Switch to full style
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ งานบุญ งานกุศลต่าง ๆ ทางนี้เลยครับ
ตอบกระทู้

ขอเชิญร่วมสร้างอาคารเรียนหลังใหม่กับวัดเชิงเลน

พฤหัสฯ. 23 เม.ย. 2009 11:55 am

กระผมในฐานะสื่อมวลชน ได้มีโอกาสไปประชาสัมพันธ์ข่าวสารด้าน
พระพุทธศาสนาที่วัดเชิงเลน จ.นนทบุรี และได้ทราบโครงการที่ทางวัดกำลัง
ดำเนินการอยู่ กับโครงการจัดสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับโรงเรียนวัดเชิงเลน
ที่ทางวัดให้การสนับสนุนและอุปถัมภ์อยู่ เนื่องจากทุกๆปี วัดและโรงเรียนต้อง
ประสบกับปัญหาน้ำท่วม เห็นว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม
และเป็นปัญหาใหญ่สำหรับวัด เนื่องจากต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก
จึงใคร่ขออนุญาตนำข่าวสารมาเผยแพร่ เผื่อท่านใดที่อยากจะมีส่วนร่วมกับ
โครงการดีๆที่วัดจัดขึ้น เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับน้องๆนักเรียนในชุมชนครับ

วัดเชิงเลน ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีหลากหลายโครงการและกิจกรรมที่ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเด็กๆในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กๆที่มีฐานะยากจนและด้อยโอกาส นอกจากโครงการต่างๆที่วัดได้จัดขึ้นนั้น หากเรามองย้อนไปถึงเรื่องราวและความสำคัญต่างๆของวัดก็ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งวัดแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ตามประวัติสันนิษฐานว่าถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง น่าจะสร้างขึ้นมาพร้อมกับวัดท้ายอ่าวและวัดเชิงท่า ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก จากอดีตจวบจนกระทั่งถึงปัจจุบันได้ผ่านทั้งช่วงที่มีความเจริญรุ่งเรือง ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง หรือแม้กระทั่งบางช่วงเวลาที่ขาดการบูรณะปล่อยให้ชำรุดทรุดโทรมจนแทบจะเป็นวัดร้าง ปัจจุบันมีท่านพระครู นนทคุณพิพัฒน์ เป็นเจ้าอาวาส ถึงแม้ว่าวัดแห่งนี้จะตั้งอยู่ท่ามกลางชุมชนที่คนในชุมชนส่วนใหญ่ นับถือศาสนาอิสลาม การที่จะอาศัยพลังศรัทธาและความร่วมมือของคนในชุมชนในการพัฒนาวัดจึงเป็นสิ่งที่ยากยิ่ง แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของท่านเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ที่มีการแบ่งพื้นที่วัดบางส่วนในการจัดสร้างสถานีอนามัยไว้คอยดูแลรักษาคนในชุมชน จัดสร้างโรงเรียนขึ้น ส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเด็กในชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆที่มาจากครอบครัวที่ยากจนและด้อยโอกาสทางสังคม ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างวัดและคนในชุมชนดียิ่งขึ้นอย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ นอกจากนั้นยังมุ่งเน้นในการพัฒนาวัดให้เป็นศูนย์กลางด้านการปฏิบัติธรรม มีการจัดฝึกอบรมปฏิบัติธรรมทุกๆเดือน จัดตั้งเป็นโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ จัดกิจกรรมทางพุทธศาสนาในวันสำคัญๆต่างๆขึ้น แต่จากสถานที่ตั้งของวัดที่อยู่ในที่ลุ่มและติดกับแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ทำให้วัดและโรงเรียนต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับจำนวนเด็กนักเรียนเพิ่มมากขึ้นทุกๆปี ทำให้ทางวัดได้มีโครงการจัดสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ขึ้น ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างไปมากแล้ว ท่านใดที่อยากจะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเพื่อการศึกษาให้กับเด็กๆเหล่านี้ก็สามารถติดต่อได้ที่วัดโดยตรง

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันอื่นๆหากเรามีเวลาก็น่าจะหาโอกาสชวนครอบครัวไปเที่ยวและไปทำบุญที่วัดเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันบ้าง วัดวาอารามที่มีความสวยงามและมีความสำคัญนั้นมีอยู่ทั่วประเทศ หากใครที่อยู่ทางฝั่งจังหวัดนนทบุรีและใกล้เคียงอาจจะมาเที่ยวและร่วมทำบุญกับโครงการต่างๆของวัดเชิงเลนแห่งนี้ก็ได้ วัดเชิงเลน โทร.081-9318364 , 02-5258060
แนบไฟล์
01.jpg
01.jpg (26.38 KiB) เปิดดู 1290 ครั้ง
02.jpg
02.jpg (21.68 KiB) เปิดดู 1289 ครั้ง

Re: ขอเชิญร่วมสร้างอาคารเรียนหลังใหม่กับวัดเชิงเลน

ศุกร์ 24 เม.ย. 2009 3:22 pm

ขอบคุณมาก ๆ ครับ และขออนุโมทนาในกุศลเจตนาของคุณธนภัทรด้วยครับผม เชื่อว่าหลาย ๆ คนในเว็บต้องให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดีครับ :P

Re: ขอเชิญร่วมสร้างอาคารเรียนหลังใหม่กับวัดเชิงเลน

ศุกร์ 24 เม.ย. 2009 7:16 pm

อนุโมทนาด้วยครับ

น่าจะมีหมายเลขบัญชีธนาคารของทางวัดจะดียิ่งครับ เผื่อท่านใดไม่สะดวกหรืออยู่ไกล จะได้โอนปัจจัยเข้าร่วมทำบุญได้ครับ :D

Re: ขอเชิญร่วมสร้างอาคารเรียนหลังใหม่กับวัดเชิงเลน

จันทร์ 27 เม.ย. 2009 10:21 am

ขอบพระคุณครับ อนุโมทนาด้วยครับ มีบุญอีกแจ้งได้เลยนะครับ ;)

Re: ขอเชิญร่วมสร้างอาคารเรียนหลังใหม่กับวัดเชิงเลน

อังคาร 28 เม.ย. 2009 12:28 am

ขอบพระคุณครับ :P
ตอบกระทู้