Switch to full style
ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี
ตอบกระทู้

อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 10:44 am

:hhero: ...ผมอยู่..จ.อุบลฯ..ครับ..มีความศักธาจจะฝากตัวเป็นศิยษ์ท่านอ.ธรรมนูญ..ครับ....และจะมาสักยันต์กะท่านด้วย.....ผมคงจะมาได้ช่วง เสาร์ อาทิตย์...เพราะติดเรื่องงานประจำ.......ยังไงผมคงขึ้นมาบ่อยคงไม่ได้เนื่องจากระยะทาง....ที่ไกล :smk: ...ก็เลยอยากได้หลายยันต์ในวันหนึ่ง....และอาจจะค้างคืนต่อเพื่อสักยันต์เพิ่ม...อย่างนี้จะได้ไหมครับ.....และค่าครู...คิดตามยันต์ที่เราต้องการสักหรือเปล่า.....5 ยันต์...ค่าครูก็ 5 ครั้ง.....หากผมถามผิดอย่างไงก็ขอโทษด้วย....เพราะอยากทราบรายละเอียด....เนื่องจากจะได้จัดวัน เวลา และเงินค่าเดินทางให้ถูก.....เพราะจะเดินทางโดยรถโดยสาร....ถ้ารถส่วนตัวช่วงนี้คงไม่ไหวแน่......ค่ารถโดยสารถูกว่าน้ำมันเดินทางนะครับ :ilu: ....รบกวน....พี่ๆๆทั้งหลายด้วย.....

Re: อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 11:22 am

สอบถามทางพี่หวอให้แล้วนะครับ พี่หวอว่าไม่มีปัญหาครับ ขึ้นอยู่กับว่าคุณ ฌาณ จะทนได้แค่ไหนครับผม
:D

Re: อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 12:10 pm

[quote="อู๊ด อู๊ด"]สอบถามทางพี่หวอให้แล้วนะครับ พี่หวอว่าไม่มีปัญหาครับ ขึ้นอยู่กับว่าคุณ ฌาณ จะทนได้แค่ไหนครับผม

..ขอบคุณนะครับ....ผมจะได้เตรียมตัวถูก..(และใจด้วย..อิอิอิ) ในการเตรียมตัววันที่ไปนั้น....ผมได้ศึกษาหาในกระทู้เก่าๆแล้ว...หากมีอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยบอกได้นะครับ..... :grt:

Re: อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 12:13 pm

เรียนคุณฌาน

เรื่องการสักนั้น ปกติอาจารย์ท่านจะเป็นผู้พิจารณาเองครับ หลัก ๆ ของคนที่มา "ใหม่" เลย ต้องเตรียมดอกไม้ธูปเทียนมาให้ครบครับ พร้อมค่าครูแรกสักเป็นจำนวนเงิน 159 บาท และต้องสาบานตัวว่า จะไม่เสพ ไม่ค้า ไม่ขาย ยาเสพติดทุกชนิด, ไม่ค้ามนุษย์, ไม่ผิดลูกเมีย, ไม่ทรยศครูบาอาจารย์ สานุศิษย์สำนักเดียวกัน, ไม่คิดคดต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งหมดนี้คือข้อห้ามของสำนักที่จำเป็นต้องถือให้เคร่งครัดครับ หาไม่แล้วก็มักวิบัติภายหลังทั้งสิ้น
.JPG
.JPG (35.84 KiB) เปิดดู 2622 ครั้ง

การสักครั้งแรก อาจารย์จะสักพระนามของเสด็จปู่ เสด็จย่า ท่านย่าเฒ่า ท่านย่าใหญ่ และยันต์เฑาะว์มหาพรหมของท่านปู่พ่วง พร้อมคาถาสำคัญไว้ที่ด้านหลังเรา จากนั้นก็จะสัก "นะพระนาม" ไว้ที่ข้อมือเพื่อให้ "รู้" กันว่านี่คือศิษย์สำนักเดียวกันนอกเหนือไปจากความขลังอย่างยิ่งของตัว "นะพระนาม" เอง
.jpg
.jpg (22.05 KiB) เปิดดู 2618 ครั้ง

อันนี้เป็นหลักในการสักครั้งแรกครับ

แต่ถ้าเป็นผู้มีความอดทนดี หรือมีความจำเป็นดังที่คุณฌานบอกมา ก็สามารถปรึกษาอาจารย์ได้ครับ ซึ่งหากอาจารย์เห็นด้วย คุณฌานก็จะได้ "ยันต์บัวแปดกลีบ" อันเป็นยันต์หลักอย่างยิ่งของสำนักไปเพิ่ม ถ้ายังลงได้อีก ต่อไปก็จะเป็น "นะ 108" ที่อาจารย์จะคัดสรรลงให้ตามลำดับ ซึ่งเมื่อถึงขั้นตอนนี้เชื่อว่าคงต้องหยุด เพราะแม้อาจารย์ไหว คุณฌานก็อาจไม่ไหว ถ้าคุณฌานไหว อาจารย์ก็อาจไม่ไหว เพราะตอนนี้ท่านก็อายุ 70 ปีแล้ว หรือถ้าบังเอิญให้ไหวทั้งสองท่าน ศิษย์หรือผู้ศรัทธาท่านอื่นที่มารอต่อคิวก็อาจ "ไม่ไหวแล้ว" เสียเอง :mrgreen:

และเมื่อสักจนพอใจแล้วในวันดังกล่าว คุณฌานก็สามารถพักค้างที่โรงแรม เช่น โรงแรมลิขิต หรือรีสอร์ท เช่น วีวีโฮเต็ล ในตัวเมืองชลบุรีก่อนได้ครับ เพื่อรอสักในวันต่อไป การสักครั้งต่อไปก็ควรเตรียมดอกไม้ธูปเทียนไปอีก กล่าวคือควรเตรียมไปในทุกครั้งจะเป็นการดี แต่ถ้าไม่สะดวกเตรียมจริง ๆ อาจารย์ก็พอจะอนุโลมให้ได้ครับ เพราะอะไร ? เพราะอาจารย์รับเรื่องเหล่านี้แทนพวกเราคณะศิษย์อยู่แล้วทุกเมื่อเชื่อวันด้วยการจัดดอกไม้ชุดใหญ่ไหว้ครูบาอาจารย์อย่างสวยงาม พร้อมพรักด้วยเครื่องสังเวย เครื่องบูชา อันควรทั้งหลาย เป็นเหตุให้หมดเงินไปเดือนหนึ่ง ๆ ร่วมหมื่นบาททุกเดือน

ครั้นการสักครั้งแรกผ่านไปแล้ว ครั้งต่อไปที่สักก็วางค่าครูที่พานครูครั้งละ 48 บาทครับ หลายคนเคยถามว่า 48 บาทไม่ถูกไปหรือ ? บางคนคิดว่าดู "ไม่แกรนด์" ทำให้คนคิดว่าวิชาสำนักนี้ไม่แข็ง หรืออาจารย์ไม่เก่ง ซึ่งอาจารย์ธรรมนูญก็ไม่ได้สนใจกับคำวิจารณ์ตรงนี้ เพราะค่าครูก็คือค่าครู เป็นการบูชาครูไม่ใช่ค่าตัว ไม่ใช่ค่าจ้าง เมื่อครูอาจารย์กำหนดมาอย่างนี้ก็ว่ากันไปตามครูอาจารย์ ไม่ใช่มาหากินกันครับ แต่ถ้าเราเกิดศรัทธาอยากบูชาครูเพิ่มตามอัธยาศัย ก็เชิญใส่ได้ตามแรงศรัทธา มากกว่า 48 บาทได้ แต่น้อยกว่าไม่ได้ จะใส่ครั้งละ 5 แสนบาท อาจารย์ก็ไม่เคืองครับ ผมรับรอง :D

หวังใจว่าที่ผมแจ้งให้ทราบมานี้จะพอเป็นประโยชน์สำหรับคุณฌาน หรือแม้แต่ท่านผู้มาใหม่ทั้งหลายที่คิดจะไปสักกับอาจารย์นะครับ

ขออนุญาตแสดงความยินดี ณ ที่นี้ ที่เราจะได้เป็นพี่เป็นน้อง เป็นศิษย์ร่วมสำนักกันครับ ขอให้เดินทางปลอดภัยทั้งไปกลับ และสมปราราถนาในทุกสิ่งที่ประสงค์ครับผม

Re: อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 2:51 pm

ผมเองก็สักน้ำมันมาตั้งหลายหลวงพ่อ และหลายอาจารย์ ทั้งหลวงพ่อเปิ่น ซึ่งผมสักน้ำมันพร้อมกับนายหัวที่ภูเก็ต วันนั้นมีสักกันแค่สองคนคือผมกับ
ท่านนายหัวเท่านั้น หลวงพ่ออั๊บผมก็ไปสักน้ำมันมา ตั้งใจว่าผมจะหาสักสำนักหนึ่งที่เป็นที่พึ่งของผมได้ผมจึงจะลงหมึก...

ก็มาจบลงที่สำนักอาจารย์นูญนี่แหละครับ ที่ทำให้ใจที่ผยอง สงบต่อหน้าท่านอย่างราบคาบครับ...

ลองไปกราบท่านอาจารย์สักครั้งเถอะครับแล้วจะรู้ว่าผมพูดจริงไหม....

Re: อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 3:22 pm

ขอบคุณพี่ๆ..ทุกคนนะครับ...ที่ให้ความรู้...และข้อมูลครับ......ผมอยู่ไกล......ข้อมูลที่ได้มาก็มาจากการ

อ่านกระทู้..ที่พี่ๆทั้งหลาย....ช่วยกันถาม....และตอบกัน....หรือมีบทความดีๆ...มาให้ความรู้...

ผมเคยเป็นทหารเกณฑ์ ที่สัตหีบ...มา 2 ปี....ทำให้ผมผูกพันธ์.....กับผู้คนในจังหวัดชลบุรี

ผมชอบจะพาครอบครับมาเทียวทีชลบุรีครับ.....สถานที่เทียวเยอะดี...และสถานทีศักดิ์สิทธิ์..ต่างๆ....ก็มากด้วย..

ขอฝากตัวด้วยนะครับ.....

Re: อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 3:33 pm

ด้วยความยินดีครับ :P


(แต่ฝากตัวกับคุณPawatนั่นแหละดี เพราะแกสักแยะ ประสบการณ์เยอะ ที่สำคัญใจดีและมีพระเพียบ ฝากไปฝากมาอาจได้ของดีฝากติดไม้ติดมือกลับอุบลอีกตะหาก อิอิ)

Re: อยู่ไกล...ถ้าจะมาสัก...วันหนึ่งขอมากกว่า 1 ยันต์ได้ไหมครับ

อังคาร 07 มิ.ย. 2011 4:19 pm

อยากได้เยอะๆเหมือนกันเลยครับ แต่เกรงใจคนอื่นที่ต่อเรา ถ้าจะสักต่อผมจะถอยออก วนไปรอรอบใหม่เอาอะครับ
เวลาไปสักผมก็เตรียมดอกไม้บายศรีไปด้วยเพื่อสักการะครูอาจารย์ด้วยครับ

ปล.พี่pawatได้สักกับกลวงปู่อั๊บด้วยรึอิจฉาจังครับ อยากสักกับหลวงปู่เช่นกัน เมื่อวานซืนกลับจากสำนักกะว่าจะไปสักต่อกับอาจารย์อั้นเหมือนกับครับแต่ท่านไม่อยู่ อด :sck:
ตอบกระทู้