Switch to full style
รวมบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ จากนักเขียนชื่อดัง และ ผู้ที่ทรงภูมิความรู้มากมาย
ตอบกระทู้

พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พุธ 17 ก.ย. 2008 3:25 am

พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน
โดย รณธรรม ธาราพันธุ์


พระแก้วมรกตถ้าเรียกอย่างบรรดาศักดิ์ก็ว่า พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร นั้นเป็นพระพุทธรูปที่ถือได้ว่า คู่บ้านคู่เมือง อย่างแท้จริง เป็นพระพุทธที่พระสงฆ์ผู้ทรงอภิญญาล้วนกล่าวยกย่องถึงความศักดิ์สิทธิ์อย่างหาใดเปรียบ

ทุกครั้งที่มีการสร้างรูปลักษณ์ของท่าน ไม่ว่าจะเป็นพระบูชาหรือพระแขวนคอต้องได้รับการตอบรับจากมหาชนอย่างกว้างขวาง อีกทั้งกฤดาภินิหารอันเกิดจากพระองค์ท่านก็มีมากเกินกล่าวได้หมด

แม้วัตถุมงคลใด ๆ ที่อยากให้บังเกิดความศักดิ์สิทธิ์สูงสูดชนิดคู่บ้านคู่เมือง ก็ยังต้องขออนุญาตนำเข้าไปประกอบพิธีมังคลาภิเษกในพระอุโบสถวัดพระแก้วเสมอมา เชื่อกันว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมของสรรพจิตแห่งบรรพชนชาวไทย ทั้งอดีตพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ ทั้งเทพเจ้าผู้เป็นใหญ่ในประเทศไทย อาทิ พระสยามเทวาธิราช เป็นต้น

ถือเป็นหัวใจของสยามก็ไม่ผิด

สรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นั่นต่างทรงไว้ซึ่งฤทธาภินิหารและเมตตาคุณ พร้อมจะปกป้องภัยพิบัติและอำนวยพรแก่สาธุชนที่ให้ความเคารพนับถือในท่านเหล่านั้น จึงว่าสถานที่แห่งนี้เปี่ยมไปด้วยความวิเศษอยู่ในทุกอณู

เหรียญพระแก้วมรกตถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2475 เมื่อคราวฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 150 ปี ว่ากันว่าวโรกาสนั้น ได้บังเกิดมหาพุทธาภิเษกอันหาได้ยากที่ใครจะจัดเช่นนั้นได้อีก ด้วยเป็นสถานที่พิเศษคือพระมหาราชวังที่ศักดิ์สิทธิ์ประการหนึ่ง ทำรูปจำลององค์หลวงพ่อพระแก้วมรกตพระคู่เมืองเป็นหนแรกประการหนึ่ง พระเถรานุเถระที่มาล้วนแต่เก่งกล้าสามารถในฌานสมาบัติประการหนึ่ง

สามประการดังกล่าวย่อมยากที่ใครจะจัดทำซ้ำซ้อนขึ้นมาได้อีก อย่างน้อยพระเถระที่จะเสกให้ดังเคยก็ล้วนแต่ล่วงลับไปหมดสิ้น จากนั้นก็มีมหาพุทธาภิเษกในวัดพระแก้วเรื่อยมา หากว่าเฉพาะที่เป็นพระรูปเหมือนขององค์พระแก้วเองนั้นกลับมีไม่มากเท่าไร

วัตถุมงคลในองค์พระแก้วมรกตที่ผมเลื่อมใสจะแขวนนั้นมีไม่มากรุ่น ใช้สมองตัวเองที่มีรอยหยักเพียงเล็กน้อยตัดสินด้วยสองเงื่อนไขคือ หนึ่ง-รูปแบบเหรียญที่บางคณะทำไม่สวยและไม่ขลังชวนมองเอาเสียเลย สอง-ผู้เสกที่อ่านรายชื่อแล้วชวนให้ขี้เกียจเช่าแม้จะมีสมณศักดิ์โด่งดังดุจบั้งไฟยโสธรก็ตาม

เหตุ (ที่ไม่ฉลาด) ดังนี้จึงทำให้ผมเหลือพระแก้วที่จะแขวนเพียง 4 รุ่นเท่านั้น ไม่บอกดีไหมเกรงจะว่าชวนเชื่อ แต่ถ้าไม่บอกจะเล่ามาทำไมตั้งนานเนอะ

1. เหรียญพระแก้วฉลองพระนครครบ 150 ปี รุ่นแรก พ.ศ. 2475
2. เหรียญพระแก้วฉลองรัตนโกสินทร์ 200 ปี พ.ศ. 2525 มีด้วยกันสามพิมพ์ รูปไข่หยดน้ำและทรงกลม พิธีใหญ่ยักษ์ที่สำคัญคือ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ กำหนดจิตไปร่วมพิธีเสียด้วย
3. เหรียญพระแก้วหมดห่วง รุ่น 1 คุณสุธันย์ สุนทรเสวี สร้าง พ.ศ. 2524
4. เหรียญพระแก้วหมดห่วง รุ่น 2 คุณสุธันย์ สุนทรเสวี สร้าง พ.ศ. 2540

นอกเหนือจากนี้ใช่ว่าไม่ดีหรือด้อยกว่าแต่ประการใด ที่ไม่กล่าวถึงเป็นเพราะไม่ทราบเรื่องพิธีการสร้างและพิธีการนำเสกว่าเป็นไปอย่างไร หากผิดพลาดเพราะเหตุใดก็กราบขออภัยด้วย

ส่วนพระแก้วมรกตเนื้อผงที่ วัดบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี สร้างในปี พ.ศ. 2505 นั้น ผมทราบมาว่าเป็นพิธีใหญ่ก็จริงแต่ไม่มีใครยืนยันให้ผมสบายใจได้เลยว่า พระเถระที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในใบปลิวนั้นมาเสกครบทุกองค์จริง เพราะใบรายชื่อดังว่าเป็นชื่อที่ถูกหมายว่าจะนิมนต์ หากความจริงที่ผมเคยประสบมาคือหลายสิบท่านไม่อาจมาเสกได้ดังมีรายชี่อ เพราะอาพาธไม่สบายบ้าง ติดกิจนิมนต์ก่อนหน้าบ้าง เป็นต้น

เลยกลัวพุทธาภิเษกมาแต่นั้น

แต่ถ้าพุทธาภิเษกที่แสดงรายชื่อพระ ผู้มาร่วมเสกมิใช่พระผู้จะมาเสก แล้วล่ะก็ผมตกลงใจเหมือนกัน ดังนั้นที่สบายใจสำหรับผมคือการนำวัตถุมงคลไปถวายให้เสกถึงที่อันนี้แน่นอนสุด ๆ ยิ่งทิ้งไว้หลายวันให้เป็นไปตามอัธยาศัยในท่านยิ่งดีใหญ่ อารมณ์ไหนท่านอยากเสกให้ขลังอย่างใด เสกเวลาใด พร้อมเมื่อใด ท่านก็ว่ากันเต็มที่

ก็อีกนั่นแหละ เมื่อเสกอย่างตัวใครตัวมัน ย่อมเป็นเหตุให้ขาดความวิจิตรในวัตถุมงคลที่สร้าง เพราะไม่มีการบวงสรวงครูบาอาจารย์ ไม่มีการอัญเชิญเทพ พรหม บรมครู ปู่ฤาษี และครูอาจารย์เจ้าของวิชาผู้ล่วงลับแล้วให้รับรู้ถึงงานมงคลที่กำลังทำกัน

ชุมนุมเทวดานี่สำคัญนะ

เมื่อเป็นดังนี้ ผมจึงพยายามมองหาพระเครื่อง - วัตถุมงคลอันจะเสกแบบควบสองประการ หาอยู่นานก็เจอ

พระคุณสุธันย์สร้าง

แน่นอนว่าพระของคุณสุธันย์มีความละม้ายในพระของอาจารย์เบิ้มทุกอย่าง นับตั้งแต่มวลสารเข้มข้นที่นำมาสร้าง ฤกษ์ยามมงคลที่ลงพระยันต์ ฤกษ์ดีที่จะหลอมชนวนเข้าด้วยกัน ฤกษ์เทหล่อเป็นองค์พระหรือปั๊มเหรียญ การนำเสกที่เบื้องแรกต้องเป็นพุทธาภิเษกในพระอุโบสถสำคัญ อาทิ วัดพระแก้ว วัดบวรนิเวศ วัดสุทัศน์ วัดราชบพิตร เป็นต้น ด้วยหวังผลจากการบวงสรวงอย่างถูกต้องทั้งทางพราหมณ์และพุทธ หวังผลจากจิตตานุภาพของครูบาอาจารย์หมู่มากซึ่งพุ่งเข้ามารวมเป็นจุดเดียว

และเป็นพุทธาภิเษกที่มากกว่า 3 พิธีในแต่ละรุ่นของวัตถุมงคลที่สร้าง ก่อนเข้าสู่กระบวนการนำเสกแบบ บินเดี่ยว ในครูบาอาจารย์ผู้เป็นที่ยอมรับลงใจของคุณสุธันย์และประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

การเสกของพระเถระแต่ละรูปละองค์ คุณสุธันย์มักใช้ระบบ ทิ้ง ให้ท่านเสกนานนับเดือน หวังเพียงอย่างเดียวว่าท่านจะสร้างขลังได้ตามอัชฌาศัยโดยไม่มีเวลามาเป็นตัวแปร

จากองค์หนึ่งสู่องค์หนึ่ง ใช้เวลายาวนานหลายอาทิตย์ หลายเดือน และหลายปี ผู้เสกก็ว่ากันจนเป็นที่พอใจ ผู้นำเสกก็ตระเวนกันจนเป็นที่จุใจ

พร้อมแล้วก็ให้บูชา

ดังนั้นพระคุณสุธันย์จึงเป็นพระที่ถึงพร้อมทั้งพิธีกรรมอันเคร่งครัดอย่างพุทธาภิเษกและขลังแท้อย่างการเสกแบบบินเดี่ยวตามอัธยาศัยในครูบาอาจารย์แต่ละองค์

แขวนเดี่ยวได้ทันที

การให้เช่าพระของคุณสุธันย์เห็นชัดว่าทำเพื่อสถานีอนามัยในหลายด้านที่ยังขาดแคลน หลักฐานแห่งการสร้างก็มีอยู่ใช่จะกล่าวอ้างอย่างเลื่อนลอย เมื่อใจบริสุทธิ์ สร้างบริสุทธิ์ เสกบริสุทธิ์ จำนวนบริสุทธิ์ ก็ไม่มีใดต้องกังวล

ทุกวันนี้ของที่คุณสุธันย์สร้างกล่าวได้ว่าขาดตลาด แม้ไม่ดังโครมครามแต่คนรู้ก็เที่ยวเก็บไม่เบื่อ เขารู้ว่าของดีไม่จำเป็นต้องดัง ไอ้ที่ดังแล้วไม่ดีก็มีถมเถ ฉะนั้นคนเดินตลาดพระบ่อยหากพบพระคุณสุธันย์ตามแผงซึ่งเจ้าของไม่รู้ที่มา เป็นอันว่าร้อยสองร้อยยังได้ของดีมาครอง
สุดยอดแห่งขลัง ที่คุณสุธันย์เคยบอกกับผมเห็นจะเป็นพระแก้วมรกตหมดห่วงรุ่นแรก ด้วยการนำเสกที่เป็นสุดยอดพระอาจารย์ของสยามร่วมครึ่งร้อยองค์ และระยะเวลาเสกที่นานถึงหนึ่งปีก็ไม่ต้องสงสัยว่าเหรียญจะล้นปรี่ด้วยพุทธานุภาพเพียงใด

ที่สำคัญหลวงปู่ดูลย์เสกในพรรษาเสียด้วย

พระอรหันต์ทำอยู่ 3 เดือนเจียวหนา

ทว่า ทุกวันนี้มีเหรียญที่เคลื่อนไหวมาเงียบ ๆ ซึ่งเชื่อได้ว่าวันข้างหน้าจะไม่ต่างจากหมดห่วงรุ่น 1 และเผลอ ๆ จะนิยมกว่าเพราะเวลาเสกที่ยาวนานถึง

7 ปี

พระแก้วมรกตหมดห่วง 2 คือเหรียญนั้น
img030.jpg
img030.jpg (74.01 KiB) เปิดดู 17628 ครั้ง


พระแก้วหมดห่วง 2 ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2540 โดยคุณสุธันย์รวบรวมชนวนมวลสารที่สะสมไว้อีกทั้งแผ่นทองคำ เงิน ทองแดง ที่เคยให้พระเถรานุเถระจารนับพันแผ่น ตะกรุดหลายสิบอาจารย์เป็นร้อยดอก ที่สำคัญคือแผ่นพระยันต์บังคับตามตำราการสร้างพระกริ่ง 108 พระยันต์ และ นะ ปถมัง 14 นะ

นอกเหนือจากนี้ไม่อาจจาระไนไหวหากอยากทราบเมื่อเช่าบูชาไปแล้วคุณสุธันย์จะมอบสูจิบัตรในการสร้างให้ซึ่งนั่นหมายถึงรายละเอียดครบถ้วนทุกกระบวนความ
img031.jpg
img031.jpg (57.92 KiB) เปิดดู 18034 ครั้ง
img032.jpg
img032.jpg (46.39 KiB) เปิดดู 18011 ครั้ง

img033.jpg
img033.jpg (44.57 KiB) เปิดดู 17997 ครั้ง
img034.jpg
img034.jpg (43.43 KiB) เปิดดู 17993 ครั้ง

ทว่าตอนนี้ขอให้ทราบเพียงพระแก้วหมดห่วงสองคือเหรียญที่คุณสุธันย์ขุดชนวนศักดิ์สิทธิ์ซึ่งสะสมมายาวนานหลอมสร้างไปมากที่สุด เป็นพระที่ทำให้คุณสุธันย์มีอาการเดียวกับอาจารย์เบิ้มคือ บ้านโล่งไปเยอะ

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เวลา 07.09 น. เป็นมหามงคลฤกษ์ที่ได้คำนวณไว้ดีแล้ว ผู้สร้างนำทองชนวนและแผ่นยันต์ทั้งปวงมาหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วเทเป็นแผ่นใหญ่ ปล่อยให้เย็นตัวลงตามธรรมชาติ จากนั้นนำโลหะธาตุมารีดเป็นแผ่นบางโดยจำแนกไปตามชนิดของโลหะคือ นวโลหะ เงิน และ ทองคำ

ต่อนั้นก็นำแผ่นโลหะทั้งสามมาดำเนินการปั๊มเป็นเหรียญให้เสร็จภายในเวลา 23.09 น. ของวันเดียวกันซึ่งเป็นอุดมมงคลตามฤกษ์ ปั๊มเหรียญเสร็จนับจำนวนได้ 2,222 เหรียญ ดังนี้

1. ทองคำบริสุทธิ์ 5 เหรียญ
2. เงินบริสุทธิ์ 181 เหรียญ
3. นวโลหะกลับดำ 2,036 เหรียญ

เมื่อได้เหรียญก็ถึงขั้นตอนการเสก ดังกล่าวแล้วว่าเบื้องแรกเหรียญหมดห่วง 2 ได้รับการบรรจุพุทธคุณแบบ พุทธาภิเษก ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยการบวงสรวงทั้งแบบพราหมณ์และแบบพุทธ

อีกทั้งพลังจิตของพระอาจารย์เจ้าผู้ทรงกฤตยาคุณได้เพ่งเข้าสู่กองวัตถุมงคลอันเป็นเป้าหมายเดียวกัน น่าเชื่อว่าความศักดิ์สิทธิ์จะบังเกิดขึ้นได้สมปรารถนาของผู้เสกและผู้แขวน

พุทธาภิเษกนั้นมีรายการดังนี้
1. พิธีมหามังคลาภิเษกพระบรมรูปพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5
ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพ วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2540

2. พิธีพุทธาภิเษกพระรุ่นทรัพย์เพิ่มพูน
ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพ วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540

3. พิธีพุทธาภิเษกพระเศรษฐีนวโกฏ
ณ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพ วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540

4. พิธีเทวาภิเษกเทวรูปพระพิฆเณศวร กรมศิลปากร
ณ วัดเลา กรุงเทพ วันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2541

5. พิธีมังคลาภิเษกเหรียญพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5
ณ วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2541

6. พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งพุทธปัญญา
ณ วัดเลา กรุงเทพ วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2542

7. พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งอัตตรักโข
ณ วัดไผ่ล้อม นครปฐม วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2542

8. พิธีมังคลาภิเษก 100 ปี อ.ปากท่อ
ณ วัดยางงาม ราชบุรี วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2542

9. พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งพุทธสุขสิริ
ณ วัดเลา กรุงเทพ วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2542

10. พิธีเสาร์ 5
ณ วัดไผ่ล้อม นครปฐม วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2542

11. พิธีเสาร์ 5
ณ วัดเขื่อนเพชร เพชรบุรี วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2542

12. พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ สาธารณสุข
ณ วัดช้าง นครนายก วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2543

13. พิธีพุทธาภิเษกพระพุทธนิรามัย
ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2543

14. พิธีมังคลาภิเษกสมโภชรูปเหมือนเท่าองค์จริง หลวงพ่อจ่าง อเชยโย
ณ วัดเขื่อนเพชร เพชรบุรี วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2543

15. พิธีวันเพ็ญ เดือน 12
ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2543

16. พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งเพชรกลับวชิรเวท
ณ วัดเขื่อนเพชร เพชรบุรี วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2543

17. พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งพุทธยอดฟ้า
ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2543

18. พิธีมังคลาภิเษกรูปเหมือนสะดุ้งกลับ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข
ณ วัดไผ่ล้อม นครปฐม วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2544

19. พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งจอมไทย
ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม วันที่ 19 – 27 มกราคม พ.ศ. 2544

20. พิธีมหามังคลาภิเษกมงคลอายุวัฒน์ 90
ณ วัดไผ่ล้อม นครปฐม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544

21. พิธีชัยมังคลาภิเษก
ณ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2545

22. พิธีพุทธาภิเษก
ณ วัดเลา กรุงเทพ วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2545

23. พิธีมังคลาภิเษกหลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด กระทรวงกลาโหม
ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545

24. พิธีพุทธาภิเษกพระพุทธนิรโรคันตรายและเหรียญท่านท้าวหิรัญพนาสูร (ฮู)
ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545

25. พิธีพุทธาภิเษก
ณ วัดเลา กรุงเทพ วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545

26. พิธีมังคลาภิเษกวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด
ณ วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพ วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545

ทั้งหมดนี้คือการนำเสกชนิดพุทธาภิเษกหรือที่นักเลงพระชอบเรียกกันว่า พิธีหมู่ ซึ่งในแต่ละพิธีที่คุณสุธันย์นำไปเสกบอกได้เลยว่าศักดิ์สิทธิ์และสมบูรณ์แบบครบเครื่องจริง ๆ แม้วัตถุมงคลในพิธีเองบางแห่งก็มีราคาพุ่งขึ้นสูงและกลายเป็นของหายากไปแล้ว

ต่อไปคือการเสกแบบ บินเดี่ยว ที่บอกได้คำเดียวว่าทำยากแท้ ๆ

1. พระครูภัทรธรรมรัติ (พ่อท่านภัทร ภัทธิโย)
วัดโคกสูง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 6 – 7 กันยายน พ.ศ. 2540

2. พระครูสุวรรณวิสุทธิ์ (หลวงพ่อเจริญ)
วัดธัญญวารี อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2540

3. พระครูวิทิตพัฒนาการ (หลวงพ่อจ้อย พุทธสโร)
วัดหนองน้ำเขียว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2540

4. พระครูปราสาทพรหมคุณ (หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ)
วัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เสกครั้งแรกวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540
เสกครั้งที่สอง วันที่ 10 – 11 มีนาคม พ.ศ. 2540

5. พระธรรมมุนี (หลวงพ่อแพ เขมังกโร)
วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2541

6. พระครูสังวรสมณกิจ (หลวงปู่ทิม อัตตสันโต)
วัดพระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2541
เสกครั้งที่สอง วันที่ 4 มกราคม ถึง วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2542 รวม 86 วัน

7. พระภาวนานุสิชฌ์เถร (หลวงพ่อหรุ่ม)
วัดบางจักร อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เสกครั้งแรก วันที่ 12 เมษายน ถึง วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2541
เสกครั้งที่สอง วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2544
เสกครั้งที่สาม วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2544

8. พระนิมมานโกวิท (หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ)
วัดท่าทอง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เสกครั้งแรก วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2541
เสกครั้งที่สอง วันที่ 13 – 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2547

9. พระครูพัฒนกิจจานุรักษ์ (ครูบาชัยวงศาพัฒนา)
วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2541

10. พระครูมงคลคุณาทร (ครูบาคำปัน)
วัดหม้อคำตวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2541

11. พระครูวรวุฒิคุณ (ครูบาอิน อินโท)
วัดฟ้าหลั่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 พฦษภาคม พ.ศ. 2541

12. พระครูพิศิษฐสังฆการ (ครูบาผัด)
วัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2541

13. พระครูสิริสีลสังวร (ครูบาน้อย)
วัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2541

14. พระครูชัยวงศ์วิวัฒน์ (ครูบาน่อย ชยวังโส)
วัดบ้านปง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2541

15. ครูบาเทือง นาถสีโล
วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2541

16. พระราชพฤฒาจารย์ (หลวงพ่อห้อม)
วัดคูหาสุวรรณ อ.เมือง จ.สุโขทัย วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2541

17. พระครูสีลสัมปัน (หลวงปู่อ่อน)
วัดเนินมะเกลือ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก วันที่ 8 พฤษภาคม ถึง วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2541 รวม 51 วัน

18. พระครูสุนทรวชิรเวท (หลวงพ่อจ่าง อเชยโย)
วัดเขื่อนเพชร อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อธิษฐานจิต-ปลุกเสกตลอดไตรมาสปี 2541 ตั้งแต่ วันที่ 8 กรกฎาคม ถึง วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2541

19. พระราชอุดมมงคล (หลวงพ่ออุตตมะ อุตตมรัมโภ)
วัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เสกครั้งแรก วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2541
เสกครั้งที่สอง วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2542
เสกครั้งที่สาม วันที่ 14 พฤษภาคม ถึง วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2542

20. พระครูสถิตย์โชติคุณ (หลวงพ่อไสว ฐิตวัณโณ)
วัดปรีดาราม อ.สามพราน จ.นครปฐม วันที่ 3 – 21 มิถุนายน พ.ศ. 2542

21. พระครูสุนทรจริยวัตร (หลวงพ่อม่วง)
วัดยางงาม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ปลุกเสกตลอดไตรมาสปี 2542
ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ถึง วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2542

22. พระครูสังวรานุโยค (หลวงพ่อช่อ)
วัดโคกเกตุ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เสกครั้งแรก วันที่ 11 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2542
เสกครั้งที่สอง วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2544
เสกครั้งที่สาม วันที่ 1 มกราคม ถึง วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2547

23. พระครูปุริมานุรักษ์ (หลวงพ่อพูล อัตตรักโข)
วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม อธิษฐานจิต-ปลุกเสกตลอดไตรมาสปี 2543 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ถึง วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2543

24. พระอาจารย์ธรรมนูญ ฐิตวัฑฒโน (พระอาจารย์ติ๋ว)
วัดมณีชลขัณฑ์ อ.เมือง จ.ลพบุรี เสกตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ถึง วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2544 รวม 35 วัน

25. หลวงพ่อลำใย สัญญโม
วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เสกตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2544 รวม 64 วัน

26. หลวงปู่ชื้น พุทธสโร
วัดญาณเสน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา อธิษฐานจิต 3 วาระ
วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2544 ,
วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2544 ,
วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2545

27. พระครูวินัยวัชรกิจ (หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม)
วัดตาลกง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ปลุกเสกตลอดไตรมาสปี 2544
ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2544

28. พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่อสมโภช) วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสาคร วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2545 รวม 35 วัน

29. พระราชวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ)
วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ปลุกเสกตลอดไตรมาสปี 2545
ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ถึง วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2545 และถวายเสกพิเศษในวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2545

30. พระครูวิชัยกิจอารักษ์ (หลวงพ่ออุดม)
วัดพิชัยสงคราม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
วันที่ 17 มีนาคม ถึง วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2546 รวม 5 เดือน

31. หลวงพ่อเมือง พลวัฑโฒ
วัดป่ามัชฌิมวาส อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ อธิษฐานจิตตลอดไตรมาสปี 2546
ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546

32. หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล
วัดป่าสมบูรณ์ธรรม อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก อธิษฐานจิตตลอดไตรมาสปี 2547
ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ถึง วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2547 รวมเวลา 6 เดือน

นี่คือรายนามพระอาจารย์เจ้าผู้ทรงอภิญญาและชำนาญในกีฬาทางจิตต่าง ๆ กันไป นับแล้วได้พุทธาภิเษก 26 พิธี เสกเดี่ยวอีก 32 พระเถระเท่าจำนวนอาการ 32 ที่ยังบุคคลให้เต็มบริบูรณ์ได้พอดี

แม้ทุกองค์จะมีดีต่างกัน หากที่แน่ ๆ คือเป็นพระที่ทรงจิตตานุภาพล้นเหลือ และทุกองค์ก็ตั้งใจเพ่งจิตลงสู่ของสิ่งเดียวกัน เชื่อเถอะว่าเหรียญพระแก้วหมดห่วงรุ่น 2 นี้จะเป็นภาชนะเก็บพลานุภาพของครูบาอาจารย์ได้อย่างวิเศษสุด
img036.jpg
img036.jpg (45.74 KiB) เปิดดู 17593 ครั้ง
img037.jpg
img037.jpg (67.55 KiB) เปิดดู 17585 ครั้ง


แขวนเดี่ยวได้...หายห่วงเถิด..

หลวงพ่อแพเองก่อนมรณภาพได้ปลุกเสกเหรียญนี้ให้อย่างเต็มที่นานนับชั่วโมง เป็นมรดกขลังที่ท่านทิ้งไว้ให้ลูกหลานบูชาและคุ้มภัยก่อนจะจากไป หลวงปู่ทิม วัดพระขาว พระมหาเถระที่ทรงอภิญญาจริงโดยไม่ต้องยกยอ เสกให้อย่างยาวนานถึง 3 เดือนเศษ แต่พูดไม่ได้ว่าเป็นไตรมาสเดี๋ยวจะคิดเป็นเข้าพรรษาไปเสีย หากระยะเวลาแล้วเท่ากันนั่นแล

หลวงปู่ทิมท่านเก่งอย่างไร ? ครั้งหนึ่ง เพื่อนผมไปร่วมงานทำบุญวันเกิดของท่านที่วัดพระขาว ได้รับแจกพระผงรูปเหมือนใส่ซองยาคนละองค์ ๆ ไปกันราว 10 คน พอกราบลาออกจากวัดพระขาวแล้วก็ไปวัดสะแกกราบหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

ตอนหนึ่งใครบางคนในคณะเอาพระเครื่องที่มีอยู่ถวายให้หลวงปู่ดู่เสก และใครอีกคนก็หยิบเอาพระผงหลวงปู่ทิมใส่รวมลงไปด้วย ซึ่งคนอื่น ๆ ไม่ยอมทำตามให้เหตุผลว่าพระของหลวงปู่ทิมก็ให้มีแต่พลังของหลวงปู่ทิมซิ

ครั้นออกจากวัดสะแกก็เดินทางกลับทางอ.บางบาลเหมือนเก่า จึงเกิดความคิดว่าแวะกราบหลวงปู่ทิมอีกสักทีเพราะตอนเช้าคนเยอะไม่ได้คุยให้หนำใจ เมื่อเข้าไปพบท่านปรากฏคนน้อยสมใจนึกจึงคุยอยู่เป็นนาน ตอนหนึ่งสบโอกาสได้ขอให้ท่านเสกพระเครื่องที่เช่าใหม่รวมทั้งพระผงที่ได้รับแจกเมื่อเช้าอีกที ทุกคนก็เอาพระใส่พานรวมกันให้ท่านทำ

เมื่อท่านพนมมือหลับตาลง เพียงไม่กี่วินาทีท่านก็ลืมตาขึ้นแล้วเอื้อมมือไปหยิบพระผงรูปเหมือนของท่านองค์หนึ่งจากจำนวน 10 องค์ออกจากพาน และท่านก็ทำในสิ่งที่ไม่น่าเชื่อคือเอาพระผงรูปท่านเองใส่มือพนมขึ้นสูงท่วมศีรษะ จากนั้นก็แยกเอาไปไว้ข้าง ๆ ท่านก่อนจะพนมมือหลับตาเสกใหม่

ครั้นเหตุพิศวงผ่านไปจึงได้เรียนถามท่านเรื่องนี้ ท่านได้แต่ยิ้ม ๆ ไม่ตอบว่ากระไร ต่อเมื่อพวกเราเอาพระผงองค์นั้นมาดูจึงร้องอ๋อ เพราะพระองค์นั้นคือองค์ที่ใครคนหนึ่งในคณะเอาไปถวายให้หลวงปู่ดู่เสก ด้วยทุกซองเราจะทำตำหนิของใครของมันเอาไว้

อัศจรรย์ท่านรู้ได้อย่างไร ?

เดาว่าคงเป็นด้วย พลัง จากองค์พระซึ่งปรากฏขึ้นในจิตหลวงปู่ทิมเป็นรัศมีที่ไม่ใช่ของท่าน และท่านก็ให้ความเคารพแก่ผู้ทำ พลัง นั้นขึ้น จึงยกมือไหว้และไม่ยอมเสกทับ

อย่างนี้เรียก เก่ง ได้ไหม ?

นี่คือพระอริยาจารย์อีกองค์หนึ่งที่ฝากพลังจิตบริสุทธิ์ไว้ในเหรียญหมดห่วง 2 นี้ การนำเสกที่ยาวนานถึง 7 ปี จะสงสัยอะไรอีกกับความขลังอันไม่อาจประมาณได้ในเหรียญหมดห่วง

แม้เหรียญนี้จะไม่ทันหลวงปู่ดู่แต่ก็มีศิษย์ที่หลวงปู่ดู่วางใจอธิษฐานจิตปลุกเสกให้ คือหลวงพ่อลำใย สัญญโม ไม่อยากบรรยายอะไรมากถึงท่าน เดี๋ยวท่านจะเหนื่อยกว่าที่เป็นอยู่ เอาเป็นว่าเมื่อหลวงปู่ยังมีชีวิต ท่านให้หลวงพ่อใยเสกพระของท่านไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่น

ลงถ้าหลวงปู่ดู่มั่นใจเราจะสงสัยละหรือ !

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ปกติแล้วท่านเสกพระแค่ 20 นาที ครึ่งชั่วโมง ก็ขลังจนอยู่มีดอยู่ปืนเลื่องลือกระฉ่อน แต่วาระนี้ท่านเมตตาทำให้ตลอดไตรมาสสามเดือน เสกอยู่ในห้องนอนท่านนั่นแล ขนาดนี้แล้วยังจะหาขลังจากไหนอีก และถึงวันนี้หลวงพ่อคงไม่สามารถรับแขกหรือเสกของได้เต็มที่เหมือนเก่า ฉะนั้น เหรียญนี้ก็เป็นเครื่องขลังจากหลวงพ่ออีกชิ้นหนึ่งซึ่งไม่ควรมองข้าม

หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล พระเถระที่มีอำนาจจิตแข็งแกร่งน่าอัศจรรย์ ได้เมตตาอธิษฐานจิตพระแก้วรุ่นนี้นานถึง 6 เดือนทีเดียว ครึ่งปีที่พระนี้วางอยู่ข้างที่นอนท่านในกุฏิ ท่านเคยบอกว่าท่านนั่งภาวนาวันหนึ่ง ๆ ราว 3 ครั้งใหญ่ โดยเฉพาะตอนตี 1 ตี 2 ท่านจะลุกมาภาวนากัมมัฏฐานเป็นประจำ

นั่นคือเวลาสำคัญที่เหรียญนี้จะถูกบรรจุพุทธานุภาพอย่างเต็มที่ เสกวันละ 3 ครั้งเป็นเวลา 6 เดือน จากพระสงฆ์ที่เพียงพิจารณาอาหารในบาตร 3 นาที สุนัขและแมววัดกินเข้าไปชาวบ้านยิงจนขาลากยังไม่เข้าและไม่ตาย

เพียงนี้ไม่เรียกว่าสุดยอดก็ไม่รู้ศัพท์อีกแล้ว

พระอริยาจารย์อีกมากที่ผมไม่ได้กล่าวถึง มิได้หมายความว่าท่านเหล่านั้นจะเป็นรอง สำนวนหนังจีนต้องว่า ล้วนกระบี่มือหนึ่งทั้งสิ้น แต่ผมไม่มีหน้ากระดาษจะบรรยายแล้วสิ บอกได้คำเดียวว่ารีบคว้าไว้ มิเช่นนั้นอีกหน่อยจะเสียใจอย่างพระแก้วหมดห่วงรุ่น 1
วัตถุประสงค์ที่ให้เช่าก็เพราะสถานีอนามัยกำลังทำหอพระ องค์พระพุทธรูปเสร็จแล้วแต่ยังเป็นหนี้ค่าหล่ออยู่เลย รากฐานหอพระก็ทำแล้วแต่งบสะดุดเหลือประมาณ ก็ราชการนี่นะ เป็นมาแต่ไหนแต่ไร สำคัญที่พวกเราเมื่อเช่าพระแล้วก็ได้ของดี และได้บุญใหญ่ที่สร้างวิหารน้อยประดิษฐานพระพุทธรูปที่จำลองมาจากหลวงพ่อเพชร วัดท่าถนน จ.อุตรดิตถ์
img035.jpg
img035.jpg (79.14 KiB) เปิดดู 17569 ครั้ง


สร้างหอพระให้ชาวอนามัยและประชาชนได้กราบไหว้บูชามีอานิสงส์มหาศาลนะคุณ ทั้งได้พระเครื่องแสนดีที่ราคาแสนถูกมาเป็นที่ระลึกว่า เราฝากพระพุทธปฏิมาพร้อมพระวิหารไว้เป็นสมบัติศาสนาองค์หนึ่งในโลก

คุ้มจะตาย

ท่านที่มีศรัทธากรุณาส่งธนาณัติสั่งจ่ายในนาม
คุณสุธันย์ สุนทรเสวี
สำนักงานสาธารณสุข จ.ว. สมุทรสงคราม
อ.เมือง
จ.สมุทรสงคราม 75000

เหรียญพระแก้วเนื้อเงิน องค์ละ 900 บาท พระแก้วเนื้อนวโลหะกลับดำ องค์ละ 300 บาท พระทุกองค์เป็นชนวนแท้ทั้งสิ้น ธนาณัติสั่งจ่ายที่ ปณ.สมุทรสงคราม ถ้าเป็นไปได้โปรดช่วยค่าส่ง 30 บาทด้วยนะครับ เพราะนี่เป็นเรื่องของข้าราชการผู้มีงบน้อย
ใครรีบใครก็ได้ งานนี้ขอให้โชคดีสุขสมหวังรับปีใหม่ทั่วกันครับ.

** ส่วนเรื่องนี้ก็นานแล้วครับ พระหมดแล้วแน่ๆอีกเช่นกัน**

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พุธ 17 ก.ย. 2008 3:30 am

จำได้ จำได้ เมื่อก่อนมีรุ่นน้อง น่ารัก ๆ แถว ๆ นนทบุรีให้มาเหรียญนึง ดีใจมาก ๆ (แต่ในใจนึกอยากได้รุ่นแรกมากกว่า........) :D

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พุธ 17 ก.ย. 2008 3:31 am

บอกรุ่นน้องของพี่อู๊ดหน่อยสิฮะ ว่าอยากได้มั่ง

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พุธ 17 ก.ย. 2008 4:22 am

ไว้หากมีโอกาสเจอจะใช้วิชาดาวไถที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ ไถมาให้ เกิดน้องเค้าให้รุ่นแรกเนื้อเงินมาไม่ทราบเด็กลึกลับจะถูกใจมั้ย :D ขอบคุณที่นำความรู้ต่าง ๆ มาลงให้อ่านอยู่เสมอครับ ช่างเป็นเด็กที่ขยันและใฝ่หาความรู้ดีจริง ๆ

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พุธ 17 ก.ย. 2008 4:46 pm

เค้าอยากได้บ้างเหมือนกัน ทำยังไงดี ไม่มีทั้งรุ่นหนึ่ง และ รุ่นสอง :cry:

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พฤหัสฯ. 18 ก.ย. 2008 9:58 pm

นั่นซิคะ ทำไงดี เพราะอยากได้เหมือนกัน :cry:

ได้รุ่นสองก็ยังดีค่ะ

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 19 ก.ย. 2008 12:43 am

เด็กลึกลับ นี่ช่างเสาะหาจริงแท้.....

เห็นในความมานะพยายาม เดี๋ยวเฮียจะให้สักเหรียญ.... :P

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

เสาร์ 20 ก.ย. 2008 2:44 am

อืมม์ ผมขอมั่ง แต่เป็นเหรียญบาทได้มะครับ

เพราะรุ่นน้องเค้าให้เคล็ดลับทำหน้าใสมาว่า....

"ตื่นแต่เช้า ล้างหน้าด้วยน้ำมะพร้าว ประแป้งให้ขาว แล้วนอนอมตังค์"...
:lol:

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พฤหัสฯ. 20 พ.ย. 2008 1:34 am

อาจารย์รณธรรมครับ ขอประวัติ เหรียญพระแก้วฉลองรัตนโกสินทร์ 200 ปี พ.ศ. 2525 ที่มีด้วยกันสามพิมพ์ คือ รูปไข่ หยดน้ำ และทรงกลม ด้วยครับ พอดีที่บ้านมีอยู่ 1 กล่อง ครบ 3 พิมพ์เลย ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พฤหัสฯ. 20 พ.ย. 2008 1:35 pm

ขอรูปซะหน่อยได้ไหมฮะ คุณพี่จิ้งจก

เว็บ N จะได้น้ำ(ลาย)ท่วม

คริ คริ คริ

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

พฤหัสฯ. 20 พ.ย. 2008 11:21 pm

เยี่ยมครับ :grt:

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 1:36 am

เด็กลึกลับ เขียน:ขอรูปซะหน่อยได้ไหมฮะ คุณพี่จิ้งจก

เว็บ N จะได้น้ำ(ลาย)ท่วม

คริ คริ คริ



ทุกวันนี้ก็จะสำลักน้ำลายตายแล้วก๊าบบบบบบบบ

:lol: :lol:

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 4:31 am

ประวัติพระแก้วรุ่นนี้คุณbecknuiท่านเป็นเจ้ากรมครับ

โปรดรอสักครู่ครับ ผมกำลังนั่งรถเมล์ไปตาม... :lol: :lol:

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 6:38 am

เด็กลึกลับ เขียน:ขอรูปซะหน่อยได้ไหมฮะ คุณพี่จิ้งจก

เว็บ N จะได้น้ำ(ลาย)ท่วม

คริ คริ คริ

จัดปายยยยยยยย
sc01.jpg
sc01.jpg (43.66 KiB) เปิดดู 16519 ครั้ง
sc02.jpg
sc02.jpg (48.07 KiB) เปิดดู 16514 ครั้ง
แล้วตามไปดูที่กระทู้นี้ครับ forum15/topic481.html

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 10:55 am

คุ้น ๆ เหมือนอู๊ดจะมีแฮะ ขอรื้อ ๆ ดูก่องนา

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 12:49 pm

............................ :)

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 1:41 pm

:wet: อีกแล้วอ่ะ ของดี แต่หาไม่ได้อ่ะ :wet:

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 4:27 pm

ยังพอหาได้นะครับ ไม่กี่ร้อยบาทเองครับ ลองเปิดตามหนังสือพระดูครับ ผมยังเจออยู่เลยครับ

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 10:34 pm

:rbb: ผมว่า..แถวบางแสนน่าจะมีนะครับ :vvhpy: :vvhpy:

:hpy: มีเกร็ดเล่าให้ฟังเพิ่มเติมกับเหรียญรุ่นนี้ เหรียญรุ่นนี้เป็น 1 ใน 2 รุ่น ที่ท่านพ่อเมืองแสดงจิตตานุภาพเสกจนเหรียญ "ดิ้น" ได้ ชนิดมีเสียงดังเหมือนมีใคร กำลังเอามือซาวเหรียญอยู่เลย ส่วนอีกรุ่นนึงเป็นเหรียญพระแก้วมรกตหลังพระธาตุเจดีย์ 12 ราศีที่คุณสุธันย์สร้างครับ :shhy:

Re: พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดเหรียญดีแห่งปัจจุบัน

จันทร์ 19 ม.ค. 2009 11:03 pm

สมหวังแล้วคับกับเหรียญพระแก้วหมดห่วงรุ่น 2


ดีใจที่สุดเลย
ตอบกระทู้