Switch to full style
รวมบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ จากนักเขียนชื่อดัง และ ผู้ที่ทรงภูมิความรู้มากมาย
ตอบกระทู้

อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 3:07 pm

อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว ตอน พลังจิตและปาฏิหาริย์ของเหรียญหลวงปู่ทวด ปี ๒๕๑๒
โดยคุณศิษย์กวง
http://www.oknation.net/blog/sitthi/2009/01/09/entry-1

1.jpg
1.jpg (72.98 KiB) เปิดดู 3302 ครั้ง

หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ในอดีตกว่าสี่ร้อยปีมาแล้ว บารมีของท่านแผ่ไพศาลจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน เรื่องราวปาฏิหาริย์เกี่ยวกับหลวงปู่ทวดมีมากมายเล่าขานกันไม่หวาดไม่ไหว

สำหรับวัตถุมงคลที่สร้างในรูปแบบพระเครื่องแล้ว เป็นที่เชื่อถือกันในกลุ่มผู้มีคตินิยมแนวนี้ว่า “นิรันตราย” เป็นเลิศ

มีเรื่องน่าประหลาดใจอยู่เรื่องหนึ่งครับ....

คือเรื่องราวความเป็นมาของหลวงปู่ทวด ถ้าเราสังเกตดูแล้วจะพบว่าประวัติของท่านมีเพียงแต่การบันทึกในรูปแบบลายลักษณ์อักษรเท่านั้น โดยไม่เคยมีผู้ใดได้เห็นหน้าตาของหลวงปู่ทวดว่าเป็นอย่างไร รูปร่างสูงต่ำขนาดไหน และทำไมถึงมีการจัดสร้างวัตถุมงคลรูปเหมือนของท่านออกมาได้ เขาเหล่านั้นใช้หลักการอะไร จินตนาการแบบไหน วิธีการได้มาทำอย่างไร ฯลฯ

2.jpg
2.jpg (30.66 KiB) เปิดดู 3298 ครั้ง


หมุนเข็มนาฬิกาย้อนหลังไปสักประมาณห้าสิบปี ในยุคสมัยนั้น”ร้อยเอกทวี ทิวแก้ว” หรือ “อาจารย์ทวี ทิวแก้ว” แห่ง “อาศรมชีปะขาว” ได้ชื่อว่าเป็น “ผู้ที่มีวิชาอาคมและมีญาณที่เข้มแข็ง” โดยเฉพาะเรื่องของ “พลังจิต”

เป็นที่เชื่อถือกันในกลุ่มลูกศิษย์และผู้ที่เคารพในตัวท่านว่าพลังจิตของท่าน “แจ่มใสดุจดั่งดวงแก้ว” จนสามารถติดต่อกับญาณบารมีของพระเกจิอาจารย์หรือพระเถระชั้นสูงที่ได้ล่วงลับไปแล้ว....

อาจารย์ ร.อ.ทวี ทิวแก้ว เกิดเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๔๖๑ เวลา ๒๐.๑๕ น. สมัยที่ท่านยังเป็นเด็ก คุณพ่อคุณแม่ของท่านได้นำท่านไปฝากไว้กับพระที่วัดหนัง(ธนบุรี) ซึ่งช่วงนั้นทางวัดหนัง(ธนบุรี) ได้เปิดให้มีการสอนเด็กๆประมาณ ๗๐ คนให้หัดนั่งปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน...
3.jpg
3.jpg (43.12 KiB) เปิดดู 3294 ครั้ง

ต่อมาปรากฏว่า “ท่านพระภาวนาโกศล (เอี่ยม)” หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม “ท่านเจ้าคุณเฒ่า หรือ หลวงปู่เอี่ยม เจ้าอาวาสวัดหนัง(ธนบุรี)” ในสมัยนั้น ท่านได้คัดเลือกเด็กชายทวี ซึ่งมีอายุเพียง ๗ ขวบเพียงคนเดียวเพื่อให้คอยปรนนิบัติและให้เข้าไปฝึกปฏิบัติสมาธิในกุฏิของท่านทุกคืนจนเด็กชายทวีโตเป็นหนุ่ม (สำหรับเรื่องราวและกิติคุณของหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ปัจจุบันมีคนเขียนถึงท่านมากมายแล้ว เพื่อนๆสามารถหาอ่านได้ตามหนังสือพระเครื่องทั่วไปครับ)

อาจารย์ทวีถูกเกณฑ์ทหารสังกัดกรมการขนส่งทหารบก เมื่อรับราชการจนครบกำหนดแล้ว ท่านจึงลาออกจากราชการทหารและได้ไปทำงานในเรือเดินทะเลค้าขายระหว่างประเทศ ลูกศิษย์ของอาจารย์ทวีท่านหนึ่งได้เขียนถึง “คุณวิเศษและลักษณะนิสัย” ของอาจารย์ทวีไว้ว่า....
4.jpg
4.jpg (56.06 KiB) เปิดดู 3291 ครั้ง

“ครั้งหนึ่งเครื่องยนต์ของเรือได้ดับกลางทะเล แก้ไขอย่างไรก็ไม่สำเร็จ อาจารย์ทวีได้ใช้สมาธิจิตเพ่งจุดหัวเทียน ทำให้เครื่องเรือติดและสามารถวิ่งเข้าฝั่งได้ และด้วยความที่ท่านเป็นคนที่ไม่นิยมการเที่ยวเตร่ ดังนั้นเมื่อกลับเข้าฝั่ง ท่านจึงมักเข้าไปอยู่ในป่าแถบภาคใต้ เพื่อหาความสงบจากการฝึกปฏิบัติสมาธิกรรมฐานตลอดเวลา....”

5.jpg
5.jpg (68.74 KiB) เปิดดู 3288 ครั้ง

ในช่วงที่อาจารย์ทวีอยู่ในป่า ท่านได้พบกับพระธุดงค์องค์หนึ่ง ซึ่งมาแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ท่านเห็นหลายอย่าง แต่ตัวของอาจารย์ทวีเองกลับไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือแปลกใจแต่ประการใด ดังนั้นเมื่อพระธุดงค์องค์นั้นชักชวนให้ท่านไปเรียนวิชา ท่านจึงได้ปฏิเสธออกไป โดยท่านให้เหตุผลว่า.....

“ท่านมีครูบาอาจารย์อยู่แล้ว คือ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง....”
6.jpg
6.jpg (63.2 KiB) เปิดดู 3284 ครั้ง

พระธุดงค์องค์นั้นก็ไม่ได้ละความพยายามได้เวียนมาชักชวนท่านถึงสามครั้ง โดยครั้งสุดท้ายพระองค์นั้นได้มาในร่างของสงฆ์แต่ “แต่งชุดขาวเป็นชีปะขาว” และบอกว่าชื่อของท่านคือ “หลวงปู่ทวด” มีความต้องการรับอาจารย์ทวีเข้าเป็นลูกศิษย์...

เมื่ออาจารย์ทวีได้ทราบว่าพระธุดงค์องค์นี้คือหลวงปู่ทวด ท่านจึงน้อมรับเข้าฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) และได้รับการถ่ายทอด “วิชาสมาธิจิตและวิชาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับองค์หลวงปู่ทวด” ให้กับท่าน...


หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ได้บอกกับท่านว่า “หลวงปู่ปรารถนาพุทธภูมิ” คือ “เจตนาเป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในอนาคต” แต่ขณะนี้ท่านเป็น “พระโพธิสัตว์” ดังนั้นคาถาที่ใช้สวดบูชาและนมัสการท่านคือ...


“นะโม โพธิสัตว์โต อาคันติมายะ อิติภะควา...”

7.jpg
7.jpg (61.7 KiB) เปิดดู 3282 ครั้ง


ตามหลักของพระพุทธศาสนา มนุษย์ประกอบด้วย “กาย” และ “จิต” โดย “กายเป็นรูปธรรม” และ “จิตเป็นนามธรรม”


อาศรมชีปะขาว เป็นสำนักที่เปิดสอนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องของสมาธิจิต โดยอาจารย์ทวี ทิวแก้วท่านจะสอนเรื่องของจิตและวิญญาณตามหลักของพระพุทธศาสนา ซึ่งถ้าจะว่ากันไปแล้วคำว่า “จิต” และ “วิญญาณ” เป็นเรื่องที่แอบอิงเข้ากันกับเกือบจะทุกศาสนา

เพราะว่าอะไรหรือครับ.....

คำตอบแบบขั้นอนุบาลว่าอย่างนี้

เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ “ความเชื่อของมนุษย์” ที่มีมาตั้งแต่อดีต เพียงแต่ว่า “นัยยะความหมาย” ของแต่ละศาสนาจะแตกต่างกันออกไป คุณสมบัติของจิต...เชื่อกันว่าสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วยิ่งกว่าสิ่งใดๆที่เราเคยรู้จักกัน ไม่ว่าสิ่งนั้นจะอยู่ที่ไหนเพียงเรานึกถึงสิ่งนั้น จิตของเราก็จะวิ่งไปทันที

นอกจากนี้จิตยังสามารถทะลุทะลวงผ่านวัตถุและสิ่งต่างๆได้อย่างไร้ขีดจำกัดและไร้ซึ่งขอบเขต คุณสมบัติทั้งหมดนี้เราเรียกมันว่า ...”พลังจิต”

พลังจิตต่างจากพลังงานอื่นๆทางวิทยาศาสตร์ เช่นพลังงานไฟฟ้า พลังงานน้ำ ฯลฯ ตรงที่จิตมี “ตัวรับรู้อารมณ์” ที่เรียกว่า “วิญญาณ” โดยอาศัยตา หู จมูก ลิ้น กายและใจ

สิ่งมีชีวิตก็เช่นเดียวกัน..เราสามารถแยกออกได้เป็นสองชนิดคือ “สิ่งมีชีวิตแต่ไม่มีวิญญาณ” และ “สิ่งมีชีวิตที่มีวิญญาณ” ซึ่งคำที่เรามักจะได้ยินเสมอเมื่อพูดถึงเรื่องเหล่านี้ก็คือคำว่า “จิตวิญญาณ”


ซึ่งวิญญาณนี้ ทางพุทธศาสนาอธิบายความไว้ว่า

“เป็นสิ่งที่ไม่มีรูปร่าง สามารถรับอารมณ์ได้ไกล มีการเกิดดับทุกขณะและมีอยู่ในสมองเป็นส่วนใหญ่.....”


8.jpg
8.jpg (86.84 KiB) เปิดดู 3286 ครั้ง

โดยปกติแล้ว จิตกับกาย มักจะคู่กันเสมอ แต่สำหรับผู้ที่มี”ฌาน”จากการฝึกปฏิบัติสมาธิวิปัสสนาจนถึงขั้น อาจแยกจิตออกจากกายได้ ซึ่งอาจจะเป็นแบบชั่วคราวหรือแยกเป็นแบบระยะเวลาที่ยาวนาน ลักษณะแบบนี้เราเรียกว่า “นิโรธสมาบัติ” ครับ

ดังนั้นไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นคนธรรมดาหรือพระสงฆ์ หากสามารถปฏิบัติจนเข้าสู่ “นิโรธสมาบัติ” ได้เป็นประจำก็จะต่อยอดให้เกิด “ฌาน” ต่างๆ เช่น “เจโตรปริญาณ ได้แก่ การอ่านใจผู้อื่น” หรือ “อนาคตังสญาณ ได้แก่ การรู้อนาคต” ฯลฯ

9.jpg
9.jpg (49.65 KiB) เปิดดู 3263 ครั้ง

นั่งพักกันตรงนี้สักนิดครับ....ที่เขียนมาข้างต้นเพื่อต้องการปูทางของคำว่า “การนั่งสมาธิตรวจสอบ” หรือที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า “การนั่งทางใน” ว่าทำไมคนที่ได้รับการฝึกฝนทางจิตมาดี สามารถรับรู้เรื่องราวต่างๆ ได้

เรื่องพวกนี้นอกจากการหมั่นฝึกปฏิบัติตามหลักการและวิธีที่ถูกต้องแล้ว โดยส่วนตัวของผม คำว่า“บุญบารมี”ที่คนๆนั้นเคยทำมาก็ยังมีส่วนด้วยครับ….

คุณวิเศษเฉพาะตัวของอาจารย์ทวี ทิวแก้ว ตามที่ผมได้ศึกษามาจากบทความของท่านพันโท นายแพทย์สมพนธ์ บุณยคุปต์ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ก็คือการที่อาจารย์ทวี สามารถ”นั่งสมาธิตรวจสอบ” ได้อย่างแม่นยำเป็นที่อัศจรรย์ใจ

10.jpg
10.jpg (67.84 KiB) เปิดดู 3261 ครั้ง


เช่นการที่นายแพทย์สมพนธ์ ได้นำผ้าเช็ดหน้าห่อพระเครื่องไว้สามองค์ อาจารย์ทวีสามารถนั่งสมาธิตรวจสอบได้ว่าในห่อผ้านั้นมีพระอยู่กี่องค์และเป็นพระอะไร ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้อาจารย์ทวี ท่านได้บอกไว้ว่าเป็นเรื่องของการใช้ “พลังจิต” อธิบายความได้ว่า...

“เกิดจากการทำสมาธิให้จิตนิ่งและนำจิตนั้นไปใช้งาน เหมือนพลังงานอื่นๆ.....”

และเมื่อนายแพทย์สมพนธ์ ต้องการทดสอบเรื่องของ “ความแรงของพลังจิต” โดยให้ช่วยตรวจสอบพลังของพระพุทธรูปที่บ้านพัก อาจารย์ทวีก็สามารถบอกได้อย่างถูกต้องว่า“พระพุทธรูปเชียงแสน ๑ ที่บ้านของนายแพทย์สมพนธ์ มีพลังงานแรงมากแต่ชำรุด” ซึ่งเมื่อมีการนำพระองค์ดังกล่าวมาตรวจสอบก็พบว่า..”พระองค์นั้นเศียรหักและถูกต่อคอเอาไว้...”

ด้วยความที่นายแพทย์สมพนธ์ ท่านเป็นนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทำให้ท่านอยากพิสูจน์”พลังของจิต” ท่านจึงได้เอาแผ่นตะกั่วที่กันแสงเอกซเรย์ได้ มาทุบเป็นกล่องสี่เหลี่ยมครอบกันเอาไว้แล้วเอาเงินใบละสิบบาทพับใส่ลงในกล่อง เสร็จแล้วก็ครอบฝาปิดกล่องเอาไว้ ท่านเล่าว่าได้นำกล่องใบนี้ไปให้อาจารย์ทวีโดยบอกว่า....

“อยากทดสอบพลังของจิตว่าแรงกว่าเครื่องเอกซเรย์หรือไม่....”

11.jpg
11.jpg (20.38 KiB) เปิดดู 3265 ครั้ง


อาจารย์ทวี มองลอดแว่นแล้วบอกว่าเรื่องนี้ไม่ต้องถึงท่านก็ได้ ให้ “หูทิพย์” ดูก็ได้ “หูทิพย์”ในที่นี้คือ “ด.ช.โสตรทิพย์ ทิวแก้ว” บุตรชายของท่านที่พิการแต่กำเนิด

กล่าวคือ”หูทิพย์”เป็นเด็กที่ไม่มีรูหู ซึ่งตามปกติแล้วคนที่ไม่มีรูหูมักจะเป็นใบ้ แต่อาจารย์ทวี ท่านได้ใช้พลังจิตรักษาและสอนภาษาตั้งแต่เล็กๆ จนหูทิพย์ สามารถพูดได้ ฟังได้และเรียนหนังสือได้ โดยอาศัยการดูปากและเสียงที่มากระทบบริเวณแก้ม

ท่านเล่าว่าขณะนั้น ด.ช.โสตรทิพย์ มีอายุได้สักประมาณสิบกว่าขวบและกำลังวิ่งเล่นอยู่ อาจารย์ทวีได้เรียกให้เขามานั่งดูของในกล่อง ด.ช.โสตรทิพย์นั่งหลับตาดูสักพักจึงลืมตาแล้วบอกว่า....

“แบงค์พ่อ แบงค์..”

อาจารย์ทวี ถามต่อว่า “ใบละเท่าไร...”

ด.ช.โสตรทิพย์นั่งหลับตาอีกแล้วบอกว่า...

“แบงค์สิบพ่อ..”
และเมื่ออาจารย์ทวี ถามต่อว่ามีเลขอะไรบ้าง ด.ช.โสตรทิพย์ก็บอกเลขออกมา เมื่อนายแพทย์สมพนธ์ท่านได้เปิดฝากล่องและดูเบอร์ของธนบัตร ท่านพบว่า

”ตัวเลขตรงกันแต่มีสลับที่กันอยู่บ้าง...”

แต่ท่านว่าเพียงเท่านี้ก็สร้างความมหัศจรรย์ใจให้กับตัวท่านแล้ว ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้ท่านมีความเชื่อว่า...

“พลังจิตมีความมหัศจรรย์จริงๆ และไม่มีข้อขีดขั้นของอายุผู้ปฏิบัติ...”

12.jpg
12.jpg (58.42 KiB) เปิดดู 3248 ครั้ง


จะว่าไปแล้วเรื่องราวของคุณวิเศษและความสามารถพิเศษในเรื่องพลังจิตของอาจารย์ทวี ทิวแก้วและบุตรชายคือ ด.ช.โสตรทิพย์ ทิวแก้ว ยังมีอีกมากมาย ตลอดจนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก็เกิดขึ้นต่อหน้าบุคคลหลายๆท่าน ซึ่งบุคคลต่างๆที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ก็เป็นเสมือน”พยานบุคคล”ที่เข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญยืนยันในเรื่องเหล่านี้...

ความมหัศจรรย์ของพลังจิตที่เกิดขึ้น หมายรวมถึง..การทำนายทายทัก การวิเคราะห์โรค การติดต่อสื่อสารกับสิ่งเร้นลับ รวมไปถึงการติดต่อกับญาณบารมีของพระเกจิอาจารย์ที่ได้ล่วงลับไปแล้วอย่าง “หลวงปู่ทวด...”

13.jpg
13.jpg (55.17 KiB) เปิดดู 3241 ครั้ง


อาจารย์ทวี ในสมัยนั้นท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย มีทั้งบรรดาพ่อค้าประชาชนทั่วไปและรวมไปถึงข้าราชการนายทหารชั้นผู้ใหญ่อีกหลายท่าน ซึ่งแต่ละท่านได้ให้ความเคารพนับถือถวายตัวเป็นลูกศิษย์....

อาจารย์จิตร บัวบุศย์
อดีตอาจารย์วิทยาลัยเพาะช่าง ก็เป็นศิษย์คนหนึ่งของอาจารย์ทวี ทิวแก้ว เช่นเดียวกัน

ครั้งนั้นอาจารย์จิตร ต้องการจะหาเงินเพื่อสร้าง วัดวังรี จ.นครนายก และวัดสุทธาวาส จ.ฉะเชิงเทรา โดยท่านคิดว่าจะสร้างพระหลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด) แต่ช่างปั้นก็ไม่รู้ว่าจะปั้นอย่างไร เพราะไม่มีรูปของหลวงปู่ทวดเป็นแบบและก็ไม่เคยมีใครได้เห็นหลวงปู่ทวดมาก่อน...

ด้วยเหตุนี้ทำให้อาจารย์จิตร จึงต้องให้อาจารย์ทวี ทิวแก้ว มาเป็นผู้ชี้ทางสว่าง....

14.jpg
14.jpg (47.68 KiB) เปิดดู 3242 ครั้ง


วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๐๕ ท่านอาจารย์ทวี ทิวแก้วได้จัดพิธีขึ้นที่อาศรมชีปะขาว สิ่งมหัศจรรย์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออาจารย์ทวี ท่านได้นำอาจารย์จิตรเข้ามาร่วมในพิธี....อาจารย์จิตรได้บรรยายความรู้สึกขณะนั้นว่า....

“ร่างกายร้อนฉ่า...ความร้อนนั้นค่อยๆเคลื่อนตัวไปที่ต้นแขน...ไปที่ปลายมือและวูบวาบไปที่มือ ไปประจวบรวมกันที่หัวแม่มือ..จนอาจารย์จิตรต้องยกนิ้วมือขึ้นมอง...”
ทันใดนั้น สิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในชีวิตก็ปรากฏขึ้น..

15.jpg
15.jpg (64.75 KiB) เปิดดู 3247 ครั้ง


“เมื่อนิ้วหัวแม่มือของอาจารย์จิตรที่บริเวณเล็บนั้น คล้ายกับเป็นแสงสว่างวูบขึ้นแวววาว จากนั้นก็ค่อยๆ หรี่ลงๆ และปรากฏเป็นภาพรางๆ ที่ค่อยๆ ชัดขึ้นที่ละน้อย กลายเป็นภาพของหลวงปู่ทวด ซึ่งปรากฏเห็นอย่างชัดเจน ไปจนถึงพระอุระของท่าน....”
ภาพที่เกิดขึ้นบนเล็บของอาจารย์จิตร บัวบุศย์นั้นชัดเจน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็มีหลายคนอยู่ร่วมเหตุการณ์ สามารถยืนยันได้ ซึ่งตัวอาจารย์จิตรเอง ท่านก็ได้บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้เป็นลายลักษณ์อักษรว่า “นับเป็นเหตุการณ์ปาฏิหาริย์”

ในพิธีอัญเชิญรูปหลวงปู่ทวดให้มาปรากฏบนนิ้วมือของอาจารย์จิตร บัวบุศย์ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นแบบในการสร้างพระรูปหลวงปู่ทวดจนเป็นที่สำเร็จ โดยครั้งแรกเป็นการสร้างพระเนื้อว่านมงคล ๑๐๘ ชนิด เมื่อมีการสร้างเสร็จแล้วได้นำมาแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ทั้งหลายได้บูชาและหมดไปอย่างรวดเร็ว...



แต่ก็ยังไม่เพียงพอเนื่องจากลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ทวี ทิวแก้วยังคงมีอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนเมื่อได้รับไปบูชาแล้วต่างก็มีประสบการณ์มากมายทั้งแคล้วคลาดภยันตรายนับไม่ถ้วน ทำให้ผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวอันนี้อยากจะมีไว้บูชากันบ้าง..
ด้วยเหตุนี้อาจารย์ทวี ท่านจึงได้สร้าง “เหรียญหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด” เป็นเหรียญทรงกลมขึ้นอีกครั้งในปี ๒๕๑๒ เพื่อแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ของท่านเช่นเคย แต่ในครั้งนี้อาจารย์ทวี ท่านได้แบ่งเหรียญรุ่นนี้ส่วนหนึ่งเก็บไว้ในหีบเพื่อบูชาในพิธีต่างๆของท่าน

17.jpg
17.jpg (46.28 KiB) เปิดดู 3231 ครั้ง

ว่ากันว่าเหรียญที่ท่านสร้างแจกในครั้งนั้นก็สร้างปาฏิหาริย์ต่างๆไว้จนไม่สามารถบรรยายได้หมด และเราอาจจะพบเห็นได้ในคอของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่บางคน เพราะบางท่านก็มีช่วงอายุทันเหตุการณ์ในครั้งนั้น

18.jpg
18.jpg (49.52 KiB) เปิดดู 3226 ครั้ง


ประกอบกับว่าเป็นที่รับรู้ของลูกศิษย์ว่าอาจารย์ทวี ท่านมีญาณสื่อกับหลวงปู่ทวดได้ ดังนั้นคุณวิเศษของเหรียญรุ่นนี้ผมคงไม่ต้องมานั่งอธิบายความครับ “เยี่ยมจริงๆ”

หลังจากที่อาจารย์ทวี ทิวแก้วได้ถึงแก่กรรมแล้ว ก็ยังไม่มีผู้ใดสามารถประกอบพิธีอัญเชิญหลวงปู่ทวดเช่นนี้ได้อีกเลย....

19.jpg
19.jpg (53.44 KiB) เปิดดู 3224 ครั้ง


วันเวลาที่ผ่านล่วงเลยไป ถึงจะไม่มีอาจารย์ทวีแล้วแต่บรรดาลูกศิษย์ก็ยังคงไปมาหาสู่กราบไหว้ที่อาศรมชีปะขาวกันอย่างสม่ำเสมอ ในระหว่างที่บรรดาลูกศิษย์ช่วยกันจัดเก็บข้าวของในอาศรมชีปะขาว ก็ได้พบ”หีบเก่าอยู่ใบหนึ่ง” จึงตัดสินใจเปิดดู โดยมีท่านพลตรีประจักษ์ ธูปเทียนรัตน์ หนึ่งในบรรดาลูกศิษย์เป็นหัวหน้าประจักษ์พยานในการเปิดดูครั้งนี้..

สิ่งที่ได้พบในหีบใบนั้นก็คือ..

“เหรียญหลวงปู่ทวด ที่อาจารย์ทวีได้สร้างขึ้นในปี ๒๕๑๒ จำนวนหนึ่งและจดหมายของอาจารย์ทวี ที่เขียนใส่ไว้...”

20.jpg
20.jpg (29.84 KiB) เปิดดู 3225 ครั้ง


เนื้อหาและใจความในจดหมายเสมือนหนึ่งว่า ท่านอาจารย์ทวี ทิวแก้ว จะล่วงรู้ถึงอนาคตว่าจะต้องมีลูกศิษย์ของท่านมาพบกรุเหรียญหลวงปู่ทวดในหีบใบนี้...โดยท่านเขียนไว้ว่า....

“ขอให้สานต่อการสร้างวัด ๒ แห่งที่ท่านสร้างไว้ในอดีตให้แล้วเสร็จคือ วัดวังรี จ.นครนายกและวัดสุทธาวาส จ.ฉะเชิงเทรา และเหรียญดังกล่าวให้รวบรวมแจกจ่ายแก่ผู้ที่ศรัทธาไว้สักการบูชา ด้วยบารมีพุทธคุณของหลวงปู่ทวด จงโปรดคุ้มครองแก่ลูกหลานทีมีความเลื่อมใสให้แคล้วคลาดปลอดภัย....”


21.jpg
21.jpg (42.32 KiB) เปิดดู 3228 ครั้ง


ครับเรื่องราวอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์มีอยู่มากมายที่ยังหาคำตอบไม่ได้ จึงไม่แปลกครับที่คนยุคใหม่และนักวิทยาศาสตร์จำนวนไม่น้อยที่ไม่เชื่อ....

เรื่องราวของหลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) กับท่านอาจารย์ร้อยเอกทวี ทิวแก้ว ตามบันทึกน้อยของผมตอนนี้ก็เป็นเรื่องของ”อิทธิปาฏิหาริย์” ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญสักเท่าไรตามหลักของพระพุทธศาสนา….

ตอนที่มนุษย์ยังไม่รู้ว่าโลกเรากลม บรรดานักคิดในสมัยนั้นต่างก็เชื่อและพากันอธิบายกันว่าโลกของเราแบน ซึ่งพวกเราก็เชื่อตามนั้น จนมีคนๆหนึ่งตั้งคำถามขึ้นมาว่าโลกเราแบนจริงหรือ....

ทุกวันนี้เราคงทราบกันแล้วครับว่า”โลกของเรากลม” วิทยาศาสตร์มีคำตอบ...

แต่เพื่อนๆเชื่อไหมครับว่าเรื่องของ”อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์” นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถที่จะหาเหตุผลมาหักล้างได้ เพราะเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องของความเชื่อ ที่อยู่เหนือธรรมชาติและมีผลต่อจิตใจของมนุษย์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
22.jpg
22.jpg (61.91 KiB) เปิดดู 3218 ครั้ง

ว่ากันว่าความเชื่อเหล่านี้จะสามารถลดความหวาดกลัวของมนุษย์ลงไปได้ตลอดจนเป็นการสร้างเกราะกำบังความกลัวและก่อให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาร่วมกัน

ตราบใดที่เรายังคงเป็นชาวพุทธและยังคงมีความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลังว่ามีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์จริงๆ ก็ขอจงมองหา”เหรียญหลวงปู่ทวด ปี ๒๕๑๒ ของอาศรมชีปะขาว”ไว้แขวนคอเถอะครับ ดีกว่าจะไปมองหาพระหลวงปู่ทวดรุ่นเก่าๆแพงๆ และต้องเสี่ยงต่อการเสียเงินเปล่าๆโดยได้รับอะไรก็ไม่รู้รูปร่างเหมือนพระเครื่องมาแขวนคอ

23.jpg
23.jpg (63.17 KiB) เปิดดู 3216 ครั้ง


เพราะเมื่อมีเหตุการณ์อันตรายเกิดขึ้นแล้วผมเชื่อว่า “บารมีของหลวงปู่ทวด และพลังจิตของอาจารย์ทวี” เมื่อนำมารวมกับ”ความเชื่อมั่นและความศรัทธา”ก็จะส่งผลให้ท่านมีความมั่นคงทางจิตใจขอจงมองหาเหรียญหลวงก็จะส่งผลให้ท่านมีความมั่นคงทางจิตใจ และมีความปลอดภัยในชีวิต ขอเพียงแต่ให้เราได้ใช้สติปัญญาพิจารณาเรื่องต่างๆอย่างถ่องแท้และไม่งมงาย....

24.jpg
24.jpg (53.96 KiB) เปิดดู 3218 ครั้ง


สุดท้ายนี้ขอบารมีหลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด) จงดลบันดาลให้เพื่อนๆและเครือญาติ เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ลาภ ยศ สรรเสริญและคุณธรรมยิ่งๆขึ้นไปเทอญ....สวัสดีครับ

25.jpg
25.jpg (63.91 KiB) เปิดดู 3213 ครั้ง


ขอขอบพระคุณ ข้อมูลอ้างอิงจากนิตยสารพระเครื่องปรกโพธิ์ ฉบับที่ ๕๕ หนังสือพลังจิต-อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ โดยพันโทนายแพทย์สมพนธ์ บุณยคุปต์ คุณพรชนก สุขพงษ์ไทยสำหรับข้อมูล เพื่อนต่อสำหรับคำแนะนำ คุณสมบูรณ์ ร้านนายฮ้อ สระบุรี กับกำลังใจที่มีให้เสมอครับ

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 5:26 pm

ขอบคุณข้อมูลครับ แต่ละเรื่องนี่พี่เด็กลึกลับเจ็บจริงๆ :grt:

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 5:32 pm

อาศัยนักเขียนนามอุโฆษทั้งหลายล่ะฮะ ที่เขียนเรื่องดีๆมาให้เราได้ทัศนากัน

ขอให้คุณพี่ Nongmai สมหวังในเหรียญนี้แล้วกันฮะ

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 7:15 pm

ขอความรู้ด้วยครับ อาศรมชีปะขาวอยู่ที่ไหนหรือครับ ขอบคุณครับ

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 8:52 pm

รบกวนเรียนถาม

รูปหล่อในภาพ ตั้งอยู่ทีวิหารพระ หน้า รพ.วิชัยยุทธ ใช่มัยครับ

เคยไปทำธุระที รพ. นี้ เมื่อปีที่แล้วเห็นมีเหรียญ หลวงปู่ทวด ให้ทำบุญ ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นนี้หรือเปล่า

ขอบคุณครับ

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 12:48 am

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณเด็กลึกลับด้วยครับ ที่กรุณานำเรื่องของท่านอาจารย์ทวี มาโพส
ขอให้สมปรารถนาในการเป็นเจ้าของเหรียญหลวงปู่ทวดนะครับ

คุณกริด 99 - ปัจจุบันอาศรมชีปะขาว ไม่มีแล้วครับ หลังจากที่อาจารย์ทวีถึงแก่กรรม ก็ไม่มีลูกศิษย์ท่านใดเข้ามาสืบทอด
เพราะเรื่องอย่างนี้มันเป็นบารมีเฉพาะตัว ผู้ปฏิบัติคือผู้ที่ได้ เท่าที่ทราบครอบครัวของอาจารย์ทวีได้ย้ายออกไปอยู่ต่างจังหวัด
และดำเนินชีวิตตามปกติเช่นชาวบ้านธรรมดา แต่ยังคงปฏิบัติธรรมและมีลูกศิษย์เก่าๆของอาจารย์ทวีแวะเวียนไปเยี่ยมเยียนเสมอ
ต้องขออภัยคุณกริด 99 ด้วยที่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ทั้งหมดเพราะบางอย่างเป็นเรื่องส่วนบุคคลและครอบครัวของท่าน
ก็ไม่ใช่เป็นแบบ "บุคคลสาธารณะ" ดังนั้นคงต้องรอขออนุญาตจากเจ้าของเรื่องก่อน ซึ่งผมกำลัง
ติดต่ออยู่ หากมีรายละเอียดมากกว่านี้จะนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

คุณ DWN-ตามที่ถามมาถูกต้องครับ แต่ขออนุญาตเสริมตรงนี้ครับ เหรียญหลวงปู่ทวด รายได้ทั้งหมดเข้ากองทุน
รักษาพระภิกษุสงฆ์ ของ รพ.วิชัยยุทธ ส่วนรูปหล่อของหลวงปู่ทวด และอาจารย์ทวี อยู่ด้านหน้าตึกใหม่ รพ.วิชัยยุทธ ที่เราเรียกว่า
"หอพระ" ความสำคัญอยู่ตรงนี้ครับ รูปหล่อหลวงปู่ทวด คือองค์ที่เคยตั้งเป็นประธานของอาศรมชีปะขาว ซึ่งครอบครัวของอาจารย์ทวี
ได้มอบให้ รพ.วิชัยยุทธ สำหรับรูปหล่อของอาจารย์ทวี ถ้าจำไม่ผิดเป็นฝีมือของอาจารย์จิตร บัวบุศย์ครับ

ขอบคุณครับสำหรับคำถาม :P

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 2:07 am

ขอบคุณคับสำหรับเรื่องราวดีๆ พระหลวงปู่ทวดทีว่านี้สามารถบูชาได้ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธได้เลยใช่มั้ยคับพี่ศิษย์กวง

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 2:39 am

อิอิอิ แว่วมาว่า มีขาใหญ่ไปกวาดเหรียญมาจำนวนหนึ่งแล้ว แหม...เหลือไว้ให้ผมได้เก็บสัก 2-3 เหรียญนะครับท่าน :lol:

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 2:44 am

อ้าวววว.............คุณพี่จิ้งจก หายไปไหนมาครับ สมาชิกถามหากันให้ควั่กกกก !!!!! :mrgreen:

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 9:22 am

ไม่ได้หายไปไหนครับ ช่วงนี้ย้ายสถานที่ทำงาน จากโซนหนึ่งไปอีกโซนหนึ่ง แล้วก็ทำการรื้อทุบทำลายออฟฟิศเล็กน้อย และตบแต่งใหม่ก็เลยไม่ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานต้องแพคของลงกล่องหนีคนงานที่เขาไล่ทุบมา เลยทำงานประจำ (เล่นเว็บ) ไม่ได้ ต้องไปทำงานชั่วคราว (งานของออฟฟิศ) แทน พอกลับไปบ้านก็ต้องทำการบ้าน เอ้ย...ช่วยลูกทำการบ้านอีก ทำโน่น ทำนี่ ดูนาฬิกาอีกทีก็ล่อเข้าไปตี 2 กว่า อือม..ขอเล่นเกมส์หน่อยแล้วกัน ต๊ายตาย ดูนาฬิกาอีกที ตี 3 กว่า นอนดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวขอบตาดำ เสียสุขภาพ หรือไม่ก็ตาหวานเกินไป
c220397.jpg
c220397.jpg (10.57 KiB) เปิดดู 3041 ครั้ง
พอมาออฟฟิศก็ง่วงผิดปกติ (ถ้าอยู่ออฟฟิศเล่นเว็บทั้งวันจะเริงร่า แต่พอต้องทำงานแพ๊คของลงกล่องเลยเหนื่อย และง่วง ดีนะ...ที่ไม่ต้องขนเองเพราะเขาจ้างคนงานมาขนให้ ไม่งั้นมีหวัง...สลบยาวววววววว)
02.jpg
02.jpg (29.93 KiB) เปิดดู 3035 ครั้ง
ว่าแล้วก็ไปหาวีต้ามากินบำรุงหน่อยดีกว่า เผื่อจะเริงร่าแบบน้องๆ เค้าบ้าง
01.jpg
01.jpg (24.26 KiB) เปิดดู 3036 ครั้ง

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 3:51 pm

อย่างนี้นี่เองงงง.........


ว่าแต่อย่าทำแต่งานประจำ (เล่นเว็บ) เพลินจน งานอดิเรก เสียหายนะครับ :lol: :lol:

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 4:25 pm

แหม ไม่ทราบว่าคุณพี่จิ้งจกทำงานที่ไหนฮะ น่าไปทำมากๆ

ว่างๆเด็กลึกลับฝาก CV ไว้ ได้ไหมฮะ

คริ คริ คริ

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 4:43 pm

เด็กลึกลับไปทำโรงงานในเครือแล้วกันครับ สนใจมั้ย กำลังจะเปิดใหม่ หลังจากปิดกิจการไปชั่วคราวเพราะความไม่สะดวกบางประการ แถมจะได้บรรยากาศการทำงานร่วมกับชาวต่างประเทศ เอ้ย...ต่างด้าวด้วย :lol: :lol: :lol:
01.jpg
01.jpg (63.61 KiB) เปิดดู 3007 ครั้ง

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 4:56 pm

อ้าว โรงงานในเครืออยู่เมืองชลหรือฮะ

ใกล้เหมือนกันนะเนี่ย

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 4:59 pm

ต้องรีบไป หมัก แร๊ววว :mrgreen:

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

เสาร์ 17 ม.ค. 2009 3:48 am

:lol: :lol: :lol:

แสบจริง ๆ "คุณจิ้งจก ทิงเจอร์"

:lol: :lol: :lol:

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

เสาร์ 17 ม.ค. 2009 9:29 am

ขอบคุณคุณศิษย์กวงมากครับสำหรับคำตอบ

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

เสาร์ 17 ม.ค. 2009 9:42 am

พรหมาสตร์ เขียน:ขอบคุณคับสำหรับเรื่องราวดีๆ พระหลวงปู่ทวดทีว่านี้สามารถบูชาได้ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธได้เลยใช่มั้ยคับพี่ศิษย์กวง


สวัสดีครับน้องพรหมาสตร์
เหรียญหลวงปู่ทวด สามารถบูชาได้ที่ รพ.วิชัยยุทธ บริเวณชั้นหนึ่งประชาสัมพันธ์ และที่ชั้นสิบเก้าครับ
รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนรักษาพระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธของรพ.วิชัยยุทธครับ :P :P

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

เสาร์ 17 ม.ค. 2009 9:48 am

กริด99 เขียน:ขอบคุณคุณศิษย์กวงมากครับสำหรับคำตอบ

...........................
สวัสดีครับคุณกริด 99
ยินดีครับ คุณแม่สบายดีนะครับ ขอเสริมนิดครับ หอพระของ รพ.วิชัยยุทธ(ตึกใหม่)
มีรูปหล่อหมอชีวกฯ ที่ท่านอาจารย์ทวี ทำพิธีให้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้ามีโอกาส
เข้าไปกราบนมัสการขอพรได้ครับ....
IMG_5130.jpg
IMG_5130.jpg (62.39 KiB) เปิดดู 2929 ครั้ง

:P :P

Re: อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว

อาทิตย์ 18 ม.ค. 2009 4:34 pm

ขอบพระคุณพี่ศิษย์กวงมากครับ เป็นลายแทงขลังที่ถูกใจจริงๆครับ :rbb:
ตอบกระทู้