Switch to full style
มาร่วมสนทนากันในหมู่สมาชิก แลกเปลี่ยนเรื่องราวที่ท่านประสบมาได้ที่นี่ครับ
ตอบกระทู้

หลวงพ่อบุญช่วย วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

อังคาร 25 มี.ค. 2014 2:32 pm

ผมมีเรื่องแปลกๆ เล่าให้ฟัง เมื่อวันหนึ่งประมาณสองปีมาแล้วผมตั้งใจว่าจะไปทำบุญให้คุณแม่ของเพื่อน ธรรมดาผมก็จะไปทำบุญให้คนป่วยกับพระสายหลวงปู่มั่นด้วยเชื่อว่าทำแล้วท่านจะสามารถ สื่อถึงผู้ป่วยได้ โทรถามพี่ทีทำงานว่าหลวงพ่อบุญช่วย เจ้าอาวาสวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม (วัดหลวงปู่เจี๊ยะเดิม) อยู่ไหม พี่เค้าบอกว่าไม่แน่ใจ สุดวิสัยครับผมเลยตั้งจิตอธิษฐานถึงหลวงพ่อครับว่าผมอยากทำบุญให้คุณแม่เพื่อน ขอให้หลวงพ่ออยู่ด้วยเถอะครับ

ไปถึงที่วัดตอนหนึ่งทุ่มปรากฏว่าหลวงพ่อท่านเพิ่งจะสรงน้ำเสร็จท่านก็ถามว่ามาทำอะไรกัน ผมก็เรียนท่านว่ามาทำบุญให้คุณแม่เพื่อน พร้อมทั้งบอกอาการป่วยกับหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านก็บอกว่า ธรรมดาคนเราย่อมมีเกิด แก่ เจ็บตาย ตอนนี้พระก็ยังป่วยนะ (ท่านพูดพร้อมกับหัวเราะ)

ท่านสอนว่าให้ทำบุญเยอะๆ บุญมันจะต่อบุญ ให้ภาวนาพุทโธเยอะๆ มีบทสนทนาตอนหนึ่งผมเรียนถามท่านตรงๆถึงสิ่งที่ผมสงสัยมานานแล้วว่า "ถ้าผมคิดถึงหลวงพ่อ หลวงพ่อจะทราบได้ไหมครับ"

ท่านทำหน้า เหมือนจะไม่ได้ยินแล้วถาม ผมจึงย้ำด้วยคำถามเดิมแต่เปลี่ยนเรียบเรียงประโยคใหม่ว่า "ถ้าผมอยู่ที่บ้าน แล้วผมอยากทำบุญกับหลวงพ่อ แล้วหลวงพ่อจะรู้ไหมครับ " คราวนี้ท่านยิ้ม เหมือนจะไม่ตอบก็ไม่ได้ ตอบไม่ดีก็เข้าตัว ท่านจึงเลี่ยงบาลีไม่ตอบตรงๆ แต่ท่านถามผมกลับมาว่า "แล้วเรารู้หรือเปล่าล่ะว่าคิดถึงหลวงพ่อ" ผมก็บอกว่า "ทราบครับ" ท่านก็บอกว่า "มันก็เหมือนกับเครื่องรับส่ง วิทยุนั่นล่ะ เวลาตัวรับเปิดรับ แล้วตัวส่ง เปิดมาพอดี มันก็ถึงกัน แต่ตัวรับเปิดรับทั้งวันไม่ได้นะ เพราะมันจะฟุ้ง"
นี่ยแหละครับที่ท่านได้ทำลายเมฆหมอกที่อยู่ในใจผมให้หมดไป

ท่านสอนผมว่าให้ภาวนาให้เยอะๆ พุทโธทั้งวันได้ยิ่งดี นั่งสมาธิซักวันละ ห้านาทีสิบนาที ได้มันก็เหมือนกับหยอดกระปุก เงินแสน เงินล้านในกระเป๋า มันเริ่มมาจากเงินสลึง เงินเฟื้องทั้งนั้น ทำเข้าเก็บเข้า เดี๋ยวมันก็ได้ เงินแสน เงินล้าน ขาดไปสลึง เฟื้อง ก็ไม่ครบแสน ครบล้านแล้ว นี่แหละความสำคัญ ของสิ่งเล็กๆ

ก่อนกลับผมกราบลาท่านพร้อมทั้งบอกชื่อผมแก่ท่านเพื่อว่าเผื่อท่าจะใช้ทำอะไรผมจะได้มาทำให้ท่าน ท่านกลับบอกมาอย่างน่ารักว่า"ใช้ให้ภาวนาพุทโธอย่างเดียวแหละ"

Re: หลวงพ่อบุญช่วย วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

อังคาร 25 มี.ค. 2014 2:58 pm

:grt: :grt:

Re: หลวงพ่อบุญช่วย วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

อังคาร 25 มี.ค. 2014 4:38 pm

สาธุสาธุ ....

Re: หลวงพ่อบุญช่วย วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

พฤหัสฯ. 25 ก.พ. 2016 8:10 pm

ร่วมอนุโมทนา สาธุ
ตอบกระทู้