Switch to full style
มาร่วมสนทนากันในหมู่สมาชิก แลกเปลี่ยนเรื่องราวที่ท่านประสบมาได้ที่นี่ครับ
ตอบกระทู้

ขอถามศิษย์หลวงพ่ออุตตมะ

อังคาร 23 ธ.ค. 2008 2:37 pm

ผมได้บูชาพระกริ่งมา 1 องค์ ขนาดไม่ใหญ่นักจากสำนักหลวงพ่ออุตตมะ หน้ากล่องเขียนว่าพระกริ่งอุดมชัย แต่ผมลองหาแล้วพระกริ่งอุดมชัยเป็นอีกแบบหนึ่ง จึงอยากถามว่าพระกริ่งรุ่นที่ผมบูชามาทันหลวงพ่ออุตตมะหรือไม่ และเป็นของหลวงพ่ออุตตมะหรือไม่ครับ (บูชามาหลังจากหลวงพ่อมรณภาพแล้ว หลวงพี่ที่ดูแลตู้บอกว่าไม่แน่ใจว่าทันท่านหรือไม่ แต่ท่านเห็นพระวางไว้นานแล้ว) ขอขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ

:lcky: :lcky: :lcky:
แนบไฟล์
PC180202.jpg
ภาพกล่องครับ
PC180202.jpg (35.66 KiB) เปิดดู 1775 ครั้ง
PC180203.jpg
หน้า
PC180203.jpg (33.33 KiB) เปิดดู 1775 ครั้ง
PC180204.jpg
หลัง
PC180204.jpg (14.94 KiB) เปิดดู 1775 ครั้ง
PC180206.jpg
ฐาน
PC180206.jpg (13.37 KiB) เปิดดู 1774 ครั้ง

Re: ขอถามศิษย์หลวงพ่ออุตตมะ

อังคาร 23 ธ.ค. 2008 2:44 pm

แล้วผมได้ตะกรุดมา 1 ดอก เจ้าของเดิมบอกว่าเป็นของหลวงพ่ออุตตมะ ศิษย์ท่านใดพอยืนยันได้ไหมครับว่าเป็นของหลวงพ่อจริง ขอบคุณมากครับ
แนบไฟล์
.jpg
ตะกรุด
.jpg (5.79 KiB) เปิดดู 1759 ครั้ง

Re: ขอถามศิษย์หลวงพ่ออุตตมะ

อังคาร 23 ธ.ค. 2008 11:10 pm

ขออนุญาตตอบก่อน "ศิษย์" ท่านอื่น ๆ แล้วกันนะครับ เพราะเข้ามาพอดีครับ

1. พระกริ่งองค์ที่นำมาลงตามรูปนี้ ใช่ของหลวงพ่อหรือไม่ ?

ตอบ
ถ้าให้พูดกันตามความเป็นจริง คุณกริด99 ต้องทราบพื้นเพนิสัยของหลวงพ่ออุตตมะก่อนว่า ท่านเป็นพระที่ใจดีมาก ๆ เมตตาสูงมากทีเดียว ท่านไม่เคยจำกัดว่าคนนั้นควรสร้างคนนี้ไม่ควรสร้างวัตถุมงคลถวายท่าน เพราะฉะนั้นบางครั้งจึงอาจมีวัตถุมงคลที่ไม่อยู่ใน "บันทึก" ของวัดวังก์วิเวการาม หรือในความทรงจำของลูกศิษย์ท่านอื่น ๆ ก็ได้

ไม่ได้แปลว่าของที่เขาไม่รู้จักจะไม่ใช่ของที่ท่านเสก

แต่ก็อีกนั่นแหละ ในเมื่อเป็นของที่ไม่ "มาตรฐาน" จึงเป็นเรื่องยากที่จะชี้ชัดลงไปว่าของสิ่งนั้นสิ่งนี้เป็นของหลวงพ่อปลุกเสกให้จริงหรือเปล่า แล้วยังมีแบบซับซ้อนอีกว่าใครสร้าง เมื่อสร้างแล้วเสริมไหม สร้างเกินหรือเปล่า เอามาปลุกเสกครบหรือเปล่า เจตนาเขาเป็นอย่างไร ? สลับซับซ้อนมากมายหลายแง่มุม จนกระทั่งคนทั่วไปไม่อยากเช่าหา เลยกลายเป็นว่า...

รุ่นนี้ไม่นิยม

สำหรับพระกริ่งที่คุณกริด99นำมาให้ดูนั้นผมยอมรับตามตรงว่า ไม่เคยเห็นครับ แต่อย่างที่กราบเรียนแล้วแต่ต้น "ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี" ผมจึงไม่อาจบอกได้ว่าพระองค์นี้ทันหลวงพ่อเสกหรือไม่ ? ซึ่งบางครั้งก็มีศิษย์บางคนเอาพระเครื่องที่เช่าบูชาจากวัดต่าง ๆ มาขอให้หลวงพ่อปลุกเสกเพิ่มเติมอีกครั้ง แบบนี้จะเรียกว่าอย่างไรดีเล่าครับ ? ก็ถ้าถามว่าหลวงพ่อเสกหรือเปล่า ตอบได้ทันทีว่า เสก ก็ท่านเสกจริง ๆ นี่นา แต่ไม่ใช่ของ ๆ ท่าน

อลวนกันแบบนี้แหละครับ ถึงอยากแนะนำว่า อย่าเช่าเลยถ้าเราไม่แน่ใจในอะไร เพราะวัตถุมงคลนั้นเขาให้เช่าเพื่อความสบายใจ ก่อนแขวนหยิบมาดูก็สบายใจ อาราธนาก็สบายใจ แขวนอยู่ก็สบายใจ แต่ถ้าเราไม่แน่ใจในวัตถุมงคลนั้น ๆ ว่าแท้หรือไม่ ใช่หรือเปล่า ก่อนแขวนก็จะลังเลสงสัย แขวนอยู่ก็มีแต่ความสงสัย แทนที่จะระลึกถึงพุทธคุณในองค์พระ ก็นึกแต่สงสัย ๆ จะศักดิ์สิทธิ์จริงไหม ? คุ้มครองได้ไหม ? ใช่ของท่านไหม ? มีแต่ความทุกข์ใจเปล่า ๆ ครับ

ดังนั้นก่อนเช่าพระต้องพิจารณาให้ดีนะครับพี่น้องทุกท่าน

ยกเว้นเสียแต่เรามีความคิดว่า ช่วยวัด ช่วยทำบุญให้วัด

ถ้าคิดอย่างนี้ก็งดงามมาก สำหรับกรณีคุณกริด99ผมก็อยากขอความกรุณาให้คุณกริด99คิดว่าช่วยทำบุญกับสำนักสงฆ์สาย 2 ของหลวงพ่อเถิดครับ จะได้บุญเต็มที่ได้ความสบายใจอย่างมาก

หรือถ้าจะให้ดี ก็นำพระกริ่งนี้ไปถวายให้ท่านพระอาจารย์หอม ปุปผรัมโม ปลุกเสกให้อีกครั้ง ท่านพระอาจารย์หอมเป็นทั้งศิษย์ก้นกุฏิและหลานคนโปรดของหลวงพ่อ ซึ่งบัดนี้ท่านพระอาจารย์ยอมรับเป็นประธานสงฆ์ในสำนักสงฆ์หลวงพ่ออุตตมะพุทธมณฑลสาย 2 ตามคำสั่งของท่านแล้วครับ องค์นี้เป็นทั้งพระ "ดี" และ "เก่ง" มาก ๆ ครับ

2. ตะกรุดเป็นของหลวงพ่ออุตตมะหรือไม่ ?

ตอบ หลวงพ่ออุตตมะเลิกจารตะกรุดมานาน 4 - 5 ปีก่อนมรณภาพแล้วครับ เพราะสายตาท่านไม่ดี ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะบอกว่าตะกรุดนี้ใช่หรือไม่อย่างไร อยากให้คุณกริด99นึกอนุโมทนาบุญเถิดครับ เพื่อความสบายใจ วันหน้าถ้าไปสำนักสาย 2 อีก อยากให้เข้าไปกราบท่านพระอาจารย์หอมนะครับ แล้วขออนุญาตทำบุญบูชาตะกรุดจากท่าน สำหรับเศรษฐกิจอย่างนี้บูชา "ตะกรุดเงินทองไหลเข้า" ของท่านแล้วจะไม่จนเลยครับ ผมรับรอง

ขอให้โชคดีครับ

Re: ขอถามศิษย์หลวงพ่ออุตตมะ

พุธ 24 ธ.ค. 2008 12:21 am

ขอบคุณคุณรณธรรมเป็นอย่างมากเลยครับสำหรับคำตอบดีๆ ข้อคิดเห็นดีๆ แบบนี้ครับ :lcky:

Re: ขอถามศิษย์หลวงพ่ออุตตมะ

พุธ 24 ธ.ค. 2008 12:36 am

ด้วยความยินดียิ่งครับ

Re: ขอถามศิษย์หลวงพ่ออุตตมะ

พุธ 24 ธ.ค. 2008 9:36 am

อ่านแล้วทำให้นึกถึงหลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี เป็นอย่างยิ่งครับ เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งที่ผมไปกราบท่านกับเพื่อนๆ แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งได้นำตะกรุด 3 ดอกไปถามหลวงพ่อจ้อยว่า ใช่ตะกรุดของท่านหรือไม่ เนื่องจากตัวเขาได้เช่ามาจากเพื่อนกันในชลบุรี และเจ้าของบอกว่า เป็นของหลวงพ่อ หลวงพ่อจ้อยท่านไม่ตอบ แต่ยื่นมือออกมารับตะกรุดทั้ง 3 ดอก แล้วก็นั่งหลับตาสงบนิ่งสักพักใหญ่ แล้วท่านก็ยิ้ม ยื่นตะกรุดกลับมาให้กับเพื่อนผม หลังจากลาท่านกลับมาแล้ว เพื่อนเลยถามผมว่า ท่านไม่ตอบ ไม่พูดอะไรทั้งสิ้น ได้แต่ยิ้ม คุณเชื่อหรือเปล่าว่า ตะกรุดทั้ง 3 ดอกนี้เป็นของท่าน ผมเองก็ไม่รู้จะตอบอย่างไรเหมือนกันเพราะไม่มีอะไรที่จะบอกได้ แต่สรุปสุดท้ายก็คือ แบ่งตะกรุดมา 1 ดอกเพราะผมถือเอาซะว่า ตะกรุดผ่านการแผ่เมตตาอธิษฐานจิตโดยหลวงพ่อแล้วก็ถือว่า ใช้ได้ครับ :D

Re: ขอถามศิษย์หลวงพ่ออุตตมะ

เสาร์ 27 ธ.ค. 2008 12:55 am

:grt:

ถึงไม่ป่วย ก็ต้องบอกว่า "เยี่ยม" ครับ
ตอบกระทู้