Switch to full style
รวมบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ จากนักเขียนชื่อดัง และ ผู้ที่ทรงภูมิความรู้มากมาย
ตอบกระทู้

"หลบเพื่อรุก-บุกเพื่อตี-หนีเพื่ออยู่"

จันทร์ 21 พ.ย. 2011 6:38 pm

เปลว สีเงิน 21 พฤศจิกายน 2554 - 00:00

ครับ...เกมหยั่งกระแสและเช็กขุมกำลังระหว่าง "ฝ่ายธรรมกับฝ่ายอธรรม" ผ่านไป ทักษิณเข้าสมการประเมินผลแพ้-ชนะแล้วก็ตัดสินใจ "ถอยรอรุกครั้งใหญ่" หลังวันที่ ๗ ธันวาคมเป็นต้นไปดีกว่า ดังนั้น เราจึงได้อ่านจดหมายลายตลบปนตะแลงด้วยมือทักษิณตัวเป็นๆ จากดูไบ แทนทวิตเตอร์ วิดีโอลิงค์-โฟนอิน และสไกป์ ที่ทำเป็นประจำ

ทำไมทักษิณจึงถอย?

๑.การโยกคลอนทั้งหนัก-ทั้งเบา "ทุกรูปแบบ" ทั้งใต้ดิน-บนดิน ยังไม่สามารถโยก "เสาหลักประเทศ" คือชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ให้คลอนเพื่อถอนทิ้งได้ เพราะภาคประชาชนที่ยึดมั่นในดุลยธรรมยังเป็นแนวพิทักษ์เหนียวแน่นไม่แคลนคลาย

๒.การฉวยจังหวะ ๕ ธันวา ถือเป็นการท้าทายที่ประชาชนทุกฝ่าย "รับไม่ได้" ขืนรุกต่อจะเสียมวลชนฝ่ายตนเพิ่มขึ้นอีก

๓.ด้วย ธ ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม ใครจะคิดดี-คิดชั่วอย่างไร ลึกในหัวใจประชาชนทุกคน ล้วนเทิดทูนด้วยยอมรับในการปฏิบัติพระราชกิจเพื่อประโยชน์สุขมวลชนชาวสยามของพระองค์ ดังนั้น การบังอาจให้ออก พ.ร.ฎ.ลบล้างนิติรัฐ-นิติธรรมขึ้นทูลเกล้าฯ เช่นนั้น ด้วยใจมนุษย์ผู้รักความเป็นธรรม รักความถูกต้อง และส่วนลึก จิตคิดปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่มี แต่เมื่อทักษิณทำให้เห็นถึง "ความเป็นปฏิปักษ์" ด้วยตัวเองเด่นชัดเพียงเพื่อ "ประโยชน์ตัว" เช่นนั้น

มวลชนทุกฝ่าย "รับไม่ได้"!

ภาพ "หมาหัวเน่า" จะเด่นชัดที่หัวทักษิณ กับหัวขบวนการล้มชาติ-เปลี่ยนแผ่นดินที่คลั่กอยู่ในรัฐบาล และนั่น..ขืนดันทุรังทำไป อันตรายจะเกิดกับรัฐบาลที่ตัวเองยังต้องใช้เป็นเครื่องมือไปสู่เป้าหมายอีกหลายอย่างแน่นอน

๔.และถ้า พ.ร.ฎ.ที่ขัดกับรัฐธรรมนูญออกมา ย่อมโมฆะ เสี่ยงอย่างยิ่งที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์จะถูกถอดถอน และถูกฟ้องร้อง "รัฐบาลทำผิดกฎหมาย"

๕.ถ้าถือดีด้วยมีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย และมวลชนแดงจัดตั้ง เกิดเลือดนองแผ่นดินจากเหตุนี้ ทักษิณหนีไม่พ้นตัวการ-ตัวอาชญากรผู้ก่ออาชญากรรมกับชาติ ประชาคมโลกเอาแน่

๖.สมมุติได้รับอภัยโทษกลับเข้ามา ขณะนี้ยังเป็นผู้ต้องหาในคดีระหว่างศาลอีกหลายคดี ก็ต้องถูกนำตัวส่งศาล และเข้าคุกระหว่างประกัน ก็ไม่แน่ว่าจะได้ประกัน คงถูกคัดค้าน เพราะมีพฤติกรรมหนีประกัน หนีโทษจำคุกให้เห็น

แค่นี้ก็เหลือเฟือที่ "ทักษิณถอยดีกว่า"!

และเขารู้ชัดอีกเปลาะแล้วว่า ถึงมีขบวนการจ้วงจาบหยาบช้า ใส่ร้ายป้ายสีสถาบันหวังให้สังคมโลกเข้าใจผิดเพื่อเกลียดชังสถาบัน เป็นช่องให้เขา "แดงทั้งแผ่นดิน" ได้ง่ายและเร็วขึ้นขนาดไหน แต่ในความเป็นจริง "ทองแท้ก็คือทอง"

ทั้งชาวโลก-ชาวไทย ผู้มีใจเป็นธรรม "เข้าใจ" ด้วยแยกแยะข่าวสารป้ายสีนั้นได้ว่า ไหนเรื่องจริง ไหนเรื่องป้ายสีจากพวกมิสเตอร์ Crook!

เพื่อไม่ให้เสียมวลชนแดง และเพื่อไม่ให้รัฐบาลน้องสาวที่ตัวเองยังต้องใช้เป็นเครื่องมือให้ทำอีกหลายเรื่องต้องคว่ำไป เมื่อวาน (๒๐ พ.ย.๕๔) ผมและท่านทุกคนจึงกลายเป็นคนที่ทักษิณ "เคารพรัก" ไปโดยปริยาย เพราะเขาขึ้นหัวจดหมายอย่างนั้น ด้วยข้อความอย่างนี้

"..........ผมขอสนับสนุนทุกมาตรการที่จะนำไปสู่ความปรองดองในชาติ และไม่อยากเห็นความพยายามใดที่จะทำให้บรรยากาศนี้เสียหาย และผมพร้อมที่จะเสียสละความสุขส่วนตัวทั้งๆ ที่ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมมากว่า 5 ปีแล้ว เพื่อพี่น้องประชาชนผมจะอดทน

จากการเสนอพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษประจำปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 84 ปี จึงมีข่าวว่าอาจจะมีผมรวมอยู่ด้วย ผมมั่นใจในหลักการที่ว่ารัฐบาลจะไม่ทำการใดๆ ที่ให้ประโยชน์แก่ผมหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นการเฉพาะ ยิ่งกว่านั้นการกระทำใดๆ ในช่วงนี้ต้องเป็นไปเพื่อนำประเทศสู่ความปรองดองและฟันฝ่าวิกฤตจากภัยธรรมชาติ น้ำท่วมใหญ่เท่านั้น

อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงพระประชวรอยู่ เราต้องไม่ทำให้พระองค์ทรงหนักพระราชหฤทัยเป็นอันขาด และผมก็มั่นใจว่าท่านนายกฯ ของเรามีแนวคิดและความตั้งใจเช่นเดียวกับผม"

แน่ะ...ขนาดนี้แล้วยังอด "ส่อสันดาน" ไม่ได้ ไม่ละอายที่จะเขียนว่า "ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมมากว่า ๕ ปีแล้ว"

ขอถามว่า ตรงไหน..ที่ทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม?

ไม่เป็นธรรมเพราะ "ไม่ต้องติดคุกก็ได้อภัยโทษ" ในขณะที่คนอื่นอีกกว่า ๒๖,๐๐๐ คน เขาต้องติดอยู่ในคุกก่อน จึงได้อภัยโทษน่ะหรือ?

ไม่เป็นธรรมเพราะ ถูกรัฐประหารเสียก่อนที่จะได้แปลงประเทศเป็น "สัมปทานทักษิณ" น่ะหรือ?

เอ้า...งั้นลองตอบซิ ในระหว่างที่มีอำนาจเป็นนายกฯ อยู่ ๕-๖ ปี ได้ใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมกับชาติบ้านเมือง พี่น้องประชาชนบ้างหรือเปล่า?

ขายหุ้น โอนหุ้นไม่เสียภาษี โฉดฉาวด้วยทุจริตคอรัปชั่น ใช้อำนาจเอื้อผลประโยชน์ทับซ้อน ถือระบบพวก-ระบบรุ่น พวกกู-รุ่นกู แต่งตั้ง-โยกย้ายไปอยู่ดี กินดี ผู้ไม่ยอมสยบ กูย้าย-กูกลั่นแกล้งยัดโทษให้ จนระบบบ้านเมืองวิปริต เกิดทัศนคติสังคมบัดซบ

"โกงไม่เป็นไร ถ้าเอามาแบ่งปัน"!?

สังคมไทยกลายเป็นสังคมสับสน-ย้อนศร แผ่นดินธรรมกลายเป็น "ระยำเพื่อชินแล้วได้ดี" ท่ามกลางความล่มสลายของคุณธรรม-ศีลธรรม และท่ามกลางประชานิยม ยักเงินรัฐไปมอมรากหญ้า และพวกปัญญาชนหิวเงิน-กระหายตำแหน่ง อยากเป็นหมามีปลอกคอยี่ห้อทักษิณ จนมืดบอดกันไปทั้งความคิดและความเป็นคนนั้น ก็เหิมเกริมเขยิบขั้นขึ้น "ตีตนเสมอเจ้า"
อย่างนี้เป็นธรรมกับประชาชน กับประเทศชาติมั้ย?

แล้วอีก ๕ ปีหลังรัฐประหาร ใครล่ะประกาศว่า "ผมอยู่ไม่ได้ ใครก็อย่าหวังได้อยู่เป็นสุขกันเลยในบ้านเมืองนี้"!?

การจลาจล-วินาศกรรมเมืองเกิดขึ้น การเผาบ้าน-เผาเมืองเกิดขึ้น ประชาชนพี่น้องไทยที่เคยอยู่ร่วมกัน-รักกันสงบสุขมาช้านาน ก็ถึงวันที่แบ่งพวก แบ่งฝ่าย แล้วเลือดไทยฆ่าไทยกันเองก็นองแผ่นดินไทย

กระทั่งระบบข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พระสงฆ์องคเจ้า ศาล สภาฯ เถร เณร ชี โสเภณี โจร แมงดา แตกแยกเป็นศัตรูกันไปหมด ตกเป็นทาสอามิส ใจมืดบอด เห็น (เงิน) ทักษิณคนเดียวเหนือกว่าชาติ เหนือกว่าสถาบัน เหนือกว่าความเป็นพี่น้องไทยร่วมชาติ

ถึงขั้นชักน้ำเข้าลึก-ชักศึกเข้าบ้าน!

ขนาดรัฐบาลไทย รัฐสภาไทย เมื่อมีปัญหาถึงแผ่นดิน กลับ "เปิดประตูเมือง" ให้ศัตรูต่างชาติเข้ามา เขมรยิงปืนฆ่าพี่น้องไทยชายแดน พวกท่านในสภาฯ กลับชอบอก-ขอบใจ วันดี-คืนดียกโขยงกันไปกราบไข่-กราบตีนคนที่มันยิงปืนฆ่าคนไทย หวังเอาดินแดนไทยเรา

และตอนนี้ ไปไกลกันถึงขั้นจะเปลี่ยนระบอบ-ล้มสถาบัน ตั้งหมู่บ้าน อำเภอ-จังหวัด หวังเปลี่ยนประเทศ!

เหล่านี้ ระยำตัวไหน...ตัวการ หือ?

ที่มันปลุกปั่น ยุยง ส่งเสริม ทั้งใต้ดิน บนดิน โฟนอิน สไกป์ จ่ายเงินให้ทองน่ะ?

บอกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมมา ๕ ปีแล้ว แต่จากริยำที่จาระไนย่อยๆ ประเทศไทย-คนไทย "ไม่ได้รับความเป็นธรรม" จากทักษิณและระบอบทักษิณมา ๖ ปีตอนเป็นนายกฯ และอีก ๕ ปีตอนเป็น "จอมบงการ" รวมแล้ว ๖+๕= ๑๑ ปี

มันไม่เลวร้ายกว่าหรือ?

แล้วอย่างนี้ ทักษิณไม่คิดจะคืนความเป็นธรรมให้ประเทศไทย-คนไทยบ้างหรือ...หือ?

เอาละ...เมื่อจอมบงการถอย จะถอยจริงหรือถอยหลอก ลองไปดูที่ "ตัวปฏิบัติ" ดีกว่า คือ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ผู้จะต้องชง พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อทรงมีพระบรมราชวินิจฉัย

เมื่อทักษิณเคาะ พล.ต.อ.ประชาก็แบไพ่ทันที.......

"ร่าง พ.ร.ฎ.ฉบับนี้มีการร่างมาตั้งแต่สมัยที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นเพียงผู้ลงนามเห็นชอบ และเห็นควรให้ดำเนินไปตามที่ได้เคยร่างไว้เท่านั้น ร่างฉบับปัจจุบันจึงไม่ขัดแย้งกับร่างเดิมในสมัยของนายพีระพันธุ์ และถูกต้องตามกฎหมาย

ขอยืนยันว่า ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากผู้ที่จะได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ต้องเป็นบุคคลที่รับโทษแล้วเท่านั้น"

ก็ดีแล้วคุณประชา อย่าให้คนเคยรักใคร่กันมาก่อนต้องผิดหวังในตัวท่านมากไปกว่านี้อีกเลย แต่คนและรัฐบาลที่ "เครดิตต่ำ" คำพูดใช้ค้ำประกันความจริงได้ยาก

ฉะนั้น ถ้าจะให้ประชาชนเชื่อใจและสบายใจ ในวโรกาส "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๘๔ พระพรรษาได้ รัฐบาล หรือ พล.ต.อ.ประชา ต้องนำข้อความอันเป็นรายละเอียดที่ว่า "ร่างฉบับปัจจุบันไม่ขัดแย้งกับร่างเดิมสมัยนายพีระพันธุ์ และถูกต้องตามกฎหมาย" มาแสดงให้สาธารณชนดู ก็ขอบอกกับประชาชนคนคุณธรรมทั้งหลายได้ทราบ นี่...ไม่ใช่ถอยหนี แต่เป็นการ "ถอยเพื่อรุก" ทักษิณอดใจงานเล็กเพื่องานใหญ่ งาน "แก้และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่" ไงล่ะ เพราะมีแต่ทางนั้นจะ "ล้างผิด-ล้างคดี" ที่มีอยู่ตอนนี้ทั้งหมดให้เขาได้

"เดดล็อกประเทศไทย" ยังไม่ไปไหนหรอกครับ.

Re: "หลบเพื่อรุก-บุกเพื่อตี-หนีเพื่ออยู่"

จันทร์ 21 พ.ย. 2011 9:36 pm

อาเปลวสู้ ๆ



พวกตระกูลนรก ให้มันชิ..หายเร็ว ๆ

Re: "หลบเพื่อรุก-บุกเพื่อตี-หนีเพื่ออยู่"

จันทร์ 21 พ.ย. 2011 9:42 pm

ท่านเจ้าของเวปแรงจริงอะไรจริง :mrgreen:

Re: "หลบเพื่อรุก-บุกเพื่อตี-หนีเพื่ออยู่"

จันทร์ 21 พ.ย. 2011 9:59 pm

ผมเป็นกลางฮาฟฟฟ :mrgreen:

Re: "หลบเพื่อรุก-บุกเพื่อตี-หนีเพื่ออยู่"

อังคาร 22 พ.ย. 2011 11:44 am

ผมอยากให้ ตาสมัคร มาชวน พี่ทักกี๊ ไปอยู่ด้วยกัน ไวๆ
พร้อมทั้ง เฉลิม บรรหาร และคนขายชาติขายแผ่นดิน อีกมากมายจำชื่อไม่หมด :ydie: :ydie:

Re: "หลบเพื่อรุก-บุกเพื่อตี-หนีเพื่ออยู่"

อังคาร 22 พ.ย. 2011 11:57 am

:ilu: :ilu: :ilu:

Re: "หลบเพื่อรุก-บุกเพื่อตี-หนีเพื่ออยู่"

พุธ 23 พ.ย. 2011 8:53 pm

กดไลค์ 700 ทีครับ :lol: :lol: :lol:
ตอบกระทู้