Switch to full style
มาร่วมสนทนากันในหมู่สมาชิก แลกเปลี่ยนเรื่องราวที่ท่านประสบมาได้ที่นี่ครับ
ตอบกระทู้

พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 30 ส.ค. 2012 12:34 pm

ตัดสินใจอยู่นาน มาเล่าเรื่องท่านดีไหม แต่ คิดได้ว่าท่านมรณภาพนานหลายปีแล้ว และเป็นวัดบ้านผมเอง (มีพื้นเพอยู่แถวนั้น) ที่สำคัญ เป็นประสบการณ์ที่ให้แง่คิด ที่ลังเล เพราะเคยแนะนำ พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี แล้วมีคนไปรบกวนท่าน(บางคน) และเจอกับตัวเอง ขอยกตัวอย่างเล็ก ๆ

ผมเคยพาคน ๆ นึง (สมมติ ชื่อ กิดทุกวัด)ไปต่างจังหวัด ไปวัดที่ผมช่วยเผยแพร่ แนะนำเขาให้ชำระหนี้สงฆ์ด้วย เราต้องแยกระหว่างเช่าพระ กับชำระหนี้สงฆ์ ไปกินนอน ค้างวัด ต้องชำระหนี้สงฆ์ อย่างน้อย เป็น สินน้ำใจ พระท่านไม่คิดอะไร แต่ ศิษย์วัด คนอื่นสิ วันหลังไปพักค้างแรม เขาจะได้ต้อนรับ แต่คน ๆนี้ ไม่เลยแม้แต่บาทเดียว พาพระไปเสก ก็ไม่ถวายท่านเลยแม้แต่บาทเดียว ไม่ใช่วัดเดียว ถึงแม้เขาบอก ไม่มีเงิน แต่เห็นเช่าพระที สุดยอด ยืมเงินผมอีก แล้ว ก็นิ่งเป็นปี บอกไม่มีเงิน แต่ผมเห็นเขาเที่ยวเช่าพระ อะไรไปเรื่อย

...จนเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ เขาเตือน ๆ ผม ให้ระวัง กิดทุกวัดคนนี้ เพราะผมคนใจดี ซึ่งต่อมา ก็เป็นอย่างที่ท่านเตือนจริง ๆ

...ต่อมา กิดทุกวัด ถามผมเรื่อง วัดหลวงปู่เยี่ยมอยุธยา ผมก็บอก บอกแม่ชี ซึ่งเป็นลูกสาวท่านได้ ว่าผมแนะนำไป กิดทุกวัด บอกจะทำบุญ ก็ทำจริงครับ ไปขอหลวงปู่ เสกพระ ขอเกศาจากแม่ชี แม่ชี ก็บอกปัดว่าจะฝากผมให้ กิดทุกวัด ก็มาทวงผม เรื่อย ได้เกศายัง ๆ ผมก็ งง เกี่ยวไรกับผมหว่า

แล้วอีกมากมาย ที่ผมบอกเส้นทางไป แต่ผมห้าม อย่าไปรบกวนท่าน ท่านป่วย อาพาธ เขาก็แอบไป ไม่เคยลืมให้ท่านเป่าหัว เสกพระ

ขออภัย หากเล่าเรื่องไม่ดีไป ผมจะเล่า เรื่องหลวงปู่อ่อน ล่ะนะครับ คงไม่มีใครรบกวนหลวงปู่ได้แล้ว

บันทึก ตอนผมหลบน้ำท่วมปีที่แล้วครับ หุ หุ

พ่อท่านอ่อน วัดลุมพินี หลายปีก่อน หนังสือพระเครื่องเคยลงเรื่องท่าน ผมก็เอะใจ เอ๊ะ ชื่อวัดจังหวัด คุ้น ๆ อ้อ ผมเคยเรียนมัธยม 1-3 ที่โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ซึ่งก็อยู่ห่างจากวัดไม่กี่กิโลเมตร และสมัยเรียน ครูเคยพานักเรียน ไปพัฒนาวัดบ่อย ๆ เพราะ ใกล้โรงเรียน แต่ไม่เคยสนใจหรือได้ยินชื่อเสียงท่านเลย

หลังจากอ่านจากหนังสือพระเครื่อง และเรื่องของท่านจากหนังสือ พอสรุปจากหนังสือได้ว่า ท่านมีอภินิหารมาก เช่น เรื่องปรากฎร่างกลางพายุในทะเล และช่วยให้พายุสงบ (คล้าย ๆ เรื่องหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง) และอีกมากมาย
แนบไฟล์
.gif
ภาพ copy จากในเน็ตครับ
.gif (109.18 KiB) เปิดดู 7906 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 30 ส.ค. 2012 12:45 pm

ทีนี้ จากที่อ่านหนังสือ มาฟัง จาก ผู้ที่พบเจอจริงมั่งครับ

ปี 2548 (ก่อนหลวงปู่มรณภาพ ปีนึง ท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 อายุ 93 ปี 72 พรรษา และศพท่านก็ไม่เน่าเปื่อย)

ผมได้โทรสอบถามเพื่อนที่ภูเก็ต (ผมเรียนที่ภูเก็ต 5 ปี) เพื่อนบอกรู้จักท่านดี มีประสบการณ์จาก พรรคพวกเขามาก เช่น ห้อยเหรียญท่าน ขับรถมอเตอร์ไซด์ โดนชน รถพังยับ ไม่เป็นอะไร คนเล่ายังพูดเล่นได้อีก "ยังโดนชนได้อีกเหลยยย"

และเพื่อนผมเล่า ว่า ญาติ ๆ เขาบ้านอยู่หลังวัดนี่เอง คุณพ่อญาติเขา สนิทกับหลวงปู่ดี เคย แบบ จะไปทำงานอะไร ก็บอกกล่าวหลวงปู่ บางอย่าง เป็นเรื่องคาบลูกคาบดอก ท่านก็จะบอกว่า ไปเหอะ ๆ ๆ ก็ปลอดภัย (หลวงปู่ท่าน เงียบ ๆ ไม่ พูดอะไรมาก ชาวบ้านเชื่อว่าท่านวาจาสิทธิ์)

และผมมีเพื่อนสมัยมัธยม บ้านอยู่หลังวัดเช่นกัน ก็ โทร.ถามเขา เขา ก็รู้จักท่านดี แต่คนแถวนั้น ไม่อะไร ๆ มาก ขอให้เก็บพระท่าน เขาก็ เอาแค่องค์สององค์ แบบคนต่างจังหวัด ไม่ กระตือรือร้นอะไร อะครับ
แนบไฟล์
1.gif
ร่างไม่เน่าเปื่อย ภาพ copy เช่นกันครับ
1.gif (132.72 KiB) เปิดดู 7899 ครั้ง
DSCN2261.JPG
ถ่ายด้วยตนเองครับ 16 มิ.ย.2555
DSCN2261.JPG (127.36 KiB) เปิดดู 7895 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 30 ส.ค. 2012 12:58 pm

กลางปี 2548 ผมจึงเดินทาง ไป หาเพื่อนที่ภูเก็ต ให้เขาพาไปกราบท่าน ซึ่งผมก็อธิษฐานขอให้ท่านลงทองให้ เพราะได้ยินว่าท่านไม่ค่อยลงให้ใคร ซึ่งเพื่ือนผม ก็ว่าจริง เราเดินทางจากภูเก็ต แวะซื้อดอกไม้ ธูปเทียนทอง แถวอนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรี ท้าวศรีสุนทร ถึงวัด ก็ลงไปกราบท่าน ขอท่านลงทองให้ ท่าน พูดสำเนียงใต้ว่า "ลงทองไร๊ ทำไม่เป็นร๊อก"
ผมก็พูดสำเนียงใต้ บอกท่าน "ผมอธิษฐานมาจากกรุงเทพแล้วครับ หลวงปู่เมตตาด้วยครับ"
ท่านก็เมตตา นำทองปิดมือให้ แล้วแปะที่หน้า กล่าวว่า "ยี ๆ เข้า"
เสร็จ ผมก็ให้เพื่อนผมตามมา เขามาหลายรอบ แล้ว หลวงปู่ ปิดที่หน้าเขา เขายื่นมือ ท่านก็ไม่ปิดให้ จนกลับ เพื่อนถามว่า ทำไมหลวงปู่ไม่ปิดทองมือเขา เขายื่นมือ ท่านก็ไม่ปิด แต่ปิดมือผม

หลังจากนั้น เราก็ว่าจะเช่าพระ แต่ พอดีใกล้ฉันเพลง ผมก็ต้องรีบเดินทางกลับ กทม. รถทัวร์ ออกบ่าย จึงว่าวันหลัง ๆ ๆ ค่อยมาอีก (แล้วก็ไม่ได้พบท่านอีกเลย)

เพราะ ไม่มีโอกาสมา แล้วปีต่อมา ได้ข่าวจากเพื่อนว่า ท่านมรณภาพ ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 2 เมษายน 2549 ท่านเป็นพระที่สมถะ มีแค่บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค เงินทองไรท่านไม่ยึดติด ไม่สะสม ไม่สนใจ ผมก็ไม่มีโอกาสไปภูเก็ต ไปกราบร่างสังขารท่านอีกหลายปี จน ปี 2554

แต่ได้อ่านตามหนังสือต่าง ๆ ว่า มีคนไม่รู้จักท่าน ไปที่ศาลาเก็บร่างท่านแล้วขนลุก จึงรู้ว่าท่านไม่ธรรมดา ร่างสังขารก็ไม่เน่าเปื่อย
แนบไฟล์
DSCN2259.JPG
DSCN2259.JPG (127.48 KiB) เปิดดู 7886 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 30 ส.ค. 2012 1:21 pm

12 ตุลาคม 2554 วัดออกพรรษา ผมเดินทาง เครื่องบิน ไปที่แดนจังซีลอน (ภูเก็ต) เพราะเครียดเรื่องกลัวน้ำท่วม และที่พัก ก็มีคนอยู่น้อยมาก จึง ขอไปพักกับเพื่อน เรื่อย ๆ ไม่มีกำหนด ซึ่งก็นัดแนะให้เขาพาไปกราบร่างสังขารหลวงปู่อ่อนให้ได้

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2554 เดินทางกันช่วงบ่าย ๆ ผม ก็คุยกับเพื่อน เรื่อง ต้องหาพระเครื่องท่านให้ได้ ปี 2548 ไม่ได้เช่าเก็บไว้ ก็ไม่มีเลย คุยไปคุยมาในรถ ซึ่งเขาก็ยอมรับ ว่าคนแถวนั้น แม้แต่เขา ก็ไม่ค่อยสะสมอะไรมาก เขามีแค่เสื้อยันต์ พระบูชา 3 นิ้วแค่นั้น ผมก็เปรย ๆ ว่า

"โห หากเป็นผม จะเช่าเก็บไว้ซัก....องค์"

ถึงวัด ก็ไปศาลา ไปกราบร่างท่านผมก็เตรียมตัวแล้ว เข้าไปกราบร่างท่าน ทำสมาธิ ชั่วครู่ แล้ว ออกมาด้านนอก บ่นกับเพื่อน

"เอ๊ะ แปลก ทำไม ขนลุกนิดเดียว ไม่รู้สึกถึงพลังเหมือนเขาว่า" เพื่อนผมก็ทำสมาธิ บอกว่า "เรารู้สึกถึงความเศร้า แปลก ๆ เหมือนน้ำตาจะไหล" (หมา่ยเหตุ เพื่อนผม มีเซนต์ครับ หลวงลุงเขาเป็นศิษย์หลวงพ่อพลับ วัดเชิงทะเล จ.ภูเก็ต อดีตพระเกจิอาจารย์)

เรา จึงสอบถามคนในวัด ทราบว่า ไม่มีให้บูชาแล้ว หากอยากได้ลองไปสอบถาม ท่านนึง (ขอสงวนนาม สาระสำคัญเริ่มจากนี้ล่ะครับ) ผมได้สอบถามถึงพระรูปนึง ที่ในเวบต่าง ๆ ว่าเป็นศิษย์หลวงปู่อ่อน ทราบว่า สึกไปแล้ว

ผมจึงเดินทางไปหาท่านผู้นั้น(อีกสถานที่นึง) เพื่อนผม เขาไม่ไปด้วย ขอดูรถ เพราะเครื่องยนต์มีปัญหา (มาสารภาพภายหลัง ว่า ดูกระเป๋าเงิน เงินเหลือไม่กี่สิบบาท ไม่มีเงินเช่า)

เมื่อผมได้ไปหา ท่านผู้นั้น ตอนแรกบอกมาขอบูชาพระหลวงปู่อ่อนครับ ท่าน ก็นิ่งๆ ผมก็รีบบอกมาจาก กทม. มาถามหาพระ (ที่ว่าเป็นศิษย์หลวงปู่) เขาว่าสึกไปแล้ว

ท่านผู้นั้น ก็บอกว่า "อ้าวไหนบอกเป็นศิษย์หลวงปู่อ่อน ทำไมสึกไปล่ะ ไม่อยู่สืบทอด"

ผมก็เอะใจแปลก ๆ "ทำไมหรือครับ มีปัญหาอะไรหรือครับ"

ท่านผู้นั้นนิ่ง ๆ ผมก็ "รบกวนบอกหน่อยได้ไหมครับ บอกตรง ๆ เลยครับ"

ท่านผู้นั้น ก็ "ให้ตอบตรง ๆใช่ไหม ได้ "

"เขามาบวชเพื่อหวังผลประโยชน์จากหลวงปู่ ให้หลวงปู่ตายใจ แล้ว ก็ ทำวัตถุมงคล มาให้เช่าบูชาได้เงินมากมาย เราก็พยายามตรวจสอบ เรื่องเงินทอง แต่เขาเก่ง วางแผนดี มากันเป็นทีม พอหลวงปู่ท่านเสีย เขาก็ ทนชาวบ้านที่รู้ความจริงไม่ไหว สึกไป ตอนสึก นำรถมาหลายคัน ขนของ ไป"

ผม ก็ว่า เอ๊ะ เจออีกแล้ว เจอมาหลายวัด (สัญชาตญาณ ชักเริ่มสงสัย เอ๊ะ ท่านผู้นี้พูดจริงหรือเปล่า)

จากนั้น ผม ก็ลากลับเดินทางไป หาท่านเจ้าอาวาส สนทนาพอสมควร ท่านเมตตามาก หยิบพระหลวงปู่ให้ ท่านกล่าวว่า ไม่มีให้บูชาแล้ว ผมก็ถาม การทำบุญ ท่านบอก

"บอกแล้วไง ไม่มีให้บูชา หากอยากทำบุญ ไปหย่อนตู้หน้า ร่างหลวงปู่เอา"

ผม อึ้ง ตะลึง เลยบอกท่านว่า "ขอกราบหลวงพ่อหน่อยครับ ผม เจอพระแท้อีกแล้ว" ก็กราบลาท่าน แล้วเลย สนทนาถามเรืองหลวงปู่

ทราบคร่าว ๆ ว่า หลวงปู่อ่อน ท่านเรียนวิชาจากเจ้าคณะตำบลท้ายเหมืองสมัยก่อน และ "อภิญญาท่าน เป็นที่รู้กันทั่วภาคใต้" "แต่ท่านไม่พูด ไม่โอ้อวด ท่านเคร่งวินัยมาก "

"ฉันอยู่กับท่านมาหลายสิบปี มีบ้าง ต้องไปทำงานสงฆ์็ที่อื่น แต่ที่ฉันเห็น ท่านทำวัตร สวดมนต์ กิจของสงฆ์ไม่เคยขาดแม้แต่วันเดียว เป็นฉันเอง ยังมีบ้างที่ขี้เกียจ แต่หลวงปู่ไม่เคยเลย"

ผมเรียนถามท่านเจ้าอาวาส "แล้วเจออภินิหารท่านไหมครับ เห็นเขาว่าท่านวาจาสิทธิ์"

ท่านเจ้าอาวาส กล่าวว่า "หลวงปู่ท่านก็พูด ปกติ ไม่มีอะไร แล้วมันเป็นจริง เช่น คนมาหาไม่สบาย ท่านบอก ไม่มีอะไรหรอก แล้ว มันก็หายจริง ตามท่านว่า"

ผมเรียนถาม ท่านเจ้าอาวาส เรื่อง ร่างหลวงปู่ไม่เน่าเปื่อย "หลวงปู่ท่าน ศึกษาสมุนไพรยา แบบคนโบราณ คงเพราะเหตุนี้ร่างท่านไมเน่าเปื่อย"

ผมเห็นเวลาเกือบหกโมงเย็นแล้ว เลยลาท่านเจ้าอาวาสกลับ กราบท่านด้วยความซาบซึ้ง ยอดพระอภิญญา มีผู้สืบทอดอย่างแท้จริง

ต่อมา ลงมาเจอเพื่อน เพื่อนผมบอก เห็นรูป ในกุฏิแล้ว ท่านเจ้าอาวาส เป็นคล้ายๆ ผู้ตรวจการของพระสังฆราช มีภาพท่านถ่ายกับพระสังฆราช ผมก็ว่า เห็นท่านเล่าอยู่ว่า เจ้าอาวาสท่าน มีหน้าที่ตรวจตรา พระสงฆ์ คล้าย ๆ ตำรวจพระ (หากผมพูดผิดขออภัยด้วยครับ)

หมายเหตุ ท่านผู้นั้น คือใคร ไม่ขอบอก ป้องกันมีปัญหา เพราะต่อมา ผมได้สอบถามเพื่อนที่บ้านอยู่หลังวัด ปรากฎว่าเป็นจริงทุกอย่าง ตอนสึกนำรถมาหลายคัน ขนของไป ผมได้สอบถามท่านเจ้าอาวาส ว่า แล้ววัตถุมงคลต่าง ๆ ที่เช่าหากัน ที่เผยแพร่ในนามผู้นั้น ตามหนังสือ (หลายปีก่อนผมเคยโทรไปคุยกับคนเขียนหนังสือ เขาก็บอก เขามีพระหลวงปู่อ่อนเยอะเลย แต่ผมนิ่ง ๆ ไม่ได้เช่าหา) เชื่อถือได้ไหม หลวงปู่เสกไหม ท่านเจ้าอาวาส กล่าวว่า "อันนี้ ไม่ทราบเช่นกัน แต่หากหลวงปู่เสก ท่านจะเสกจนท่านมั่นใจ จึงให้บูชา ไม่ใช่เสก สิบนาที หนึ่งชั่วโมง "

เพื่อนผม ที่บ้านอยู่หลังวัด เขาทำงาน ราชการ เขาว่า ได้เจอ อดีตพระรูปนั้นด้วย ร่ำรวย ขับเบนซ์ มาที่ทำงานเขา ใส่ทองเส้นโต

การนำมาเล่าเช่นนี้ เพื่อป้องกันการฟ้องหมิ่นประมาท ได้ปรึกษา เพื่อนที่เป็นผู้พิพากษาแล้วครับ ปลอดภัย หุ หุ
แนบไฟล์
DSCN2262.JPG
ถ่ายด้วยตนเอง 16 มิ.ย.55
DSCN2262.JPG (113.33 KiB) เปิดดู 7871 ครั้ง
DSCN2263.JPG
ถ่ายด้วยตนเอง 16 มิ.ย.55
DSCN2263.JPG (137.61 KiB) เปิดดู 7869 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 30 ส.ค. 2012 1:36 pm

ปิดตำนานหลวงปู่อ่อน พระผู้มีอภิญญา (ในหนังสือว่า ท่านมีฤทธิ์ เหมือนพระอุปคุต ปราบกฎร่างกลางทะเลลึก โบกมือให้พายุสงบ ชาวเรือผู้นั้น ก็ตามหาท่าน จนมาเจอ ณ วัดลุมพินี)

ผมเดินมาหาเพื่อนด้วยความดีใจ เพื่อนสารภาพว่า ไม่มีเงินเช่าพระ เปิดกระเป๋า ตกใจ มีเงิน ไม่กี่สิบบาท เพื่อนก็เลยอธิษฐานในใจ ขอให้ได้ด้วยวาสนา ผมก็ว่า "อ้าว ผมเช่าให้อยู่แล้ว " เพื่อนผมว่า "ไม่เอา อยากได้ด้วยวาสนา เลยอธิษฐานในใจ" ก็ได้จริงๆ ครับ

ทีนี้ ผมก็คุยกับเพื่อน "มิน่า เธอ บอก เกิดความรู้สึกเศร้าๆ เป็นงี้นี่เอง และผม ก็ แปลกใจทำไม ไปกราบท่าน ทำสมาธิ สัมผัสได้นิดเดียว" และแปลกว่านั้น คือ นับจำนวนพระ ที่ได้ ครบตามที่ผมเคยพูดเลยครับ ที่ว่า "โห หากเป็นผม ผมจะเอาซัก....องค์" พอดีเป๊ะ ไม่ขาดไม่เกิน และโดนเพื่อนไถ ไป ตามธรรมเนียม

เราจึงเดินไปศาลากราบหลวงปู่อีกครั้ง และทำบุญ หน้าโลงแก้วท่าน ก็จริงครับ แค่เข้าไปในศาลา ขนก็ลุก ทั้งสองแขน และ......

จึงลาท่านกลับภูเก็ต ต่อมา มิถุนายน 2555 ผมก็ไปกราบท่านอีกครั้ง เช่นกันครับ แค่เข้าศาลา ก็ขนลุก จริง ๆ

เรื่องทั้งหมดนี้ ให้ คติสอนใจ เรื่อง เงินทองจริง ๆ ครับ
แนบไฟล์
DSCN2288.JPG
DSCN2288.JPG (137.73 KiB) เปิดดู 7862 ครั้ง
DSCN2289.JPG
DSCN2289.JPG (137.9 KiB) เปิดดู 7862 ครั้ง
DSCN2286.JPG
DSCN2286.JPG (145.41 KiB) เปิดดู 7859 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 30 ส.ค. 2012 2:02 pm

ต่อมาหลังจากนั้น สองสามวัน เพื่อนผม ที่ว่ามีเสื้อยันต์ท่าน เล่าให้ฟังว่า เขา start รถยนต์ไม่ติด ลองหลายครั้งไม่ติดจนวันสองวัน สตาร์ทใหม่ไม่ติดอีก เลยเอะใจ เปิดที่ใส่ของดู พบเสื้อยันต์หลวงปู่ ถอดลืมไว้ในรถ เลยขอขมา แล้วนำไปเก็บที่หิ้งพระ สตาร์ทใหม่ ติดครับ มารับผมเที่ยวปกติ จบ.....

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 30 ส.ค. 2012 7:56 pm

:grt: :grt: :grt:

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

ศุกร์ 31 ส.ค. 2012 1:51 am

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

อย่าเพิ่งจบสิครับ กำลังมันส์เลย เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยก็ได้ครับ ขออีก ๆ :D

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

ศุกร์ 31 ส.ค. 2012 9:03 am

ขอบคุณครับ เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย (กะลังนึก) ผมไม่เน้น จากที่อ่านหนังสือนะครับ เน้นเกิดจริงๆ

ผมถามท่านเจ้าอาวาส เรื่องวาจาสิทธิ์หลวงปู่ ท่านไม่ตอบตรง ๆ แต่เล่าให้ฟังว่า "เคยมีคน บอกหลวงปู่ ว่าจะสร้างพระผงมาถวาย จำนวน...องค์ พอเขาทำได้ตามนั้น ก็คิดว่าน้อยเกิน จะทำเพิ่มจากที่บอก ปรากฎว่า ในการกดพระ บล็อคพระติด ง้างไม่ออก ทำไม่ได้ สุดท้ายเลยทำได้แค่ตามจำนวน...องค์ตามที่รับปากหลวงปู่ แล้วนำบล็อคมาถวาย นี่ยังเก็บไว้เลย จะไว้ทำพิพิธภัณฑ์"

"ชาวบ้านเจ็บไข้ได้ป่วย ก็มาหาท่าน ท่านก็จะพูด ๆ ว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยว ก็หาย ก็หายป่วยจริงๆ "

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

เสาร์ 01 ก.ย. 2012 1:13 am

:grt:

ขอบคุณมากครับ :P

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 29 พ.ย. 2012 11:22 pm

lerd เขียน:ปิดตำนานหลวงปู่อ่อน พระผู้มีอภิญญา (ในหนังสือว่า ท่านมีฤทธิ์ เหมือนพระอุปคุต ปราบกฎร่างกลางทะเลลึก โบกมือให้พายุสงบ ชาวเรือผู้นั้น ก็ตามหาท่าน จนมาเจอ ณ วัดลุมพินี)

ผมเดินมาหาเพื่อนด้วยความดีใจ เพื่อนสารภาพว่า ไม่มีเงินเช่าพระ เปิดกระเป๋า ตกใจ มีเงิน ไม่กี่สิบบาท เพื่อนก็เลยอธิษฐานในใจ ขอให้ได้ด้วยวาสนา ผมก็ว่า "อ้าว ผมเช่าให้อยู่แล้ว " เพื่อนผมว่า "ไม่เอา อยากได้ด้วยวาสนา เลยอธิษฐานในใจ" ก็ได้จริงๆ ครับ

ทีนี้ ผมก็คุยกับเพื่อน "มิน่า เธอ บอก เกิดความรู้สึกเศร้าๆ เป็นงี้นี่เอง และผม ก็ แปลกใจทำไม ไปกราบท่าน ทำสมาธิ สัมผัสได้นิดเดียว" และแปลกว่านั้น คือ นับจำนวนพระ ที่ได้ ครบตามที่ผมเคยพูดเลยครับ ที่ว่า "โห หากเป็นผม ผมจะเอาซัก....องค์" พอดีเป๊ะ ไม่ขาดไม่เกิน และโดนเพื่อนไถ ไป ตามธรรมเนียม

เราจึงเดินไปศาลากราบหลวงปู่อีกครั้ง และทำบุญ หน้าโลงแก้วท่าน ก็จริงครับ แค่เข้าไปในศาลา ขนก็ลุก ทั้งสองแขน และ......

จึงลาท่านกลับภูเก็ต ต่อมา มิถุนายน 2555 ผมก็ไปกราบท่านอีกครั้ง เช่นกันครับ แค่เข้าศาลา ก็ขนลุก จริง ๆ

เรื่องทั้งหมดนี้ ให้ คติสอนใจ เรื่อง เงินทองจริง ๆ ครับ


ผมคนนึงครับที่ได้เหรียญของพ่อท่านอ่อนมาด้วยการอธิฐาน...ทั้งๆที่ผมเตรียมเงินที่จะไปเช่ากับเซียนพระในวันถัดไป แต่ไม่ทันข้ามคืน ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมรื้อหิ้งพระที่บ้าน โดยผมหยิบถ้วยพระพ่อเป็นอันดับแรก แล้วเปิดออกมาถึงกับดีใจและขนลุก ปรากฏว่าสิ่งแรกที่เห็นคือ เหรียญยันต์รุ่นแรกของหลวงปู่ตั้งอยู่บนสุดเลย เป็นเหรียญแรกที่เห็นเลยครับ วาสนาจริงๆ ไม่เคยรู้ว่าถ้วยพระพ่อผมมี ไปถามพ่อแกยังจำไม่ได้เลยครับ

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พฤหัสฯ. 29 พ.ย. 2012 11:53 pm

เหรียญยันต์ รุ่นแรก พ.ศ.2515 และ สมเด็จ รุ่นสร้างโบส พ.ศ.2546
คล้องคอทุกวัน อุ่นใจครับ
แนบไฟล์
DSCF4295 (Small).JPG
DSCF4295 (Small).JPG (147 KiB) เปิดดู 7089 ครั้ง
DSCF4300 (Small).JPG
DSCF4300 (Small).JPG (134.23 KiB) เปิดดู 7088 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

ศุกร์ 30 พ.ย. 2012 1:03 am

ว้่าว ๆ ๆ

:ilu: :ilu:

อยากอุ่นใจมั่ง :mrgreen:

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

ศุกร์ 30 พ.ย. 2012 1:31 pm

พอมีกับเค้าบ้างนิดหน่อยครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นที่เล่นกันแพงๆหรอก
แนบไฟล์
DSCF4301 (Small).JPG
เหรียญรุ่นสร้างโบส พ.ศ.2546 เหรียญเล็ก
DSCF4301 (Small).JPG (101.81 KiB) เปิดดู 7031 ครั้ง
page.jpg
ยอดขุนพล ปี45
page.jpg (129.78 KiB) เปิดดู 7029 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

พุธ 05 ธ.ค. 2012 3:48 am

:grt: :grt: :grt:

ยอดเยี่ยมจริงเจียว :D

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

จันทร์ 17 ธ.ค. 2012 9:54 pm

บอร์ดเงียบจัง :cry:

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

อาทิตย์ 20 ม.ค. 2013 3:27 pm

ของสะสมครับ
แนบไฟล์
เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก๑ (Small).jpg
เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก ปี๒๙ เหรียญที่๑ เพิ่งได้มา
เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก๑ (Small).jpg (67.98 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก๒ (Small).jpg
เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก ปี๒๙ เหรียญที่๒ เพิ่งได้มา
เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก๒ (Small).jpg (69.26 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
เหรียญยันต์รุ่นแรก๒ (Small).jpg
เหรียญยันต์รุ่นแรก ปี๑๕ ผิวไฟสวยๆครับเพิ่งได้มา
เหรียญยันต์รุ่นแรก๒ (Small).jpg (85.23 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
เหรียญยันต์รุ่นแรก๑ (Small).jpg
เหรียญยันต์รุ่นแรก ปี๑๕ เหรียญนี้แขวนอยู่ครับ...
เหรียญยันต์รุ่นแรก๑ (Small).jpg (76.25 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
เหรียญรูปเหมือนรุ่นสร้างโบสถ์๑ (Small).jpg
เหรียญรูปเหมือน รุ่นสร้างโบสถ์ ปี๔๖ เหรียญที่๑
เหรียญรูปเหมือนรุ่นสร้างโบสถ์๑ (Small).jpg (92.54 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
เหรียญรูปเหมือนรุ่นสร้างโบสถ์๒ (Small).jpg
เหรียญรูปเหมือน รุ่นสร้างโบสถ์ ปี๔๖ เหรียญที่๒
เหรียญรูปเหมือนรุ่นสร้างโบสถ์๒ (Small).jpg (94.41 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
ยอดขุนพล๑ (Small).jpg
ยอดขุนพล ปี๔๕ องค์ที่๑
ยอดขุนพล๑ (Small).jpg (89.85 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
ยอดขุนพล๒ (Small).jpg
ยอดขุนพล ปี๔๕ องค์ที่๒
ยอดขุนพล๒ (Small).jpg (92.3 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
รูปหล่อลอยองค์ปี๔๘ (Small).jpg
รูปหล่อลอยองค์ ปี๔๘
รูปหล่อลอยองค์ปี๔๘ (Small).jpg (96.47 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง
พระผงรุ่นสร้างโบสถ์ (Small).jpg
พระผงรูปเหมือน รุ่นสร้างโบสถ์
พระผงรุ่นสร้างโบสถ์ (Small).jpg (86.92 KiB) เปิดดู 6672 ครั้ง

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

จันทร์ 21 ม.ค. 2013 2:14 am

:grt: :grt: :grt: สวยเดิมมากครับ


ทีแรกตกใจ นึกว่าของแจก :mrgreen:

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

จันทร์ 21 ม.ค. 2013 11:16 am

อู๊ด อู๊ด เขียน::grt: :grt: :grt: สวยเดิมมากครับ


ทีแรกตกใจ นึกว่าของแจก :mrgreen:


อิอิ :vvhpy:

Re: พ่อท่านอ่อน ยอดอริยสงฆ์แห่งแดนใต้

จันทร์ 21 ม.ค. 2013 9:11 pm

เผลอไผลไปนึกตามคุณอู๊ดดี้อีกต่างหาก อิอิ :mrgreen:
ตอบกระทู้