Switch to full style
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ งานบุญ งานกุศลต่าง ๆ ทางนี้เลยครับ
ตอบกระทู้

ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

อาทิตย์ 22 ก.ค. 2012 1:27 pm

ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม” สำนักวิปัสสนากรรมฐานขุนศึกเทพพญา (บ้านโคกสูง) ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

งานพื้นและระเบียงพระเจดีย์
1. เทพื้นและระเบียงรอบองค์พระเจดีย์ พื้นผิวหินล้าง จำนวน 225 ตารางเมตร @ 3,900 บ.
2. กำแพงและลูกกรงรอบระเบียงองค์พระเจดีย์ พื้นผิวหินล้าง จำนวน 60 เมตร @ 2,900 บ.
3. บันได 4 ด้าน ด้านละ 5 ขั้น กว้าง 4 เมตร พื้นผิวหินล้าง จำนวน 20 ขั้น @ 9,900 บ.

งานเสารองรับองค์พระเจดีย์
1. เสาหลักในองค์พระเจดีย์ 4 ต้นสูง 6 เมตร หน้ากว้าง 60X60 เซนติเมตร
1.1 เสาประธาน (เสาเอก) จำนวน 1 ต้น @ 49,000 บ.
1.2 เสาโท จำนวน 3 ต้น @ 40,900 บ
2. เสารองรับรอบๆองค์พระเจดีย์ จำนวน 12 ต้น สูง 6 เมตร หน้ากว้าง 50X50 เซนติเมตร @ 39,000 บ.

งานก่ออิฐและฉาบองค์พระเจดีย์
1. อิฐมอญ จำนวน 90,000 ก้อน @ 5 บ.
2. ปูนก่ออิฐและฉาบ จำนวน 490 ลูก @ 290 บ.
3. ทราย จำนวน 200 คิว @ 590 บ.

ขออนุโมทนาบุญทุกท่าน ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานส่วนต่างๆของโครงสร้างอาคาร “พระเจดีย์เทวธรรม” เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ในครั้งนี้ จงเป็นเหตุปัจจัยให้ทุกท่านมีหลักฐานการงานมั่นคง การเงินมั่งคั่ง เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานยิ่งๆขึ้นไป ทุกข์โศกโรคภัย อันตรายใดๆ อย่าได้บังเกิดกับท่าน ตลอดจนครอบครัวบุตรหลานและบริวาร จะปรารถนาสิ่งใด ขอจงสำเร็จ ขอจงสำเร็จ ขอจงสำเร็จ....ดังใจหมายทุกประการเทอญ....สาธุ สาธุ สาธุ

หมายเหตุ หากท่านใดที่จองหรือโอนเงินแล้ว กรุณาแจ้งยอดไปที่สายบุญที่บอกท่านมาด้วย
สอบถามรายละเอียดได้ที่แม่ชีเกณฑ์ (0868540049) และ คุณจุ๋ม (0814977704)

บ/ช กองทุนสร้าง “ พระเจดีย์เทวธรรม”
ธ.กสิกรไทย สาขาร้อยเอ็ด
ออมทรัพย์ 329-2-49582-9

สายคุณจุ๋ม (0814977704) โอนมาที่

บ/ช พัชรี นิลสุวรรณ
ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าว 59
ออมทรัพย์ 010-4-17816-1
สำหรับท่านที่อ่านผ่านทางอินเตอร์เนตเพื่อความสะดวกของทุกฝ่ายกรุณาโอนผ่านสายคุณจุ๋มค่ะ
charisma_a-la-mode@hotmail.com

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

อาทิตย์ 22 ก.ค. 2012 1:28 pm

“พระเจดีย์เทวธรรม” สำนักวิปัสสนากรรมฐานขุนศึกเทพพญา (บ้านโคกสูง) ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด
แนบไฟล์
1.JPG
1.JPG (134.5 KiB) เปิดดู 2567 ครั้ง

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

อาทิตย์ 22 ก.ค. 2012 1:30 pm

“พระเจดีย์เทวธรรม เจดีย์เพื่อการปลดปล่อย”
พื้นที่แห่งหนึ่งในบ้านโคกสูง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ในสมัยพ่อขุนเม็งรายที่นี่เป็นเมืองใหญ่เมืองหนึ่ง ปกครองด้วยเจ้าหญิงนามว่าเจ้าแม่บงกช ราชบุตรพ่อขุนเม็งรายยกทัพมาตีเมืองนี้(ปัจจุบันคือสถานที่ที่กำลังจะสร้างพระเจดีย์) เจ้าหญิงยอมเป็นภรรยาเพื่อแลกกับการรักษาเมือง แต่ในที่สุดเมืองก็ถูกทำลายอย่างย่อยยับด้วยทัพหลวง ทำลายทั้งบ้านเมือง ชีวิต ตลอดจนสถานที่ศักสิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวเมือง ท้ายสุดเจ้าหญิงถูกทิ้งไว้ท่ามกลางความวินาศของบ้านเมือง ความเจ็บแค้นจากการสูญเสีย พระนางทรงลั่นวาจาสาปแช่งกองทัพผู้รุกราน “ขอพวกเจ้าจงอย่าได้สิ้นสุดวิบาก อย่าได้หมดภพหมดชาติ ไม่ว่าจะอยู่ในภพชาติใดก็ตามขอให้ได้มาชดใช้กรรมนี้” นับแต่นั้นจนถึงบัดนี้ (พ.ศ. 2555) ดวงจิตและดวงวิญญาณของผู้สูญเสียทั้งหมดยังคงรอคอยการชดใช้
ด้วยความเมตตาจากพระอาจารย์พิชิตและแม่ชีเกณท์ต่อดวงวิญญาณที่ยังติดค้าง ท่านทั้ง 2 มีดำริที่จะสร้างพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ พระนามของพระเจดีย์นี้คือ “พระเจดีย์เทวธรรม” เพื่อเป็นที่เคารพกราบไหว้ของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ตลอดจนดวงจิตดวงวิญญาณในสถานที่นี้ได้ร่วมอนุโมทนากับคณะผู้สร้างด้วยจิตที่ผ่องใส เพื่อภพภูมิที่ดีต่อไปของดวงจิตเหล่านั้น
การอโหสิกรรมจะเป็นไปได้ยาก หากไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่มีส่วนในการทำลายล้าง ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อเหตุการณ์ในครั้งนั้น ท่านผู้เกี่ยวข้องท่านใดที่ได้อ่านก็ดี ได้ฟังก็ดี ขอท่านได้มาร่วมกันสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม” แม้เพียงบาทเดียวก็จะเป็นเหตุให้ทั้งผู้ให้และผู้รับมีโอกาสได้อโหสิกรรมต่อกัน
สถานที่สร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม” อยู่ในเขตสำนักวิปัสสนากรรมฐานบ้านโคกสูง ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด งบประมาณ 5 ล้านบาท ปัจจุบันรวบรวมได้เพียง 5 แสนบาท จึงขอเชิญชวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายในอดีต ตลอดจนผู้มีเมตตาที่จะช่วยสงเคราะห์เพื่อเป็นการสร้างกุศลในการสร้างพระเจดีย์เพื่อประดิษฐานไว้ในพระพุทธศาสนา ร่วมกันสละทรัพย์ปัจจัยเพื่อให้การสร้างพระเจดีย์ไม่เนิ่นช้า
สามารถส่งปัจจัยร่วมบุญได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาร้อยเอ็ด ชื่อบัญชี: กองทุนสร้างพระเจดีย์เทวธรรม หมายเลขบัญชี: 3292495829
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1. ท่านอาจารย์พิชิต 087 6341886 2. แม่ชีเกณฑ์ 086 8540049 3. คุณจุ๋ม 081 4977704 4. คุณอุ๊089467708 ขอขอบคุณและอนุโมทนา

(หากท่านใดได้โอนเงินแล้วกรุณาส่งเมลล์มาบอกที่ ump_2000@hotmail.com ท่านเป็นอยู่ที่ไหน โอนเท่าไหร่ และเป็นใคร เพื่อจะได้ลงอนุโมทนาขอบคุณท่าน และที่สำคัญหากท่านแจ้งชื่อมาจะเอาชื่อของท่านให้คุณจุ๋มและแม่ชีเกณท์ท่านแผ่เมตตาให้ สิ่งที่ติดขัดในชีวิตจะได้มีหนทางแก้ไข บางท่านโอนมาเยอะมากแต่ไม่แสดงตัว เมลล์มาบอกนะค่ะแม้เพียงเล็กน้อยก็บอกนะค่ะ )

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

อาทิตย์ 22 ก.ค. 2012 1:31 pm

“บุญแห่งอภัยทาน”
เมื่อเดือนก่อน พี่คนหนึ่งเล่าว่าเขาเป็นคนมีลูกยาก พยายามไปทุกแห่งเพื่อหาคนช่วยทำให้เขามีลูกได้ จนกระทั่งพบผู้รู้ท่านหนึ่ง ท่านบอกว่าเขามีส่วนในการทำแท้ง เขาบอกเขาไม่เคยทำแท้ง แล้วเขานึกขึ้นได้ว่าหลายปีก่อน เพื่อนสมัยเรียนผู้ชายขอยืมเงินไป 5000 บาท ไม่บอกว่าเอาไปทำอะไร มารู้ภายหลังเพื่อนคนนี้เอาเงินที่ยืมไปพาผู้หญิงไปทำแท้ง จริงอย่างที่ท่านบอกเขามีส่วนในการทำแท้งจริงๆ เพียงแค่ให้ยืมเงินก็มีส่วนผิด
ท่านผู้รู้บอกว่าวิญญาณของเด็กเขาอาฆาตมาก ติดตามมาหลายปีแล้วขวางไม่ให้มีลูก ท่านผู้รู้บอกให้นึกถึงบุญที่เคยทำมาเพื่ออุทิศให้วิญญาณเด็ก พี่เขานึกถึงบุญตั้งหลายอย่างที่ตัวเองทำมาแต่ท่านผู้รู้บอกว่ายังไม่เป็นที่พอใจของเด็ก จนกระทั่งนึกได้ว่าเมื่อเร็วๆนี้ ร่วมบุญสร้างพระเจดีย์เทวธรรม 500 บาท ซึ่งเป็นบุญแห่งอภัยทาน ท่านผู้รู้จึงบอกให้อธิฐานเอาบุญนี้นำแล้วจึงให้อธิฐานบุญอื่นตาม ท่านผู้รู้สื่อกับวิญญาณของเด็กให้อนุโมทนาในบุญนี้ วิญญาณของเด็กจึงยินยอมที่จะปลดปล่อยพี่เขา
พระเจดีย์เทวธรรมสร้างขึ้นเพื่อเป็นการขออโหสิกรรมต่อทั้งผู้ถูกรุกรานและผู้รุกราน ยุติความอาฆาตแค้นข้ามภพข้ามชาติ บุญแห่งอภัยทานเท่านั้นที่จะทำให้ทุกดวงจิตหลุดพ้นจากอำนาจของคำสาป ขอทุกท่านมาร่วมบุญนี้ แม้เพียงเล็กน้อยก็จักกลายเป็นบุญใหญ่เพราะนี่คือบุญใหญ่บุญแห่งอภัยทาน...........สาธุ

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

อาทิตย์ 22 ก.ค. 2012 1:32 pm

"อานิสงค์จากการร่วมสร้างพระเจดีย์เทวธรรม"
11/07/55
ประมาณต้นเดือนคุณจุ๋มบอกว่าจะมีการลงเสาเข็มพระเจดีย์เทวธรรม ทั้งหมด 36 ต้น ต้นละ 1900 บาท ร่วมทำบุญด้วย 1 ต้น เวลาผ่านไป 2 วันมีคนโทรศัพท์มาขอซื้อที่ดินที่ส่งใบปลิวไปให้ ที่ดินที่ต้องการขายอยู่ต่างจังหวัด มี 2 แปลง อยากขายมานานหลายเดือนแล้วแต่ไม่มีคนสนใจ เย็นของอีกวันมีคนโทรมาขอดูที่ดินอีกแปลง เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก ขณะนี้เสาเข็มทั้ง 36 ต้นมีคนจองหมดแล้วภายในเวลา 3 วัน ไม่ต้องเสียใจค่ะ ยังมีรายการที่สำคัญ เช่น ประตู หน้าต่าง บันได เสาใหญ่สำหรับรองรับโครงสร้างพระเจดีย์ คุณจุ๋มบอกว่าการทำบุญแบบเจาะจงเฉพาะส่วนก็เหมือนกับการแผ่เมตตาไปเฉพาะจุด เสาเข็มถูกฝังลงในดินเพื่อความมั่นคงของฐานรากทุกอย่างก็เหมือนกับชีวิตของเราก็ต้องการความมั่นคงในชีวิต
ท่านใดสนใจร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญแบบเฉพาะจุดกรุณาแจ้ง E-mail ของท่านมาได้ที่
charisma_a-la-mode@hotmail.com เมื่อมีรายการทำบุญรายการใดจะแจ้งให้ท่านทราบทาง E –mail สำหรับท่านที่ต้องการสร้างพระเจดีย์แบบองค์รวมยังคงสามารถโอนเงินมาได้ที่บัญชีเดิม นอกจากเรื่องที่ดินแล้ว เมื่อวานไปซื้อของก็ได้ลดราคามากกว่าที่คิด ของที่ส่งไปซ่อมนานหลายเดือนที่ศูนย์ ไม่คิดว่าเขาจะซ่อมได้ ก็ซ่อมเสร็จ ราคาถูกกว่าที่คาดไว้เสียอีกและกำลังได้ของคืนแล้ว ไปซื้อของก็ได้แถม แถมยังมีคนเอื้อเฟื้อเมตตาช่วยเหลือ คงไม่น่าแปลกใจหากเรื่องทั้งหมดไม่บังเอิญมาเกิดในช่วงเดียวกัน คุณจุ๋มบอกว่าการสร้างพระเจดีย์เทวธรรม สร้างเพื่ออโหสิกรรม ความเมตตาจะเกิดขึ้นกับใจของเรา
ด้านล่างนี้เป็นคำอธิฐานสำหรับผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพเสาเข็มพระเจดีย์เทวธรรม แม้จะผ่านไปแล้วขอทุกท่านได้มีส่วนในบุญนี้ ขอทุกท่านอนุโมทนาร่วมกันและอธิฐานร่วมกัน ขอบคุณมากค่ะ

คำอธิษฐานบุญ ร่วมเป็นเจ้าภาพเสาเข็มพระเจดีย์เทวธรรม
ข้าพเจ้า...ได้ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพเสาเข็มเพื่อรองรับ “พระเจดีย์เทวธรรม” ให้มั่นคงแข็งแรง ด้วยอานิสงค์นี้ ขอให้บุญนี้หนุนให้ข้าพเจ้ามีธาตุขันธ์แข็งแรงไม่เป็นโรคร้าย (ท่านใดที่เป็นโรคร้ายอยู่แล้วก็ขอให้บรรเทาและหายขาดได้เป็นอัศจรรย์) การเงินมั่นคงเพิ่มพูน, กิจการก้าวหน้าไม่ถดถอย, การปฏิบัติธรรม ขอให้บุญนี้จงค้ำชูจิตของข้าพเจ้าให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป ไม่ตกไปสู่โลกที่ชั่ว ให้ถึงมรรคสี่ผลสี่ ในปัจจุบันชาตินี้
กุศลผลของบุญนี้ มีผลกับข้าพเจ้าเพียงใด ขอให้เหล่าเทวดา, มนุษย์, และสัตว์ทั้งหลาย จงมีส่วนแห่งบุญนี้ของข้าพเจ้าทุกประการ โดยการอนุโมทนาเองเถิด และข้าพเจ้าขอแบ่งบุญกุศลนี้ให้แก่ บิดา, มารดา, สามี, ภรรยา, บุตร, ธิดา ของข้าพเจ้า ทั้งที่มีชีวิตอยู่และไม่มีชีวิตอยู่ ตลอดจนญาติสายโลหิตทุกภพ ทุกชาติ
มิตรทั้งหลาย, ศัตรูทั้งหลาย ขอจงมีส่วนแห่งบุญนี้ และขออุทิศให้แก่เทพเจ้าเหล่าเทวดาและพระภูมิเจ้าที่ ตลอดจนดวงจิตที่รอคอยการให้อโหสิกรรมซึ่งเป็นอภัยทานใหญ่ ในการอนุโมทนาการสร้างพระเจดีย์นี้ รวมทั้งนาคราชผู้ทำหน้าที่พิทักษ์พระเจดีย์ จงมีส่วนแห่งบุญนี้ทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

พฤหัสฯ. 02 ส.ค. 2012 10:34 pm

ช่วยด้วยค่ะ ใกล้วางศิลาฤกษ์สร้างพระเจดีย์แล้วรวบรวมเงินได้เพียงแปดแสนกว่าๆเท่านั้น
พระเจดีย์เทวธรรมกำหนดวางศิลา 17 พ.ย. 2555 และงานบุญกฐิน วันที่ 18 พ.ย. 2555 งบการสร้าง 5 ล้านบาท รวบรวมเงิน 5 ปีแล้วยังไม่ถึงล้าน พระเจดีย์เทวธรรมสร้างเพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณนับพันที่ยังติดค้างอยู่ในสถานที่แห่งนี้
ที่นี่เป็นสำนักปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเล็กๆ ใน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ไม่มีลูกศิษย์วัดมากมาย การบอกบุญก็ช่วยกันตามกำลังเล็กๆของชาวบ้านและผู้ที่มาปฏิบัติธรรม สถานที่นี้มีความสำคัญมาก ในอดีตเคยเป็นสถานที่ตั้งของพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งถูกทำลายลงเพราะภัยสงคราม เหตุการณ์ครั้งนั้นสร้างความโกรธแค้นอาฆาตพยาบาทจนเป็นเหตุให้อีกหลายชีวิตถูกจองจำไปไหนไม่ได้ กรรมที่ทำไว้ก็ไม่ได้ชดใช้ บุญที่ทำมาก็ไม่ได้ไปรับ ทางเดียวที่จะช่วยพวกเขาได้คือการสร้างพระเจดีย์กลับคืน เรื่องทั้งหมดที่นำมาลงให้ท่านอ่านมีสถานที่จริงอยู่ใน ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด สามารถโทรไปสอบถามกับแม่ชีเกณท์ท่านได้ พร้อมกันนี้มีเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่บังเอิญเข้ามาเจอแต่ไม่บังเอิญที่เดินทางไปถึงที่นั่น และคงไม่บังเอิญที่คุณได้เข้ามาเจอกับบทความนี้ ขอขอบคุณทุกความเมตตาที่มีให้ต่อทุกดวงจิตที่ยังติดค้าง

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

พฤหัสฯ. 02 ส.ค. 2012 10:35 pm

08/04/55
ขออัพเดทเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างพระเจดีย์เทวธรรม ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับยอดเงินที่บริจาคเข้ามาแต่เกี่ยวกับผู้ที่เข้ามาอ่าน เมื่อประมาณกุมภาพันธ์เล่าถึงพี่คนหนึ่งที่โทรหาแม่ชีเกณท์แล้วร้องไห้เมื่อได้คุยกับท่าน หลังจากนั้นไม่นานพี่เขาตัดสินใจเดินทางจากนราธิวาสสู่ร้อยเอ็ด ผ่านไป 1 เดือนเมื่อกลับถึงนราธิวาสจึงโทรมาให้อนุโมทนาบุญและเล่าถึงเหตุที่ได้ไป
เริ่มต้นเรื่องจากการเข้ามาหาข้อมูลเพื่อหาสถานที่สร้างพระ พี่เขาเลือกที่จะมาอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างพระเจดีย์เทวธรรม และเลือกที่จะโทรคุยกับแม่ชีเกณท์ท่าน เพียงแค่ได้ยินเสียงพี่เขาก็รู้แล้วว่านี่แหละคือผู้ที่เราค้นหา ก่อนหน้านั้นพี่เขาตั้งจิตอธิฐานต่อหน้าหลวงปู่ทวดและ หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่ จ.ประจวบฯ ขอให้ได้พบกับครูบาอาจารย์ผู้ที่จะนำทางให้ได้พบกับสายธรรมอันแท้จริง หลังจากนั้นไม่นานจึงตัดสินใจเดินทางจากนราธิวาสสู่ จ.ร้อยเอ็ด ด้วยรถทัวร์คนเดียว การเดินทางไม่ราบรื่นนัก เขาไม่มั่นใจว่าจะไปถึงสำนักปฏิบัติธรรมได้หรือเปล่า ขนาดเกือบจะถึงมีเหตุให้ใจเสียจนเกือบตัดสินใจเดินทางกลับนราธิวาสแต่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เขาเดินทางถึงอย่างปลอดภัยและได้พบกับแม่ชีท่าน
แม่ชีท่านไม่ให้เขาทำอะไรเลยนอกจากตั้งใจภาวนาแต่ด้วยความเกรงใจสุดท้ายได้ช่วยงานบ้างเล็กน้อย แต่งานหลักคือภาวนา สิ่งที่ได้พบขณะอยู่ที่นี่ส่วนมากจะเห็นภาพขณะนั่งสมาธิ เป็นต้นว่า ภาพทหารนั่งบนม้า กลุ่มคนแต่งกายโบราณ ภาพของเพชฌฆาต แต่ภาพที่ทำให้ตกใจมากเป็นภาพของหญิงสาว ผมยาวสยาย ตาแดง ม้วนตัวอยู่ในน้ำ ตัวขาวจนเกือบซีด และพูดเสียงดังว่า “อยากให้รู้ชื่อของข้า” ด้วยความตกใจจึงไม่ได้รู้ชื่อของเขา ที่นี่สงบ สับปายะเหมาะแก่การภาวนาอย่างยิ่ง สิ่งหนึ่งที่ทำให้พี่เขาดีใจที่เลือกมาที่นี่ ขณะนั่งสมาธิ มีเงาของชายแต่งกายโบราณ นั่งหมอบอยู่ตรงหน้า พี่เขาได้บอกให้อนุโมทนาบุญในการภาวนานี้และแผ่เมตตาให้ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี แล้วภาพชายคนนี้ก็หายไป แม้จะไม่รู้ว่าเกี่ยวพันกันอย่างไรรู้เพียงว่าได้ปลดปล่อยเขาแล้ว
พี่เขาอยู่ที่นี่ได้ 1 เดือน ทานอาหารมื้อเดียว วันแรกที่มาถึงพี่เขาบอกว่าเหมือนได้กลับบ้านเก่า ความทุกข์ที่แบกไปเต็มกระเป๋าเบาลงโดยไม่รู้ตัว มารู้อีกทีเมื่อกลับถึงนราธิวาสว่าใจของเราได้เปลี่ยนไปแล้ว ความสงบร่มเย็นได้เกิดขึ้นกับใจ พี่เขารู้สึกขอบคุณคนต้นเรื่องทั้ง 2 คนมากที่ทำให้เขาได้เจอกับครูบาอาจารย์ที่สามารถก้มกราบแทบเท้าได้ ครูบาอาจารย์ที่มานั่งสอบอารมณ์ตัวต่อตัวและช่วยคลายความทุกข์ที่มีในใจ
แม้ขณะกลับบ้านความทุกข์จะยังคงเท่าเดิมแต่เชื่อว่าใจของพี่เขาหนักแน่นพอที่จะรับมือกับทุกข์นั้นได้ มีคนถามว่าที่บ้านก็มีทำไมไปไกลขนาดนั้น สิ่งที่พี่เขาตอบหากไม่มีความเกี่ยวพันคงไม่เดินทางมา ต้องขอบคุณพี่เขาที่เห็นคุณค่าแห่งบทความนี้ที่เกี่ยวกับเหตุแห่งการสร้างพระเจดีย์เทวธรรม ขอทุกท่านได้อนุโมทนาในบุญนี้ร่วมกับพี่เขาด้วย ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน...............UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

พฤหัสฯ. 02 ส.ค. 2012 10:37 pm

“อัศจรรย์แห่งพระเจดีย์เทวธรรม”
หลายเดือนก่อนประมาณ เม.ย. แม่ชีเกณฑ์ท่านเล่าว่า ผู้หญิงคนหนึ่งโทรมาเขาอยู่ในร้อยเอ็ดแต่คนละอำเภอ เล่าให้ท่านฟังว่า สมัยที่ลูกชายอายุไม่กี่เดือนแม่ชีท่านหนึ่งบอกว่าหากลูกใกล้ 7 ขวบให้ระวังล้มจนมีปัญหาที่สมอง ต้องทำบุญสร้างพระเจดีย์เท่านั้นเจ้ากรรมจึงจะยอม บังเอิญอ่านเจอเรื่องเกี่ยวกับการสร้างพระเจดีย์เทวธรรม จึงนึกถึงคำเตือนนี้ขึ้นมาได้ จึงขอร่วมบุญสร้างพระเจดีย์เทวธรรมนี้ด้วย แม่ชีเกณฑ์ท่านบอกหากมีโอกาสให้เขาพาลูกมาที่วัด
เมื่อเร็วๆนี้ก่อนวันตอกเสาเข็มมีพระจากวัดอื่นมาพัก ตอนกลางคืนท่านได้ยินเสียงมโหรีร้องรำเล่นดนตรีกันอย่างใหญ่โต เสียงดังรบกวนจนท่านต้องบอกให้หยุดเพราะท่านจะภาวนา ท่านว่าเหล่าวิญญาณเขายินดีกันมากที่งานสร้างพระเจดีย์ได้เริ่มขึ้นแล้ว
วันถัดมาเป็นวันตอกเสาเข็มซึ่งตรงกับวันพระ ปรากฏว่ารถปั่นจั่นที่เข้ามาทำงานกลับมีปัญหาทำงานไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุจนใกล้เวลาเลิกงานจึงกลับมาใช้ได้ แม่ชีเกณฑ์ท่านบอกว่าเพราะวันนี้เป็นวันพระ พระและผู้ปฏิบัติธรรมต้องการความสงบในการภาวนา พวกเขาไม่ต้องการให้มีเสียงดังรบกวนในวันนี้
แม้พวกเขาจะไม่ปรากฏแก่สายตาของทุกคนแต่พวกเขาสัมผัสได้กับทุกสิ่งรวมทั้งทุกความรู้สึกที่มีต่อพวกเขา พวกเขาอยากเอ่ยคำว่าขอบคุณและขอบคุณและขอบคุณอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ขอบคุณค่ะ......UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

พฤหัสฯ. 02 ส.ค. 2012 10:38 pm

31/7/55
พี่จุ๋มเล่าว่ามีคนโอนเงินเข้ามาทำบุญ 50 บาทแม้จะเพียงเล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่มากในความรู้สึกเขาคงมีความลำบากแต่ใจที่อยากจะช่วยเมื่ออ่านเจอเรื่องนี้มีอย่างล้นเหลือ พี่จุ๋มขอขอบคุณและภาวนาขอให้เขาได้พบเจอในสิ่งที่ดีและมีความสะดวกในทุกๆด้าน รวมทั้งขออวยพรให้กับทุกๆท่านที่โอนเงินเข้ามาทำบุญ แม้จะมากหรือน้อยก็ขอให้แจ้งมาได้ที่เมลล์นี้นะค่ะ charisma_a-la-mode@hotmail.com
ขอให้เรามีโอกาสได้ขอบคุณกับทุกๆท่าน
เงินทุกบาทที่โอนเข้ามาเปรียบเสมือนกระแสบุญที่เย็นฉ่ำหลั่งรดทุกดวงจิตที่คั่งแค้นและทุกข์ทน ขอขอบคุณทุกความปรารถนาดี ผลบุญนี้ยิ่งใหญ่เพียงใดขอผลบุญนี้ได้สะท้อนกลับไปยังทุกท่านด้วยเถิดค่ะ...........UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

พฤหัสฯ. 02 ส.ค. 2012 10:39 pm

01/08/55
แม่ชีเกณฑ์ท่านเล่าให้ฟังว่า อุบาสกท่านหนึ่ง อายุห้าสิบกว่าปี ไม่มีญาติที่ไหนเข้ามาพักและมาช่วยงานที่วัด เขาได้เอ่ยบอกกับท่านพระอาจารย์พิชิตว่าเขาอยากจะบวช ท่านพระอาจารย์บอกว่าดีและให้บวชในวันอาสาฬหบูชาที่จะถึงนี้ ในคืนนั้นวันที่ 31/07/55 เวลาสามทุ่ม เขานั่งสมาธิหน้ากุฏิที่พักโดยหันหน้าไปทางทิศที่สร้างพระเจดีย์เทวธรรม สิ่งที่เขาเห็นคือพญานาคตัวใหญ่น่ากลัว เกร็ดสีเขียวมรกตสว่างใส อ้าปากกว้างชนิดที่อมหัวได้ทั้งหัว พญานาคเขาขึ้นมาบริเวณที่จะสร้างพระเจดีย์เทวธรรม แม่ชีเกณฑ์ท่านบอกว่าเขาขึ้นมาอนุโมทนาบุญด้วยที่เขาจะบวชในวันสองวันนี้ ขอร่วมอนุโมทนาในบุญนี้กับพี่เขาด้วย สาธุ............UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

จันทร์ 06 ส.ค. 2012 10:58 pm

6/07/2555

เสาเอก 1 ต้น และเสาโท 3 ต้น มีคนจองเป็นเจ้าภาพแล้วค่ะ คือ คุณศักดา นาคเฉลิม และคณะ รวมทั้งเสารองอีก 1 ต้น ผู้จองเป็นเจ้าภาพ คือ คณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด

ขอขอบคุณมากค่ะ ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญนี้ด้วยกันค่ะ

“แด่แม่ผู้จากไป”

พฤหัสฯ. 09 ส.ค. 2012 12:16 am

08/08/2555
“แด่แม่ผู้จากไป”
ผู้หนี่งซึ่งมีบุญคุณเปรียบดั่งแม่ผู้ให้กำเนิด เขาได้จากไปด้วยอุบัติเหตุเมื่อ 5 ปีก่อน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแผ่เมตตาให้เขาทุกวันไม่เคยขาด โดยที่ไม่รู้ว่าบุญนั้นไม่ได้ช่วยให้เขาพ้นทุกข์ได้เลย กระทั่งเมื่อได้ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพเสาเข็มสร้างพระเจดีย์เทวธรรม 1 ต้น แล้วอุทิศบุญนี้ให้เขาพร้อมกับคนอื่น ๆ อย่างเช่นที่ทำมา
ด้วยผลแห่งบุญนี้ทำให้เขามาเข้าฝันได้แต่มาในสภาพที่ตัวสูงเท่าคน 2 คนต่อกัน ผมยาวรกรุงรังจนจำไม่ได้ รู้ในภายหลังว่านี่คือแม่ผู้จากไป วันพระถัดมา ถวายผ้าไตร ผ้าขนหนู อาหารและน้ำดื่ม แล้วอุทิศบุญที่ได้จากการถวายของทั้งหมดกับพระให้เขาเพียงแต่ผู้เดียว เวลาผ่านไปนานเกือบเดือน เขามาอีกครั้งในความฝันด้วยสภาพที่ดูสดใสและมีความสุขไม่เหมือนกับคนที่ตายไปแล้ว ถามเขาไปว่าถวายผ้าไตรไปให้ได้รับไหม เขาตอบในทันทีว่าได้แล้วดูสิผิวยังกับทอง
บุญแห่งพระเจดีย์เทวธรรมนี้ยิ่งใหญ่นัก ทำให้เขามีพลังขึ้นมาบอกเราได้ว่าเขาอยู่ที่ไหน ที่ผ่านมาเราช่วยเขาแต่ช่วยไม่ถูกจุดจึงทำให้เขาไม่พ้นทุกข์ สำหรับผู้มีพระคุณคงไม่มีสิ่งไหนยิ่งใหญ่ไปกว่าการได้ตอบแทนคุณแม้เขาจะไม่มีลมหายใจแล้ว.............UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

อาทิตย์ 19 ส.ค. 2012 6:58 am

18/08/55
ช่างผู้เขียนแบบโครงสร้างพระเจดีย์เทวธรรม ก่อนหน้านี้เขามีปัญหาในชีวิตมาก ทั้งปัญหาครอบครัวและการงาน จนกระทั่งเขาตั้งใจมั่นที่จะเขียนแบบโครงสร้างพระเจดีย์ให้เสร็จสมบูรณ์ ทุกอย่างดำเนินผ่านไปด้วยดี มีคนมาช่วยในหลายๆส่วน เขาทำเสร็จได้ในเวลาไม่นานและไม่มีอุปสรรคมาขวาง หลังจากเขียนงานพระเจดีย์เทวธรรมเสร็จ ไม่นานมีคนมาจ้างเขียนแบบพระอุโบสถต่อ เขาใจดีมากไม่เอาค่าแรงตัวเองแต่ให้เอาไปให้กับน้องๆที่เข้ามาช่วยงาน พี่เขาบอกว่าขอร่วมทำบุญในการสร้างพระอุโบสถด้วยสิ่งที่เขาทำได้คือการเขียนแบบ อานิสงค์แห่งบุญนี้ทำให้เขาผ่านพ้นปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขาได้ ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนาในบุญนี้ร่วมกับพี่เขาด้วยเถิดค่ะ
เล่าย้อนไปเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว พี่หมอนวดที่มานวดให้คุณพ่อ หมอบอกเขาว่าเขามีก้อนเนื้อที่คาดว่าจะเป็นมะเร็งที่เต้านม ต้องรีบตัดออก มีเวลาให้เตรียมทำใจเพียง 3 วัน พี่เขามานวดคุณพ่อก่อนหมอนัด 2 วันด้วยสภาพอ่อนแรง หมดกำลังใจ เล่าเรื่องการร่วมบุญของคนที่ให้คนอื่นยืมเงินแล้วเอาไปทำแท้งเด็ก เขาฟังแล้วใจสั่นตัวเย็น เขาบอกออกมาว่าเขาเคยให้เพื่อนยืมเงินเอาไปทำแท้งเหมือนกัน และเขาเองก็เคยทำแท้ง เขาจึงขอร่วมบุญด้วย 20 บาท เขียนคำอธิฐานลอกมาจากคำอธิฐานการร่วมบุญเสาเข็มพระเจดีย์ให้พี่เขาอธิฐานและให้อุทิศบุญนี้ให้เด็กทั้ง 2 เย็นนั้นกลับถึงบ้าน เขาโทรมาบอกว่าเล็บมือเขาไม่เป็นสีดำแล้ว ไม่เมื่อยเนื้อตัว ไม่มึนหัวและไม่เจ็บตรงเต้านมด้วย มีกำลังใจขึ้นมาก ทุกครั้งที่เขาว่างเขาจะเอาใบคำอธิฐานขึ้นมาอ่าน อ่านแล้วเขาก็น้ำตาไหลมีกำลังใจขึ้นทุกครั้ง
ในเช้าวันหมอนัด หมอขอตรวจใหม่อีกครั้งและให้เลื่อนวันผ่าตัดออกไปอีก 7 วัน เหมือนสวรรค์มาโปรดแม้จะรู้ว่ายังไงก็ต้องผ่าแต่ได้เวลาทำใจและทำความดีได้อีกตั้งหลายวัน ถึงวันนัดอีกครั้ง ครั้งนี้เขามาด้วยกำลังใจเข้มแข็งเต็มเปี่ยม ไม่ย่อท้อต่อทุกปัญหาที่เกิดขึ้น แม้ 7 วันจะไม่ทำอะไรให้เปลี่ยนแปลงแต่มีค่ามากสำหรับคนบางคน แค่ได้เวลาทำใจเพิ่มขึ้นมา 7 วันแค่นี้ก็เป็นสิ่งที่พี่เขาพอใจแล้ว.................UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

พฤหัสฯ. 23 ส.ค. 2012 7:48 pm

23/08/55
ติดตามทุกเรื่องราวทั้งหมดได้ใน face book แล้วค่ะ ชื่อ narupan ump_2000@yahoo.com หรือ http://www.facebook.com/pages/Narupan/3 ... 710?ref=hl ขอบคุณค่ะ

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

จันทร์ 22 ต.ค. 2012 9:15 pm

03/09/55
เรื่องนี้เกี่ยวกับพี่จากนราธิวาสที่เคยไปปฏิบัติธรรมกับแม่ชีเกณฑ์ท่านที่ร้อยเอ็ด หลายเดือนที่ผ่านมาพี่เขาช่วยบอกบุญให้คนมาสร้างพระเจดีย์เสมอและเป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นเจ้าภาพเสาเข็มพระเจดีย์เทวธรรม เรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้นหลังจากที่พี่เขาได้ยินเรื่องของพี่อีกคนที่ขอร่วมทำบุญด้วยแล้วอุทิศบุญนี้ให้กับพญานาคที่ดูแลอยู่ที่วัดผาซ่อนแก้วและให้กับพญานาคที่ดูแลสถานที่ที่จะสร้างพระเจดีย์เทวธรรม
พี่เขาฟังแล้วปิติน้ำตาไหล สักพักเริ่มอึดอัดหายใจไม่ออกและร้องไห้ออกมาอย่างหนัก พี่จุ๋มถามเขาว่าเขาเคยฆ่างูไหม เขาบอกไม่เคยมีแต่บอกให้คนอื่นฆ่าเพราะกลัวว่าหากปล่อยไปมันจะกลับมาอีก พี่จุ๋มถามกี่ตัว เขาตอบจำไม่ได้ นั่นหมายความว่าหลายครั้งจนจำไม่ได้ ผ่านไปอีกวันเขาจำได้ว่าสมัยเป็นเด็กเจองูเห่าในห้องน้ำ ร้องไห้เรียกเตี่ย เตี่ยฆ่างูตัวนั้น ผลจากกรรมนี้ทำให้เขาทรมานมากกับการปวดหลัง นั่งแทบไม่ได้โดยเฉพาะนั่งสมาธิ พี่เขามีอาการของกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท
เขาเล่าเสมอว่าเหมือนมีงูเลื้อยอยู่ตรงหลัง มันเลื้อยอยู่ในตัวใต้ผิวหนัง พี่จุ๋มบอกว่าผลบุญจากการร่วมสร้างพระเจดีย์เทวธรรมนี้มีอานิสงค์มากนัก ทำให้งูที่ตายไปแสดงตัวขึ้นมาให้เจ้าของรู้ พี่จุ๋มบอกให้หมั่นภาวนาและอุทิศบุญนี้ให้กับงูและที่สำคัญต้องใช้คำพูดที่เคยสั่งฆ่าช่วยชีวิตเขาไว้ให้ได้หากมีโอกาส ทุกวันนี้พี่เขาตั้งใจสวดมนต์และภาวนาแล้วอุทิศบุญนี้ให้กับงูเสมอ แม้อาการปวดหลังยังไม่คลายแต่ความทุกข์ได้คลายลงไปจากใจของเขาแล้วทั้งทุกข์ที่กายและทุกข์ที่ใจ
อานิสงค์จากการร่วมสร้างพระเจดีย์เทวธรรมนี้ยิ่งใหญ่นัก เพราะนี่คือการสร้างเพื่อการอโหสิกรรม........UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

จันทร์ 22 ต.ค. 2012 9:16 pm

09/10/55
พี่จุ๋มเล่าว่ามีผู้โอนเงินมาร่วมบุญสร้างพระเจดีย์เทวธรรม 5 บาท ทางคณะผู้ร่วมหาทุนสร้างพระเจดีย์ทุกคน เมื่อรู้เรื่องนี้ต่างปลื้มใจและยินดีนัก ขอร่วมอนุโมทนาในบุญนี้ด้วยค่ะ แม้เพียงเล็กน้อยแต่เห็นได้ถึงความตั้งใจจริงของผู้ให้
พี่จุ๋มพูดเสมอเงิน 5 บาทเท่ากับอิฐ 1ก้อน มีค่าไม่ต่างจากโครงสร้างส่วนอื่นๆของพระเจดีย์เทวธรรม หากขาดอิฐ 1ก้อนการสร้างพระเจดีย์ก็ไม่อาจเสร็จสมบูรณ์ได้ สิ่งที่มีค่ามากกว่าตัวเงินนั้นคือความรู้สึกของผู้ให้ ขอบคุณค่ะ............UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

จันทร์ 22 ต.ค. 2012 9:17 pm

คำอธิษฐานบุญ ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระเจดีย์เทวธรรม
ข้าพเจ้านาย/นาง/นางสาว.................ได้ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม” ด้วยอานิสงค์แห่งบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้ามีธาตุขันธ์แข็งแรงไม่เป็นโรคร้าย (ท่านใดที่เป็นโรคร้ายอยู่แล้วก็ขอให้บรรเทาและหายขาดได้เป็นอัศจรรย์) การเงินมั่นคงเพิ่มพูน, กิจการก้าวหน้าไม่ถดถอย, การปฏิบัติธรรมขอให้บุญนี้ค้ำชูจิตของข้าพเจ้าให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป ไม่ตกไปสู่โลกที่ชั่ว ให้ถึงมรรคสี่ผลสี่ ในปัจจุบันชาตินี้
กุศลผลของบุญนี้ มีผลกับข้าพเจ้าเพียงใด ขอให้เหล่าเทวดา, มนุษย์, และสัตว์ทั้งหลาย จงมีส่วนแห่งบุญนี้
ของข้าพเจ้าทุกประการ โดยการอนุโมทนาเองเถิด และข้าพเจ้าขอแบ่งบุญกุศลนี้ให้แก่ บิดา, มารดา, สามี, ภรรยา, บุตร, ธิดา ของข้าพเจ้า ทั้งที่มีชีวิตอยู่และไม่มีชีวิตอยู่ ตลอดจนญาติสายโลหิตทุกภพ ทุกชาติ มิตรทั้งหลาย, ศัตรูทั้งหลาย ขอจงมีส่วนแห่งบุญนี้ และขออุทิศให้แก่เทพเจ้าเหล่าเทวดาและพระภูมิเจ้าที่ ตลอดจนดวงจิตที่รอคอยการให้อโหสิกรรมซึ่งเป็นอภัยทานใหญ่ ในการอนุโมทนาการสร้างพระเจดีย์เทวธรรม รวมทั้งนาคราชผู้ทำหน้าที่พิทักษ์พระเจดีย์ จงมีส่วนแห่งบุญนี้ทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

จันทร์ 22 ต.ค. 2012 9:19 pm

ขอเชิญร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างพระเจดีย์เทวธรรม และร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างพระเจดีย์เทวธรรม วัดป่าเจดีย์เทวธรรม (สำนักวิปัสสนากรรมฐานขุนศึกเทพพญา) บ้านโคกสูง ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2555

ที่มาและจุดประสงค์
วัดป่าเจดีย์เทวธรรม(สำนักวิปัสสนาขุนศึกเทพพญา) มีโครงการก่อสร้างพระเจดีย์เทวธรรม เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์เจ้า อีกทั้งเป็นปูชนียสถานให้กับพุทธบริษัททั้ง ๔ ทิศ ได้น้อมรำลึกสักการบูชาในคุณของพระรัตนตรัย
ดังนั้นคณะสงฆ์และแม่ชี นำโดยพระอาจารย์พิชิต โอภาโส จึงขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อก่อสร้างพระเจดีย์เทวธรรม งบประมาณการก่อสร้างพระเจดีย์เทวธรรม จำนวน 5,000,000- บาท

กำหนดการ
วันเสาร์ 17 พ.ย. 2555 วางศิลาฤกษ์พระเจดีย์เทวธรรม
-6.00 น. เป็นต้นไป ตั้งองค์กฐินสามัคคี
-8.00 น. ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์
-9.00 น. วางศิลาฤกษ์พระเจดีย์เทวธรรม
-18.00 น. ทำวัตรสวดมนต์เย็น , รับฟังพระธรรมเทศนา

วันอาทิตย์ 18 พ.ย. 2555 ถวายองค์กฐินสามัคคีเพื่อการสร้างพระเจดีย์เทวธรรม
-8.00 น. ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์
-10.00 น.ถวายองค์กฐินสามัคคี

ประธานฝ่ายสงฆ์ พระอาจารย์พิชิต โอภาโส
กรรมการฝ่ายสงฆ์ คณะสงฆ์และแม่ชี วัดป่าเจดีย์เทวธรรม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พระอาจารย์พิชิต โอภาโส 087 -6341886 แม่ชีเกณฑ์ 086 854 0049 (Dtac) และ คุณจุ๋ม 081 4977704 (Dtac)

หมายเหตุ: สำหรับท่านที่มาร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างพระเจดีย์เทวธรรมไม่ได้ ในเวลาที่มีการวางศิลาฤกษ์ ขอให้ท่านน้อมจิตมาโมทนาบุญกับทุกๆท่านและทุกดวงจิตที่มาร่วมในสถานที่นี้ด้วยเถิดค่ะ (เพราะผู้ที่มาร่วมพิธีไม่ได้มีแต่มนุษย์)

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

จันทร์ 22 ต.ค. 2012 9:20 pm

19/10/55
แม่ชีเกณฑ์ท่านเล่าว่ามีผู้ร่วมบุญท่านหนึ่งรู้จักที่นี่มานานแล้วแต่เพิ่งทราบข่าวการสร้างพระเจดีย์เทวธรรมเมื่อไม่นานมานี้เอง เขาเล่ากับแม่ชีเกณฑ์ท่านว่ามีคนยืมเงินไป 300,000 บาท นานมากหลายปีจนคิดว่าไม่น่าจะได้คืน พี่เขาบอกกับท่านว่าหากได้คืนจะขอร่วมสร้างพระเจดีย์เทวธรรมด้วย 200,000 บาท ผ่านไปไม่นานนักเขาโทรมาอีกครั้งเพื่อแจ้งการโอนเงินร่วมสร้างพระเจดีย์เทวธรรม 200,000 บาท ตามที่ได้ตั้งใจไว้ นั่นแสดงว่าเรื่องอัศจรรย์ได้เกิดขึ้นกับพี่เขาแล้ว ขอทุกท่านที่ได้อ่านหรือทราบข่าวเรื่องนี้ร่วมอนุโมทนาบุญนี้กับพี่เขาด้วยค่ะ ขอความโชคดีสวัสดีเช่นนี้บังเกิดกับทุกท่านที่ได้ร่วมบุญและได้อ่านทุกเรื่องราวที่เกี่ยวกับการสร้างพระเจดีย์เทวธรรมด้วยเถิดค่ะ..........สาธุ......UMP

Re: ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ งานโครงสร้าง “พระเจดีย์เทวธรรม”

พฤหัสฯ. 25 ต.ค. 2012 7:39 pm

ท่านใดที่โอนเงินมาแล้วและต้องการใบอนุโมทนาบุญสามารถแจ้งชื่อได้ที่ charisma_a-la-mode@hotmail.com หรือติดต่อคุณจุ๋มค่ะ 081 4977704 (Dtac) ขอบคุณค่ะ
ตอบกระทู้