Switch to full style
ซื้อ - ขาย - แลกเปลี่ยน พระเครื่องสายภาคอีสาน
ตอบกระทู้

พระวชิรมงคล หลวงปู่คำพันธ์ (งานคุณอำพล เจน)

พุธ 18 ก.ค. 2012 3:49 pm

สีน้ำตาล สร้างจำนวนน้อย ปกติองค์อื่น ๆ ด้านหลังจะฝังปฐวีธาตุ แต่องค์นี้เป็นแผ่นตะกรุดติดอยู่ครับ บูชาที่ 3,000 บาท

พระผงพระวชิรมงคล อาจารย์อำพล เจน ผู้สร้างพระพิมพ์เนื้อสีออกชานหมากให้กับหลวงปู่คำพันธ์ หลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่เปลี้ย ได้มีการนำพระเครื่องเนื้อผงที่อาจารย์อำพลสร้างแล้วเก็บไว้เป็นส่วนตัว เนื่องด้วยมีผงสำคัญที่ตั้งใจเก็บไว้สร้างพระพิเศษ ไม่ได้มีการบันทึกการสร้างไว้อย่างชัดเจน มีเพียงการบอกเล่าเพียงคร่าวๆดังนั้นคงไม่ได้เป็นการบันทึกแบบเต็มรูปแบบ
พระพิมพ์นี้ถอดพิมพ์มาจาก พระวชิรมงคลของวัดพลับพลา ฝีมือแกะพิมพ์ของช่างเกษม มงคลเจริญ ทำไว้นานมาก ตั้งแต่หลวงปู่คำพันธ์ยังดำรงสังขาร จำนวนสร้างประมาณ 77 องค์ สร้างจากผงสำคัญที่สงวนเอาไว้แต่ยุคนั้น ไม่ได้ทำจำหน่าย
ตั้งใจจะเก็บไว้แจกคนกันเอง
หลวงปู่คำพันธ์ประเดิมเสก หลังจากนั้นก็เสกเรื่อยมาดังรายนามต่อไปนี้
หลวงปู่เจียม จ.สุรินทร์(มรณภาพแล้ว)หลวงปู่จันทร์แรม ,.หลวงปู่ตัน,หลวงปู่บุญมา,หลวงปู่ทอง(วัดสามปลื้ม).หลวงพ่อคำบ่อ,หลวงปู่ ประสาน,หลวงพ่อแปลง,พระอาจารย์เปลี่ยน,หลวงปู่เพิ่ม,หลวงพ่ออ้น,หลวงพ่อสม หมาย,เจ้าคุณอุดมฯ,หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว,หลวงปู่โทนวัดเขาน้อยคีรีวัน,หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ,หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน,สาธุใหญ่คำจันทร์,หลวงปู่ทูล วัดป่าบ้านค้อ,หลวงปู่ทองสา .ยังมีอีก กระดาษที่จดไว้ยังหาไม่เจอพระรุ่นนี้มีอยู่น่าจะประมาณ 4 สี ถ้าจำไม่ผิด สีอื่นมีอย่างละไม่กี่องค์หรอก แต่มวลสารเดียวกันหมด สีเทาดำนี้มีมากกว่าเขาเพราะไม่ได้ใส่สีอื่นผสมลงไป เป็นสีธรรมชาติล้วนๆพระรุ่นนี้มีอังคารธาตุของครูบาจารย์ผสมอยู่ด้วยหลาย องค์ รายละเอียดเดี๋ยวค่อยเอาไป เท่าที่อาจำได้ก็มีอังคารธาตุของหลวงพ่อชา, หลวงปู่ขาว, ส่วนเรื่องผงเป็นผงศักดิ์สิทธิ์ที่อาเก็บรวบรวมเอาไว้ตั้งแต่ครั้งกระโน้น นานมากแล้วเอาง่ายอย่างนี้ก็แล้วกัน พระรุ่นนี้แทบจะไม่มีอะไรที่ไม่ใช่ของมงคลผสมอยู่นอกจากกาวนะ เรื่องการเสกนั้นไม่ต้องพูดถึง พระป่าสายปฏิบัติที่ดังๆในยุคนั้นอานำไปขอบารมีท่านมาหมดแล้ว และนำเข้าในพิธีของนาคาฯทั้งสามรุ่นด้วย หลวงพ่ออุตตมะก็เสกเช่นกัน ข้างหลังเม็ดสีขาวขุ่นที่เห็นนั้นก็คือ ปฐวีธาตุที่ผ่านการพิจารณาปลุกเสกโดยหลวงพ่ออุตตมะนะจะให้ เรียกกันโดยทั่วไปว่า ปฐวีธาตุถ้ำกระแซง คุณอภิรักษ์ จุฬาศินนท์เป็นผู้ให้มา ส่วนที่ถามว่าอาชอบสีไหนมากที่สุด ก็ต้องบอกว่าสีเทาดำนี่แหละ สีนี้มีมากกว่าสีอื่นเพราะดูเป็นธรรมชาติและไม่ค่อยได้ให้ใครเขาหรอกเพราะอา ชอบก็เลยออกจะหวงสีนี้มากเป็นพิเศษ…ฯลฯ
หลวงปู่คำพันธ์เห็นแล้วชอบมาก นำไปให้ท่านดูท่านเห็นถึงกับออกปากว่า ” อืม สวยหลวงปู่ขอนะองค์นี้ “
คุณอาอำพลก็ยิ้มร่าเริงไปเท่านั้น
สร้างจากชานหมากหลวงปู่คำพันธ์ครับ
ข้อมูลจากเว็บ อำพลเจนดอทคอม


DSC_0115 (Large).jpg
DSC_0115 (Large).jpg (51.97 KiB) เปิดดู 1870 ครั้ง
DSC_0116 (Large).jpg
DSC_0116 (Large).jpg (41.71 KiB) เปิดดู 1870 ครั้ง

Re: พระวชิรมงคล หลวงปู่คำพันธ์ (งานคุณอำพล เจน)

จันทร์ 23 ก.ค. 2012 11:53 am

สวยงามมมมม

Re: พระวชิรมงคล หลวงปู่คำพันธ์ (งานคุณอำพล เจน)

จันทร์ 23 ก.ค. 2012 10:21 pm

ขอบคุณครับ :D :D

Re: พระวชิรมงคล หลวงปู่คำพันธ์ (งานคุณอำพล เจน)

เสาร์ 28 ก.ค. 2012 3:24 pm

มีเจ้าของแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ :D
ตอบกระทู้