นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน อังคาร 30 เม.ย. 2024 7:35 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


Switch to mobile style


โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ส.ค. 2011 1:06 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
สมน้ำหน้า นิด้าโพล เอแบคโพล กรุงเทพโพล มัวแต่งุ่มงาม เลยเสร็จ "เฉลยทรัพย์โพล" เห็นมั้ยล่ะ ขนาดผม "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" แถลงปิดประชุมรัฐสภาเสร็จ รีบวิ่งเข้าห้องน้ำ รูดซิปได้ครึ่งเดียว "เฉลยทรัพย์ โพล" เสร็จแล้ว ประชาชนร้อยละ ๖๒.๖๑% พอใจการแถลงนโยบายรัฐบาล ชื่นชอบการอภิปรายของรองนายกฯ เฉลิมอันดับ ๑ และนายกฯ ยิ่งลักษณ์อันดับ ๒!

นั่นก็ยกไว้ รองนายกฯ เฉลิม "เพื่อนเลิฟ" ผม ยังไงๆ ก็ต้องที่ ๑ วันยังค่ำอยู่แล้ว แต่ผลสำรวจในหัวข้อที่อ่านแล้ว ต้องปล่อยฮาาาาา เพราะสุดกลั้นในอารมณ์หยันจนแป๊บปัสสาวะเปิด ก็ตรงที่ให้ผลสำรวจออกมาว่า

"......สิ่งที่ประชาชนได้รับจากการแถลงนโยบาย-การอภิปรายครั้งนี้ พบว่า 62.79% ระบุว่า มีความชัดเจนในรายละเอียดของนโยบาย/เข้าใจนโยบายมากขึ้น/รู้ถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาล"!

โถ...โถ...พ่อคุณ พ่อเฉลยทรัพย์ ไปสำรวจประชาชนจากดาวดวงไหนมามิทราบ...โพลของท่านน่ะ ประชาชนที่ไล่ทุบนักศึกษา ๒ คนหน้ารัฐสภาที่เอาหรีดไปมอบ "นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์" วานนี้ หรือสำรวจจากประชาชนละแวกหมู่บ้านเสื้อแดง?

เพราะเท่าที่เห็น ขนาดตัวนายกฯ ผู้เป็นเจ้าของนโยบายเอง ยังเงอะๆ งะๆ เขาถามม้า ตอบช้าง เขาถามช้าง ตอบแรด แสดงว่า "ยังไม่ชัดเจน" และยังยากเข้าใจทั้งรายหยาบและรายละเอียดในขั้นตอนปฏิบัติตามนโยบาย เพียงแต่เขาร่างแล้วพิมพ์เป็นเล่มให้อ่าน-ก็อ่านไปตามพิธีกรรม

แต่ "เฉลยทรัพย์โพล" แผล็บๆ...

๖๒.๗๙% ชัดเจน-เข้าใจ-ใสแจ๋ว ผ่านผลสำรวจที่ออกไล่หลังการปิดอภิปรายไม่ถึง ๒ ชั่วโมง!?

ไวยิ่งกว่ากดตู้ ATM อีกแน่ะ?

ถ้าผมเป็นนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ใครมาว่าไม่ประสาในนโยบาย ผมจะตอบเขาว่า..."ถูกต้องค่ะ ก็พี่ชายชั้นคิด ชั้นไม่ได้คิดเอง แล้วจะให้ดิชั้นชัดเจน-เข้าใจได้ไง รอเป็นจ๊อบๆ ไปซีคะ พี่ชายเค้าสั่งให้ทำเรื่องไหน-จ๊อบไหน เค้าก็จะให้ "คู่มือการใช้" กำกับมาด้วย แล้วดิชั้นก็จะทำตามนั้น"!

ดังนั้น ผลสำรวจชิ้นนี้ "ประจบเกินต้องการ" ไปหน่อย ว่ามั้ย...จาน?

และผมก็อยากถามให้แน่ใจว่า คน ๑,๑๐๘ คน ที่ตอบแบบสอบถามออกมาเป็นผลสำรวจนั้น เป็น "มนุษย์เดินดิน" จริงๆ ไม่ได้จุดธูปถามระดับเทพบนสวรรค์!?

ไม่ใช่อะไรหรอก ขนาด ส.ส.-ส.ว.ในรัฐสภาเองแท้ๆ เขายังไม่ค่อยเข้าใจในนโยบายหลายๆ ข้อ จนต้องลุกขึ้นซัก ลุกขึ้นถาม และลุกขึ้นจะซัดปากกัน เพราะคนตอบคือฝ่ายรัฐบาลเองก็ยังมึนงง ไม่รู้จะตอบให้ชัดเจน-เข้าใจกันได้ยังไง

แต่เฉลยทรัพย์โพลกลับบอกว่าตั้งกว่า ๖๐% ชัดเจน-เข้าใจ-ใสแจ๋ว มันน่าจะเอาคนตอบโพลนั้นมาให้คุณสรยุทธ์สัมภาษณ์ออกรายการข่าวช่อง ๓ ตอนเย็นๆ ซะจริงๆ

อยากเห็นหน้าเทพอัจฉริยะพันธุ์เฉลยทรัพย์ที่สามารถ ชัดเจน-เข้าใจนโยบาย "ทักษิณคิด-เพื่อไทยทำ" เหนือระดับมนุษย์สามัญอย่างเราๆ ท่านๆ!

เอ้า...ท่านอ่านรายละเอียดของโพลดูหน่อยก็ได้ ผมลอกจากเว็บไซต์ข่าวตอนเย็นวานนี้ (๒๕ ส.ค.)

"สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "การแถลงนโยบายรัฐบาลยิ่งลักษณ์" ประชาชนได้ให้คะแนนรัฐบาล 5.61 คะแนน และให้คะแนนฝ่ายค้าน 5.38 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 จากความคิดเห็นประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ติดตามการแถลงนโยบายครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 1,108 คน ดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 23–25 สิงหาคม 2554

ผลสำรวจพบว่า สิ่งที่ประชาชนพอใจกับการแถลงนโยบายและการอภิปรายในครั้งนี้ อันดับ 1 ได้รับรู้ เข้าใจเกี่ยวกับนโยบายที่รัฐบาลจะดำเนินการ 62.16% อันดับ 2 ทำให้เห็นข้อดี-ข้อเสีย รายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายต่างๆ 22.97% อันดับ 3 มีการกำหนดระยะเวลาการพูดที่แน่นอน ไม่ยืดเยื้อ 14.86%

ส่วนสิ่งที่ประชาชนเบื่อหน่ายจากการแถลงนโยบายและการอภิปรายในครั้งนี้ อันดับ 1 การโต้เถียง ทะเลาะกันไปมา มีการประท้วงจนจับใจความเนื้อหารายละเอียดไม่ได้ 60.38% อันดับ 2 พูดไม่ตรงประเด็น/พูดนอกเรื่อง/พูดจากระทบกระเทียบเปรียบเปรยมากเกินไป 28.30% อันดับ 3 มีการอ่านเอกสาร ทำให้ไม่น่าฟัง 11.32%

สิ่งที่ประชาชนได้รับจากการแถลงนโยบาย-การอภิปรายครั้งนี้ พบว่า 62.79% ระบุว่ามีความชัดเจนในรายละเอียดของนโยบาย/เข้าใจนโยบายมากขึ้น/รู้ถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาล รองลงมา 20.93% ระบุว่า ได้เห็นความตั้งใจของทั้งสองฝ่ายในการที่จะบริหารประเทศ และแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ส่วนอีก 16.28% ระบุว่า ได้เห็นการพูดจา/พฤติกรรม/มารยาทที่ไม่เหมาะสม/การควบคุมอารมณ์ของ ส.ส.-ส.ว.

ทั้งนี้ ฝ่ายรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด 3 อันดับแรก จากการแถลงนโยบายรัฐบาล คือ อันดับ 1.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ 44.26% อันดับ 2 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ 39.34% และอันดับ 3 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ได้ 16.39%

ส่วนฝ่ายค้านที่ประชาชนชื่นชอบ จากการอภิปราย มากที่สุด 3 อันดับแรก คือ อันดับ 1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 48.39% อันดับ 2 นายชวน หลีกภัย ได้ 32.26% และอันดับ 3 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้ 19.35%"

เฉลยทรัพย์โพลบอกว่าฝ่ายรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบอันดับ ๑ คือ ร.ต.อ.เฉลิม ตรงนี้ผมไม่ติดใจ เพราะทั้ง ๓ วัน ร.ต.อ.เฉลิมเล่นบท "นายกฯ ตัวจริง" รบ-ปกป้องรัฐบาลเพื่อไทย รบ-ปกป้องนายกฯ หุ่นเชิดยิ่ง และรบ-ปกป้องเจ้าของรัฐบาลตัวจริง คือทักษิณ ชนิด...เข้าเบ้าตาเต็มๆ
ขันน้ำ-พานรอง ที่ ๑ ให้ท่านรองนายกฯ เฉลิมท่านไปเหอะ!

แต่ติดใจ ด้วยอิจฉาคนได้ที่ ๒ นี่แหละ แหม...แทบจะไม่ได้พูด (เอง) ซักแอะ แต่ดันได้เกียรตินิยมอันดับ ๒ ชื่นชอบการอ่านนโยบายอึด ๒-๓ ชั่วโมงเนี่ยนะ?

เฮ้อ...กูจะบ้าตาย!

ขอแถมท้ายนิด เคยคุยกันไปตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาว่า อะไรที่เกี่ยวกับความเร็ว เกี่ยวกับการสื่อสารทั้งหลาย ไม่ว่าวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ อินเทอร์เน็ต ดาวเทียม รถไฟ เครื่องบิน ดินฟ้าอากาศ ตั้งแต่ดาวพุธถูกคราสในราศีรัฐสภา-ประชาธิปไตย คือราศีเมถุน

ต้องระวัง "ดาวพุธ" จะมีเรื่องร้ายมากกว่าเรื่องดี!

เห็นมั้ยล่ะ พวก "สื่อ" เป็นข่าว-เป็นคราว "ฉาว" มาตลอด กระทั่งสื่อในบ้านเราก็โฉ่เบาซะที่ไหน ยิ่งพอระบอบทักษิณครองเมือง ที่เขาตะโกนยื้อเมืองตะก่อนว่า...เอาประชาธิปไตยคืนมา...พวกกูมาทวงประชาธิปไตย

แล้วเป็นไง จากการชนะเลือกตั้ง เอาประชาธิปไตยระบบรัฐสภาไปใช้ หรือเอาประชาธิปไตยระบอบทักษิณไปใช้กันแน่ก็ไม่ทราบ ที่ทราบกัน ได้ "อำนาจบริหารประเทศ" ตามระบอบประชาธิปไตยไป แต่ที่เห็นกัน เห็นการใช้

"อำนาจเผด็จการประชาธิปไตยระบอบทักษิณ!?"

นักข่าวสาวโทรทัศน์คนหนึ่ง ถามนายกฯ ปัพเพ็ตด้วยคำถามไม่ประจบเอาใจ ถูกขึ้นบัญชีดำ ถูกข่มขู่คุกคาม จนกลุ่มนักข่าวทระนงต้องเข้าชื่อทำหนังสือแจ้งนายกฯ

นี่คือสิทธิเสรีภาพในยุคประชาธิปไตยระบอบทักษิณ!

นักศึกษา ๒ คน ไม่พอใจบทบาทประธานรัฐสภา "นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์" นำหรีดไปมอบให้ที่หน้ารัฐสภา ปรากฏว่าถูกคณะองครักษ์รัฐบาลเสื้อแดงไล่สกรัม ล็อกคอลากตัวไปอย่างที่เห็นภาพ-ข่าวจากจอโทรทัศน์และหน้าหนังสือพิมพ์

นี่คือสิทธิเสรีภาพในยุคประชาธิปไตยระบอบทักษิณ!

ถือเป็นบทอนุสติได้อย่างหนึ่งเหมือนกัน คือในรัฐบาลที่เขาให้สิทธิเสรีภาพในด้านข่าวสาร ก็ไม่เคยพอใจ แถมร้องกันตลอดว่า ถูกลิดรอนนั่น ถูกปิดกั้นนี่มาตลอด มาถึงวันนี้ เมื่อเจอประชาธิปไตยระบอบทักษิณ ขนาดพับเพียบสัมภาษณ์ก็ยังต้องดิ้นพราดๆ กันแล้ว ก็คงได้ตัวอย่างเปรียบเทียบเพื่อคิดกันแล้วล่ะว่า

สิทธิเสรีภาพแท้จริงนั้น ไม่มีอยู่ที่ประชาธิปไตย ไม่มีอยู่ที่ใคร ไม่มีใครจะให้กับใครได้ แต่มันมีอยู่ที่เรา และขึ้นอยู่กับเราที่จะใช้มันด้วยทระนงแห่งสัจจะและความจริงใจ หรือซ่อนเล่ห์แสวงหาด้วยลีลาอสัตย์และเสแสร้ง

ถ้าด้วยสัจจะและจริงใจ คำนวณ "ขนาดของหัวใจ" ตัวเองแน่แล้ว ไม่ต้องแคร์แดม!

แต่ถ้าใช้สิทธิเสรีภาพนั้น ด้วยอสัตย์และเสแสร้ง หวังประโยชน์ตน-ปล้นประโยชน์เขา ไปบังร่มเงาชายกระโปรง ก็เป็นทางเลือกที่ผมขอเสนอให้เลือกนะ!

***********************************************************************

เปลว สีเงิน 26 สิงหาคม 2554 - 00:00

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ส.ค. 2011 1:51 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
สื่อสะอื้น !!!!!!!!!!!!


เดี๋ยวเค้าโยนเศษเงินให้ ก็หายครับ ดีไม่ดีกลับมาเขียนเชียร์ซะอีก


จรรยาบรรณสื่อส่วนใหญ่ไม่มีเหลือแล้ว ครับ



น่าเศร้าใจ
:cry:


เป็นกำลังใจให้สื่อดีดีที่ยังมีอยู่ทุก ๆ ท่านครับ
200px-Hand_clapper.jpg


_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ส.ค. 2011 2:41 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
โอ้แม่เจ้า เห็นมือตบแล้วสะเทือนใจ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO