Switch to full style
ซื้อ - ขาย - แลกเปลี่ยน พระเครื่องสายภาคอีสาน
ตอบกระทู้

พระวชิระมงคล....หลวงปู่คำพันธ์ (สร้างโดยคุณอำพล เจน)

อังคาร 26 ต.ค. 2010 1:19 pm

สีน้ำตาลไม้ สวยเนื้อแน่น แกร่ง ที่สำคัญจำนวนน้อยครับ ปกติองค์อื่น ๆ ด้านหลังจะฝังปฐวีธาตุ แต่องค์นี้เป็นแผ่นตะกรุดติดอยู่ครับ บูชาที่ 2,500 บาทครับ

พระผงพระวชิรมงคล อ.อำพล เจนสร้างอาจารย์อำพล เจน ผู้สร้างพระพิมพ์เนื้อสีออกชานหมากให้กับหลวงปู่คำพันธ์ หลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่เปลี้ย ได้มีการนำพระเครื่องเนื้อผงที่อาจารย์อำพลสร้างแล้วเก็บไว้เป็นส่วนตัว เนื่องด้วยมีผงสำคัญที่ตั้งใจเก็บไว้สร้างพระพิเศษ ไม่ได้มีการบันทึกการสร้างไว้อย่างชัดเจน มีเพียงการบอกเล่าเพียงคร่าวๆดังนั้นคงไม่ได้เป็นการบันทึกแบบเต็มรูปแบบ
พระพิมพ์นี้ถอดพิมพ์มาจาก พระวชิรมงคลของวัดพลับพลา ฝีมือแกะพิมพ์ของช่างเกษม มงคลเจริญ ทำไว้นานมาก ตั้งแต่หลวงปู่คำพันธ์ยังดำรงสังขาร จำนวนสร้างประมาณ77องค์ สร้างจากผงสำคัญที่สงวนเอาไว้แต่ยุคนั้น ไม่ได้ทำจำหน่าย
ตั้งใจจะเก็บไว้แจกคนกันเอง
หลวงปู่คำพันธ์ประเดิมเสก หลังจากนั้นก็เสกเรื่อยมาดังรายนามต่อไปนี้
หลวงปู่เจียม จ.สุรินทร์(มรณภาพแล้ว)หลวงปู่จันทร์แรม ,.หลวงปู่ตัน,หลวงปู่บุญมา,หลวงปู่ทอง(วัดสามปลื้ม).หลวงพ่อคำบ่อ,หลวงปู่ ประสาน,หลวงพ่อแปลง,พระอาจารย์เปลี่ยน,หลวงปู่เพิ่ม,หลวงพ่ออ้น,หลวงพ่อสม หมาย,เจ้าคุณอุดมฯ,หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว,หลวงปู่โทนวัดเขาน้อยคีรีวัน,หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ,หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน,สาธุใหญ่คำจันทร์,หลวงปู่ทูล วัดป่าบ้านค้อ,หลวงปู่ทองสา .ยังมีอีก กระดาษที่จดไว้ยังหาไม่เจอพระรุ่นนี้มีอยู่น่าจะประมาณ 4 สี ถ้าจำไม่ผิด สีอื่นมีอย่างละไม่กี่องค์หรอก แต่มวลสารเดียวกันหมด สีเทาดำนี้มีมากกว่าเขาเพราะไม่ได้ใส่สีอื่นผสมลงไป เป็นสีธรรมชาติล้วนๆพระรุ่นนี้มีอังคารธาตุของครูบาจารย์ผสมอยู่ด้วยหลาย องค์ รายละเอียดเดี๋ยวค่อยเอาไป เท่าที่อาจำได้ก็มีอังคารธาตุของหลวงพ่อชา, หลวงปู่ขาว, ส่วนเรื่องผงเป็นผงศักดิ์สิทธิ์ที่อาเก็บรวบรวมเอาไว้ตั้งแต่ครั้งกระโน้น นานมากแล้วเอาง่ายอย่างนี้ก็แล้วกัน พระรุ่นนี้แทบจะไม่มีอะไรที่ไม่ใช่ของมงคลผสมอยู่นอกจากกาวนะ เรื่องการเสกนั้นไม่ต้องพูดถึง พระป่าสายปฏิบัติที่ดังๆในยุคนั้นอานำไปขอบารมีท่านมาหมดแล้ว และนำเข้าในพิธีของนาคาฯทั้งสามรุ่นด้วย หลวงพ่ออุตตมะก็เสกเช่นกัน ข้างหลังเม็ดสีขาวขุ่นที่เห็นนั้นก็คือ ปฐวีธาตุที่ผ่านการพิจารณาปลุกเสกโดยหลวงพ่ออุตตมะนะจะให้ เรียกกันโดยทั่วไปว่า ปฐวีธาตุถ้ำกระแซง คุณอภิรักษ์ จุฬาศินนท์เป็นผู้ให้มา ส่วนที่ถามว่าอาชอบสีไหนมากที่สุด ก็ต้องบอกว่าสีเทาดำนี่แหละ สีนี้มีมากกว่าสีอื่นเพราะดูเป็นธรรมชาติและไม่ค่อยได้ให้ใครเขาหรอกเพราะอา ชอบก็เลยออกจะหวงสีนี้มากเป็นพิเศษ…ฯลฯ
หลวงปู่คำพันธ์เห็นแล้วชอบมาก นำไปให้ท่านดูท่านเห็นถึงกับออกปากว่า ” อืม สวยหลวงปู่ขอนะองค์นี้ “
คุณอาอำพลก็ยิ้มร่าเริงไปเท่านั้น
สร้างจากชานหมากหลวงปู่คำพันธ์ครับ
ข้อมูลจากเวปอาจารย์อำพลเจน
DSC09296 (Custom).JPG
DSC09296 (Custom).JPG (49.11 KiB) เปิดดู 1486 ครั้ง
DSC09298 (Custom).JPG
DSC09298 (Custom).JPG (48.96 KiB) เปิดดู 1486 ครั้ง
DSC09297 (Custom).JPG
DSC09297 (Custom).JPG (41.29 KiB) เปิดดู 1486 ครั้ง

Re: พระวชิระมงคล....หลวงปู่คำพันธ์ (สร้างโดยคุณอำพล เจน)

อังคาร 26 ต.ค. 2010 9:05 pm

ขอนิมนต์ครับ เดี๋ยวไปฝากเงินที่บ้านนะครับ

Re: พระวชิระมงคล....หลวงปู่คำพันธ์ (สร้างโดยคุณอำพล เจน)

อังคาร 26 ต.ค. 2010 9:16 pm

คร้าาบผม ขอบพระคุณคร้าาบ

ป.ล. หักค่ายาเส้นออกได้เลยนะครับ :D
ตอบกระทู้