Switch to full style
รวมบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ จากนักเขียนชื่อดัง และ ผู้ที่ทรงภูมิความรู้มากมาย
ตอบกระทู้

“ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พฤหัสฯ. 06 พ.ย. 2008 6:57 pm

“ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2
โดย...รณธรรม ธาราพันธุ์


ในศักดิ์สิทธิ์ฉบับที่ 341 เมื่อต้นปีที่แล้ว ผมได้เคยเรียนให้ทราบถึงความเป็นมาและอานุภาพของ “ปฐวีธาตุ” มรดกขลังที่น่าอัศจรรย์ในพุทธคุณของหลวงปู่คำพัน ผู้เป็น “เพชรบนยอดมงกุฏ” แห่งเมืองนครพนม
-01.jpg
ท่านเจ้าคุณพระสุนทรธรรมากร หรือ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ
-01.jpg (44.4 KiB) เปิดดู 8559 ครั้ง


หลายท่านขวนขวายหาจนน่าเห็นใจในความศรัทธา บ้างบุกบั่นฟันฝ่าไปขอกับหลวงปู่ถึงนครพนม ครั้นท่านว่าที่ท่านไม่มี แต่ไปมีอยู่ที่ศิษย์เอกคือ ท่านพระอาจารย์เวทย์ อาจารสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดแก่งตอย เมืองอุบลฯ ก็โลดแล่นไปพบจนถึงที่ แต่ก็ต้องผิดหวังอีกครั้งเพราะหมด

หมดกระทั่งเม็ดสุดท้ายในย่าม

องค์สุดท้ายนั้นเป็นของเฉพาะที่หลวงปู่คำพันมอบให้ท่านพระอาจารย์เวทย์กับมือ ท่านจึงเก็บรักษาดังแก้วตาดวงใจ ไม่มีของขลังอื่นใดนอกจากปฐวีธาตุในย่าม คิดดู...แต่แล้วก็มาถูกควักดวงใจไปอีก “ให้” ด้วยความเมตตาที่ไม่มีประมาณของท่านแท้ ๆ

ต้นเหตุคือผมหรือเปล่าหนอ?
-01.jpg
พระอาจารย์เวทย์ อาจารสัมปันโน
-01.jpg (41.4 KiB) เปิดดู 8536 ครั้ง


ก็เพราะมีคนหูดีตาถึงออกเสาะหากันมาก ท่านพระอาจารย์และคณะจึงหารือร่วมกัน และเห็นพ้องไปในทางเดียวไม่มีทางแยก คือ ติดตามล่าหาปฐวีธาตุกันอีกสักครั้ง

ข่าวการอาพาธที่เริ่มหนักหน่วงขึ้นทุกทีของหลวงปู่คำพัน เป็นดังพลังมหาศาลที่ผลักดันให้คณะค้นหาปฐวีธาตุ เร่งมือกระชั้นเข้ามาเรื่อย ๆ ไม่มีใครหยั่งรู้อนาคตได้แน่นอน จึงจำเป็นยิ่งที่ต้องรีบทำกิจอันควรให้เสร็จเสียโดยไว ก่อนที่อะไร ๆ จะสายเกิน

ทว่าการหาปฐวีธาตุไม่ใช่ของง่ายสะดวกดายดังที่เคยเล่าให้ฟังมาแล้วว่ายากเพียงใด น้ำในแม่น้ำโขงทั้งเชี่ยว ทั้งเย็น จึงเป็นอุปสรรคต่อการควานกรวดโดยรวมขึ้นมาแล้วต้องแยกแยะขุ่น-ใสออกจากกัน ก่อนจะถึงขั้นตอนคัดก้อนใสที่ไม่บิ่น, ไม่แตก, ไม่ร้าว อีกที

ท่ามกลางกระแสน้ำที่เย็นยะเยือกแต่เบื้องบนคือแดดที่แผดเผา คงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่กลั่นกรองทีมงานให้งวดคน ท่านพระอาจารย์เวทย์จึงจำต้องใช้ปัจจัยหรืออีกนัยก็คือ “เงิน” ดี ๆ นี่แหละ เข้าไปเชิญชวนคนขยันมาร่วมกันขุดค้นของที่หายากที่สุดในแผ่นดิน

คณะล่าปฐวีธาตุทำงานกันอย่างแข็งขัน-ใส่ใจ ครั้นลุถึงกลางปี 40 ก็หาปฐวีธาตุได้เป็นจำนวน 1,000 ก้อนพอดิบพอดี ฟังดูเหมือนว่าจะเยอะ แต่ถ้าให้นับกรวดต่าง ๆ ที่ควานขึ้นมาเพื่อเฟ้นหาแล้ว ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ต้องทิ้งไป...เปรียบมวยกันละก็

ปลาซิวกัดกับปลาบึกนั่นแล

หากว่าการหากรวดในลำน้ำโขงเป็นงานยากดุจกำฝุ่นโต้ลม แล้วทำไมจึงไม่เสาะหาเอาจากแหล่งน้ำต่าง ๆ เล่า เรื่องนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะเกี่ยวพันไปถึงผู้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกซึ่งเรามองไม่เห็นด้วยตา ได้ปรารภกับหลวงปู่เอาไว้

คราวหนึ่งที่หลวงปู่กำลังนั่งภาวนา ปรากฏมานพหนุ่มขึ้นในท่ามกลางสมาธิ ชายผู้นั้นกล่าวเชิญชวนหลวงปู่คำพันให้ไปยังดินแดนซึ่งตนอาศัยอยู่ด้วยความเคารพยิ่ง หลวงปู่ก็หาขัดไม่ กำหนดจิตตามผู้นิมนต์นั้นไปด้วยอาการอันสงบ ปรากฏว่าบุรุษนั้นพาท่านมาเหนือลำน้ำสายใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งท่านคุ้นตาเป็นที่สุด จิตของท่านบอกกับตัวเองว่านี้คือแม่น้ำโขง ก่อนที่ท่านจะดำดิ่งลงสู่ใต้น้ำ

เมื่อถึงจุดหนึ่งในแม่น้ำ หลวงปู่ได้พบวัตถุบางอย่างที่มีลักษณะคล้ายกรวด แต่เปล่งแสงเรืองรองออกเป็นประกายพรึกดังเพชรลูก ระยิบระยับเกลื่อนกลาดอยู่ทั่วท้องน้ำ ชายลึกลับได้เรียนให้หลวงปู่ฟังว่า ของนี้มีพลังอยู่ในตัว แต่ขอให้หลวงปู่เก็บเอาไปเพื่ออธิษฐานจิตอีกครั้ง แล้วสิ่งนี้จะกลายเป็นวัตถุมงคลที่มีอานุภาพเป็นอย่างยิ่ง

และกราบเรียนหลวงปู่เสียด้วยว่า มนุษย์คนใดก็ตามที่มีศีลธรรมได้ถือครองกรรมสิทธิ์ในของมงคลนี้ไว้โดยชอบแล้ว พวกเขาจะขึ้นจากดินแดนข้างล่างมาคุ้มครองทุกคนที่มีวัตถุนี้อยู่กับตัวเมื่อเกิดภัยพิบัติ

เรียกว่า 1 ต่อ 1 เลยทีเดียว

ครั้นหลวงปู่คำพันออกจากสมาธิ ท่านก็มาลำดับเรื่องราวที่ได้พบเห็น แล้วในวันที่ว่างจากภาระท่านก็เดินทางไปดูสถานที่ที่จิตท่านมาหยุดชม “วัตถุประหลาด” น่าอัศจรรย์อยู่ไม่น้อยที่ท่านเสาะหาทำเลนั้นจนพบ อีกทั้งทิวทัศน์รอบ ๆ ยังเหมือนกับที่ท่านได้เห็นในนิมิตทุกประการ

ผิดกันตรงไม่มี “วัตถุประหลาด” นั้นแม้เงา

ก็อาจเป็นไปไดที่ “สิ่งนั้น” จะอยู่ต่ำใต้กระแสน้ำลึกลงไปจนสามัญชนไม่อาจล้วงควักกันให้เพลินมือ หลวงปู่จึงขยายพื้นที่ในการสืบค้นต่อไป แล้วท่านก็ได้พบแหล่งของ “กรวดมหัศจรรย์” นั้นจริง ๆ ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนักจากจุดหมายในคราวแรก รุ่นหนึ่งนั้นจึงถือได้ว่าท่านดำเนินการเองโดยตลอดตั้งแต่เก็บจนถึงเสก

น่าแปลกที่ไม่มีใครสามารถย่ำรอยเดิมของท่านได้อีก ไม่ว่าจะขุดคุ้ยสักเท่าไร ณ ที่แห่งนั้นก็ไม่มีกรวดที่ต้องตามตำราให้เก็บอีกเลย “เขา” มาเอาคืนไปหรือเรือดูดทรายมันมาเอาไปก็ไม่รู้

แต่ที่แน่ ๆ คณะของท่านพระอาจารย์เวทย์แทบจะพลิกท้องน้ำขึ้นหาสิ่งดังกล่าว ความอุตสาหะเช่นนี้แม้ผมก็ไม่อาจทำได้ จึงยอมเป็นคนเห็นแก่ตัวนอนคอยแม่นกเอาเหยื่อมาป้อนใส่ ท่านผู้อยู่ใต้ลำน้ำโขงนั้นอยากจะมาคุ้มครองคนหลังไม่สั้นเช่นผมไหมนี่ ?

พูดถึงผู้อยู่ต่างภพต่างภูมิในลำน้ำโขงนั้นจะเป็นใครกัน ผมก็ไม่อาจบ่งชัดลงไปได้ ทราบเพียงหลวงปู่คำพันปรารภถึงท่านผู้เป็นเจ้าของกรวดว่า

“นาค เป็นผู้ที่มีสามธาตุ จึงมีฤทธิ์มาก สามารถคุ้มครองผู้บูชาปฐวีธาตุนี้ได้” !!
-01.jpg
"ปฐวีธาตุ" ชนิดถูกต้องตามตำรา
-01.jpg (44.44 KiB) เปิดดู 8534 ครั้ง


ในกลางปี 40 ที่ท่านอาจารย์เวทย์ได้ปฐวีธาตุชนิดถูกแบบจำนวน 1,000 องค์ มาแล้วนั้น ก็ปรากฏว่าไม่อาจนำขึ้นถวายให้หลวงปู่คำพันแผ่เมตตาให้ได้ เพราะหลวงปู่มีอาการอาพาธเป็นอันมากด้วยวัยที่ชราภาพถึง 82 ปี ความเมตตาที่ทำให้ท่านต้องไปในงานนิมนต์แทบทุกงานทั้งไกล-ใกล้ ต้องรับแขกซึ่งหลั่งไหลมาจากทุกทิศานุทิศ ณ วัดธาตุมหาชัยทุกวัน ๆ

สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องบั่นทอนสุขภาพของท่านให้ทรุดโทรมลง ความกตัญญูต้องมาเป็นที่หนึ่ง ท่านอาจารย์เวทย์จึงต้องระงับการเสกเอาไว้ เฝ้าดูแลพระอุปัชฌาย์จนมีอาการดีขึ้น กระทั่งมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์พร้อม จึงได้ขอโอกาสนำปฐวีธาตุเข้าถวาย ซึ่งหลวงปู่ก็รับไว้ด้วยความยินดีในของที่ถูกต้องตามตำราทุกประการ

ปฐวีธาตุชุดนี้นับแต่วันที่ท่านรับไว้เสกจนถึงวันที่ท่านคืนให้ เบ็ดเสร็จได้ 4 เดือน

เลยไตรมาสเสียอีก

การเดินทางอันยาวนานบนเส้นทางขลัง ปฐวีธาตุจัดได้ว่าเป็นมงคลวัตถุที่น่าทึ่งทั้งในความเป็นมา และพลังงานอันไร้ขอบเขตในตัวเองซึ่งยากจะหาสิ่งใดมาทัดเทียม นับแต่ท่านเจ้าคุณนรฯ แห่งวัดเทพศิรินทรฯ ได้ประกาศในคุณานุภาพของปฐวีธาตุ ล่วงมาจนถึงหลวงปู่ขาว อนาลโย และหลวงปู่ดูลย์ อตุโล ของนั้นแม้น่าไขว่คว้าแสวงหา แต่ก็ไม่น่าจะคว้าพอ ๆ กัน

ใครเล่าจะยืนยันได้ว่า กรวดนี้ ก้อนนั้น มีพุทธคุณอยู่จริง ใครเล่าที่ครอบครองของแท้อยู่ในมือแล้วจะปล่อยให้หลุดหาย

ดังนั้นเรื่องของปฐวีธาตุที่ว่า “กันนิวเคลียร์และกันไฟได้” ดังคำท่านเจ้าคุณนรฯ กำชับ จึงเป็นเพียงฝันของผู้ศรัทธา

แต่วันนี้เรามีคนทำความปรารถนาให้เป็นจริง ปฐวีธาตุ 500 องค์ ใน 1,000 องค์ถูกแบ่งออกนำถวายท่านผู้ทรงคุณธรรมสูงท่านหนึ่ง อีก 500 องค์ ท่านอาจารย์เวทย์ยังคงเก็บรักษาไว้ ครั้นแบ่งปันในหมู่ศิษย์ที่เป็นกำลังสำคัญให้ท่านแล้ว ก็ยังมีเหลืออยู่ราว 400 องค์เศษ

ตรงนี้แหละที่จะเป็นของเรา

เมื่อผมคุยกับท่านอาจารย์ถึงปฐวีธาตุ 400 องค์ ว่าจะทำอย่างไร ท่านได้กล่าวว่าในวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2541 นี้ ท่านเจ้าคุณพระสุนทรธรรมากร หรือ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ มีเมตตานำกองผ้าป่าซึ่งท่านเป็นองค์ประธาน ไปทอดถวาย ณ วัดบ้านวังแคน ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งพระสงฆ์ที่นั่นจะเป็นผู้รับจตุปัจจัยกับกองผ้าป่า และ 1 ในคณะสงฆ์นั้นก็มีท่านอาจารย์เวทย์รวมอยู่ด้วย เพราะวัดบ้านวังแคนเป็นวัดบ้านเกิดของท่าน

ที่สำคัญเหนืออื่นใดปัจจัยทั้งหมดที่ได้จากการนี้ ท่านจะมอบให้กับการศึกษาอำเภอพิบูลมังสาหาร เพื่อเข้ามูลนิธิพัฒนาเด็กเรียนดี ซึ่งมีความประพฤติดีแต่มีฐานะทางบ้านยากจน พ่อแม่ไม่อาจส่งเสียให้เรียนต่อได้ทั้งที่มีปัญญาถึงพร้อม ก็ต้องลาออกอย่างน่าเสียดายในอนาคตซึ่งควรจะไปได้ไกลว่าที่เป็นอยู่

ท่านอาจารย์เวทย์จึงตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยเหลือโอบอุ้มเด็กเหล่านั้น ให้มีการศึกษาต่อไปเท่าที่สติปัญญาเขาจะเอื้ออำนวย เพราะเหตุนี้ท่านจึงต้องการปัจจัยไปเพื่อให้เด็ก ไม่ใช่เพื่อให้ท่าน และด้วยน้ำใจอันงาม ท่านจึงคิดตอบแทนผู้ร่วมทำบุญโดยจะมอบปฐวีธาตุให้กับทุกท่านที่บริจาคปัจจัย

ผมตาเหลือก

ก็ท่านจะให้ทุกคนที่ทำบุญ หมื่นนึงก็ให้ พันถึงร้อยก็ให้ แล้วถ้าเขาทำสิบ-ยี่สิบท่านก็ให้ ผมถามหน่อยว่าท่านจะเอาที่ไหนมาแจกหนักหนา ถ้าผมทำ หมื่นบาทได้รับ 1 องค์ ไปนั่งคุยกับใครก็ไม่รู้ถืออยู่ 1 องค์ ผมถามว่าบริจาคไปเท่าไร เขาตอบ 50 บาท

ผมจะรู้สึกอย่างไร ?

มันมีข้อเหลื่อมล้ำอย่างนี้เอง ที่สำคัญถ้าให้บูชาองค์ละร้อย ปฐวีธาตุมี 400 องค์ จะได้ปัจจัย 40,000 บาท ตั้งกองทุนด้วยเงินสี่หมื่นอย่างไรได้ นักเรียนคนหนึ่งมีค่าเทอม, ค่ารถ, ค่าอาหาร, ค่าหนังสือ, ค่าอุปกรณ์การศึกษา เช่น ดินสอ, ไม้บรรทัด ฯลฯ และอีกมากมายที่คนเคยเรียนหนังสือมาก่อนจะทราบได้ดี

เพียงนักเรียนมีสัก 50 คน เงิน 40,000 จะฉุดลากไปได้แค่ไหนกัน ?

ผมกราบเรียนท่านไปอย่างนี้ ท่านก็นิ่งเงียบ ผมทราบในใจท่านดีว่า ท่านไม่ประสงค์จะให้เช่าหากท่านอยากจะตอบแทนใครก็ได้ที่มีเมตตาต่อเด็กยากจน ท่านมีน้ำใจของท่านอย่างนี้แต่ไหนแต่ไร

ทว่า โปรดเข้าใจสักหน่อยเถิด ปฐวีธาตุเป็นของหาง่ายกระนั้นหรือ ก่อนจะได้มาท่านทุ่มเททั้งค่าแรง ค่ารถ ฯลฯ และแม้แต่องค์เสกคือหลวงปู่คำพัน กว่าท่านจะยืนหยัดมาถึงวันนี้ได้ กว่าท่านจะเข้าถึงข้อบังคับในตำราที่ระบุไว้ ท่านเพียรสักแค่ไหนเล่า ?

ผมคิดถึงตรงนี้ก็ตัดสินใจที่จะบอกว่า ผมขอความกรุณาให้ท่านร่วมเป็นกรรมการทอดผ้าป่าสามัคคี กองละ 1,000 บาท โดยจะใช้ทุนส่วนตัวของท่านเอง หรือบอกบุญหมู่เพื่อนก็ไม่ว่ากัน แต่ทุก ๆกอง เราจะมอบปฐวีธาตุชนิดถูกต้องตามตำราทุกประการให้ 1 องค์

ณ เวลานี้ อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ปฐวีธาตุจะถือกำเนิดขึ้นในโลกโดยน้ำมือของหลวงปู่คำพัน พระมหาเถระที่แข็งกล้าในวิปัสสนาญาณแห่งลุ่มน้ำโขง เพราะความชราภาพของหลวงปู่ประการหนึ่ง และเพราะค่าใช้จ่ายบวกกับความลำบากเหลือแสนเพื่อการเสาะหาประการหนึ่ง

หากจะดุด่าเฆี่ยนตีผมทางใจ โปรดทบทวนสักนิดเถิดครับว่า ปัจจัยทุกบาททุกสตางค์คือท่านได้ร่วมทำบุญกับหลวงปู่คำพันและท่านพระอาจารย์เวทย์ โดยมอบความรู้ให้แก่เด็กด้อยโอกาส ซ้ำท่านยังได้ “ของที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่” ดังคำกล่าวของหลวงปู่ไปบูชา

ไม่คุ้มหรือครับ

ผมเชื่อว่าท่านที่เห็นความสำคัญของการให้การศึกษาต่อเด็กมีอยู่ ได้เวลาที่ท่านทั้งหลายจะขวนขวายสร้างมหากุศลกันอีกแล้วล่ะ

ผมเป็นแต่เพียงผู้บอกครับ

หมายเหตุ : บทความนี้ได้ตีพิมพ์เมื่อ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2541

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พฤหัสฯ. 06 พ.ย. 2008 11:54 pm

:P
เยี่ยมครับทั้งผู้เขียนและผู้โพส์...
นับถือ นับถือ
:ilu:

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 07 พ.ย. 2008 1:23 am

ขอบคุณครับ คุณถั่วพู ที่นำภาคสองมาให้อ่านกัน

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 07 พ.ย. 2008 1:45 am

สุดยอดครับ :grt:

ว่าแต่ทำยังไงถึงจะได้มาบูชาบ้างอ่ะ :agy:

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 07 พ.ย. 2008 10:40 am

แหล่มมากฮะ

ข้าน้อยขอคาราเต้...เอ้ยคาราวะ

ส่วนคุณพี่โจโจ้

ลองหันหลังพญานาครุ่นสามดูสิฮะ เด็กลึกลับว่า คุณพี่โจโจ้มีตั้งสององค์แล้วนา

คริ คริ คริ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 07 พ.ย. 2008 11:55 am

ขอบคุณครับ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 07 พ.ย. 2008 3:21 pm

ผมก็คิดอย่างที่คุณเด็กลึกลับว่าไว้ คือปฐวีธาตุที่ฝังไว้ด้านหลังของนาคารุ่น 3
น่าจะเป็นชุดเดียวกับที่ลงในบทความนี้

ยินดีด้วยนะครับคุณโจโจ้ที่ได้ไว้บูชาแล้ว

ผมคุ้น ๆว่าคุณเด็กลึกลับก็มีอยู่เหมือนกันนา เอาไปเลี่ยมหรือยังคร๊าบ :)

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 07 พ.ย. 2008 3:45 pm

เครียด :smk: :smk: :smk:


สงสัยจาลึกลับไม่พอ คุณพี่ถั่วพูถึงแอบรู้

คริ คริ คริ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 07 พ.ย. 2008 9:28 pm

ขอบคุณครับคุณถั่วพู ชอบมาก ๆ ลงได้อารมณ์มาก ๆ เลย มีตัวหนาตัวเอน เว้นวรรค ย่อหน้า อย่างกับเป็นหนังสือเล่มหนึ่งเลยเชียว ชอบมากครับ ขอบคุณอีกที

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

จันทร์ 10 พ.ย. 2008 8:59 am

ว่าแต่จะมีภาค 3 หรือภาคต่อไปหรือป่าวครับ แล้วจะรอติดตามนะครับ มีภาคเปิดบูชาก้อดีนะครับ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พุธ 12 พ.ย. 2008 5:56 pm

รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:ขอบคุณครับคุณถั่วพู ชอบมาก ๆ ลงได้อารมณ์มาก ๆ เลย มีตัวหนาตัวเอน เว้นวรรค ย่อหน้า อย่างกับเป็นหนังสือเล่มหนึ่งเลยเชียว ชอบมากครับ ขอบคุณอีกที


ขอบคุณครับพี่รณธรรม ต้นฉบับของเขาดีอยู่แล้ว ผมก็เพียงแค่จัดให้เหมือนเดิมเท่านั้นแหละครับ

สำหรับภาค 3 ต้องรออีกสักหน่อยครับคุณบุญคุ้ม

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พุธ 24 ธ.ค. 2008 5:41 pm

โชคดี ที่ได้บูชานาคา 3 ฝังปฐวีธาตุจากคุณอู๊ดๆ ไม่ทราบว่า
ปฐวีธาตุที่ฝังนาคา 3 มาจากอาจารย์เวทย์ ทุกองค์หรือรวบรวม
จากศิษย์หลวงปู่ท่านอื่นด้วยเปล่าครับ เพราะนาคา 3 ปฐวีธาตุ
ที่ได้บูชามา จะเป็นสีเข้มออกดำ ไม่ขาวใส เหมือนในรูป ไม่รู้เกิด
จากมวลสารในองค์นาคาที่เป็นสีดำเข้ม ทำให้มองเห็นปฐวีธาตุ
เป็นสีดำเข้มหรือเปล่า หรือว่าปฐวีธาตุที่ฝังมีสีดำด้วย

พึ่งสมัครสมาชิกไม่นาน เข้ามาอ่านใน web ทุกวัน สนุกดีครับ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พุธ 24 ธ.ค. 2008 10:46 pm

teerin เขียน:โชคดี ที่ได้บูชานาคา 3 ฝังปฐวีธาตุจากคุณอู๊ดๆ ไม่ทราบว่า
ปฐวีธาตุที่ฝังนาคา 3 มาจากอาจารย์เวทย์ ทุกองค์หรือรวบรวม
จากศิษย์หลวงปู่ท่านอื่นด้วยเปล่าครับ เพราะนาคา 3 ปฐวีธาตุ
ที่ได้บูชามา จะเป็นสีเข้มออกดำ ไม่ขาวใส เหมือนในรูป ไม่รู้เกิด
จากมวลสารในองค์นาคาที่เป็นสีดำเข้ม ทำให้มองเห็นปฐวีธาตุ
เป็นสีดำเข้มหรือเปล่า หรือว่าปฐวีธาตุที่ฝังมีสีดำด้วย

พึ่งสมัครสมาชิกไม่นาน เข้ามาอ่านใน web ทุกวัน สนุกดีครับ



องค์ที่ได้ไปนั้นเป็นของ "คุณชะเอม" (ขออนุญาตเอ่ยชื่อ) สมาชิกท่านหนึ่งในเว็บแห่งนี้ครับ นำมาแบ่งกันโดยเงินส่วนหนึ่ง ได้นำไปทำบุญกับ พุทธบูชาคลินิค ของท่านพ่อเมือง (ซึ่งได้ทำการโอนเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว) ขออนุโมทนากับ เจ้าของเก่าและเจ้าของใหม่ด้วยนะครับ

ในนามของทีมงานเว็บ N ขอขอบคุณครับ สำหรับคุณ teerin ที่เข้ามาเยี่ยมชมทุกวัน ดีใจครับ และ ก็ขอขอบคุณสมาชิกท่านอื่น ๆ ด้วยนะครับที่ให้ความเมตตา

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พฤหัสฯ. 25 ธ.ค. 2008 12:04 am

พออ่านบทความนี้ เลยอยากได้ปฐวีธาตุ ที่ถูกต้องตามตำรามาบูชา
แต่ที่อ่านภาค 1 และภาค 3 ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ปฐวีธาตุตามตำรา แต่
ก็มีผลในการคุ้มครองผู้บูชาเหมือนกัน เพราะเห็นใน gallary ใน
web อำพลเจน นาคารุ่น 1 ด้านหลังก็มีปฐวีธาตุสีดำฝังอยู่ด้วย เลย
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับปฐวีธาตุในองค์นาคานะครับ ผมเชื่อมั่น
เต็มร้อยว่านาคาที่บูชามาจากคุณอู๊ดๆ ว่าเป็นของแท้ อยู่แล้วตั้งแต่
ตอนที่โทรคุยขอร่วมบุญบูชาแล้ว ขนาดผมโทรไปแจ้งว่าโอนเงินแล้ว
คุณอู๊ดๆ ยังไม่ทันตรวจสอบก็เชื่อใจว่าผมโอนเงินไปแล้วจัดส่งนาคาให้
เลยนะคร้าบ :grt:

โมทนาบุญและขอบคุณ คุณชะเอม และคุณอู๊ดๆ ที่ทำให้มีโอกาส
บูชานาคา 3 รุ่นนี้ด้วยนะครับ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พฤหัสฯ. 25 ธ.ค. 2008 12:13 am

ยินดี ยินดีครับ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

ศุกร์ 26 ธ.ค. 2008 11:43 pm

teerin เขียน:พออ่านบทความนี้ เลยอยากได้ปฐวีธาตุ ที่ถูกต้องตามตำรามาบูชา
แต่ที่อ่านภาค 1 และภาค 3 ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ปฐวีธาตุตามตำรา แต่
ก็มีผลในการคุ้มครองผู้บูชาเหมือนกัน เพราะเห็นใน gallary ใน
web อำพลเจน นาคารุ่น 1 ด้านหลังก็มีปฐวีธาตุสีดำฝังอยู่ด้วย เลย
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับปฐวีธาตุในองค์นาคานะครับ ผมเชื่อมั่น
เต็มร้อยว่านาคาที่บูชามาจากคุณอู๊ดๆ ว่าเป็นของแท้ อยู่แล้วตั้งแต่
ตอนที่โทรคุยขอร่วมบุญบูชาแล้ว ขนาดผมโทรไปแจ้งว่าโอนเงินแล้ว
คุณอู๊ดๆ ยังไม่ทันตรวจสอบก็เชื่อใจว่าผมโอนเงินไปแล้วจัดส่งนาคาให้
เลยนะคร้าบ :grt:

โมทนาบุญและขอบคุณ คุณชะเอม และคุณอู๊ดๆ ที่ทำให้มีโอกาส
บูชานาคา 3 รุ่นนี้ด้วยนะครับ



เรียนคุณteerin

ปฐวีธาตุที่บรรจุอยู่ในองค์พญานาคาธิบดีนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่ชนิดที่ถูกต้องตามแบบ แต่รับรองได้ว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และมีคุณวิเศษไม่แปลกต่างกัน เพราะคำกล่าวนี้หลวงปู่คำพัน โฆสปัญโญ เจ้าของปฐวีธาตุเป็นผู้กล่าวรับรองเอง

แต่ที่แบบใสเป็นที่นิยมกว่านั้นสามารถชี้แจงได้ว่าเป็นเพราะ...

1. ถูกต้องตามตำรา

2. ในกรวดแม่น้ำโขง 100 ก้อน จะพบว่ามีอย่างใสสัก 1 ก้อนก็แสนยาก

3. สวยกว่าทึบ คนจึงอยากได้

และที่สำคัญ

4. หลวงปู่คำพัน(ค่อนข้าง)หวง

คนทั้งปวงเมื่อเห็นท่านหวง ก็พาลหวงตาม เพราะคิดว่าต้องดีวิเศษอย่างที่สุด เหนือกว่าอย่างอื่นแบบอื่น ไม่อย่างนั้นท่านจะหวงทำไม ? ทั้ง 4 เหตุผลนี้ทำให้ปฐวีธาตุอย่างใสเป็นที่นิยมมากกว่าครับ แต่เมื่อครั้งที่หลวงปู่คำพันยังดำรงขันธ์อยู่นั้น ในกุฏิของท่านก็มีปฐวีธาตุให้ทำบุญองค์ละ 10 บาทเอง แต่เป็นอย่างทึบทั้งสิ้นครับ เช่ากันแล้วก็นำไปถวายหลวงปู่อธิษฐานซ้ำประสิทธิ์ประสาทให้ ท่านก็ไม่เห็นว่าอย่างไร เมื่อถามถึง ท่านก็เมตตาเล่าให้ฟังดังที่กราบเรียนไว้แล้วในตอนต้น

เป็นอันว่าปฐวีธาตุที่บรรจุอยู่ในพญานาคาธิบดีนั้นเป็นของที่หลวงปู่คำพันอธิษฐานไว้จริง 100 % ครับ และโดยมากก็มักได้มาจากอาจารย์เวทย์กับพี่อำพล เจน ผู้เป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทั้งสิ้น

จึงสบายใจหายห่วงได้ครับ คุณteerin

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

อาทิตย์ 28 ธ.ค. 2008 12:48 pm

ขอบคุณมากครับ พี่รณธรรม

งานเขียนปฐวีธาตุ มีแค่ 3 ภาคหรือ มีภาคอื่นๆ หรือเปล่า

ไม่ทราบเคยมีรวบรวมงานเขียนต่างๆ ของพี่ หรือคุณอาอำพล เจน

ออกมาเป็นหนังสือเล่มๆ หรือเปล่า อ่านบทความของพี่ และคุณอา

อำพล เจน ตาม web แล้วสนใจซื้อหนังสือมาอ่านครับ

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

พฤหัสฯ. 01 ม.ค. 2009 7:57 pm

ผมเขียนเรื่อง "ปฐวีธาตุ ที่สุดแห่งขลัง" เป็นจำนวน 3 ตอนใหญ่ ๆ ด้วยกันเท่านั้นครับ เพราะเรื่องที่ควรเล่า ควรชี้แจงให้ทราบก็ได้บรรจุลงไว้หมดแล้วตลอดทั้ง 3 ภาคนั้น จึงไม่ได้เขียนต่ออีก

งานรวมเล่มของพี่อำพล หรือของผมเองนั้น ยังไม่ได้ทำกันครับ แม้จะเคยคิด แต่ก็ได้เพียง "คิด" เท่านั้นยังไม่ได้ลงมือกันจริงจังครับ เพราะต่างคนก็ต่างมีงานล้นมืออยู่ เอาเป็นว่าคุณteerinตามอ่านในเว็บ
Ampol jane.com และในเว็บ Navaraht.com อย่างนี้น่าจะสะดวกดีกว่ากระมังครับ และไม่ต้องเสียสตางค์ด้วย ถ้าประสงค์จะทำให้เป็นตัวอักษรไว้หยิบอ่านยามว่างหรือก่อนนอน ก็เพียงเซฟเก็บไว้แล้วปริ๊นท์ออกมาก็น่าจะสะดวกที่สุดแล้วครับ

ขอบพระคุณที่กรุณาติดตามผลงานครับผม

Re: “ปฐวีธาตุ” ที่สุดแห่งขลังของ หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ ภาค 2

จันทร์ 07 ธ.ค. 2009 8:48 pm

ยิ่งอ่านยิ่งได้ความรู้ และก็รู้สึกอยากติดตามอย่างยิ่ง ไปอ่านภาคสามกันต่อเลยดีกว่า อิอิ
ตอบกระทู้