Switch to full style
รวมบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ จากนักเขียนชื่อดัง และ ผู้ที่ทรงภูมิความรู้มากมาย
ตอบกระทู้

รวมเรื่องเล่าสิ่งที่เห็น

อังคาร 31 มี.ค. 2009 10:32 pm

สยบพญานาคประจำเขื่อน

ที่เขื่อนลำตะคอง อุโมงค์ส่งน้ำของเขื่อนมีรอยร้าวอยู่เสมอ จึงได้นิมนต์หลวงพ่อหลายรูปมาช่วยแก้ไข แต่ก็ไม่หายยังมีรอยร้าวอยู่ เขาได้ข่าวหลวงตาจึงมาทำบุญกับท่าน ผอ.เขื่อนได้กราบเรียนท่านให้ไปรับผ้าป่าที่เขื่อนลำตะคอง(เขาก็มีเลศนัยในใจอยู่แล้ว) มีคนมาถวายผ้าป่ากันมาก จากนั้นจึงพาท่านเดินชมอุโมงค์ พอถึงช่วงที่มีรอยร้าว ก็กราบเรียนหลวงตาว่าที่ตรงนั้นมันร้าวอยู่เรื่อย ซ่อมเท่าไรก็ไม่หาย ขอบารมีหลวงตาช่วยเมตตาด้วย หลวงตาจึงแผ่เมตตาให้ ครั้งแรกไม่สำเร็จ พอครั้งที่ 2 ท่านก็ไปแผ่เมตตาให้อีก แล้วท่านบอกว่า ต่อไปนี้มันจะไม่รั่วอีกแล้ว และอุโมงค์นั้นก็ไม่รั่วอีกเลยจริงๆ มาจนกระทั่งบัดนี้ เดิมทีที่ตรงนั้นเป็นทางเดินของพญานาค ครั้งแรกเขาไม่ยอมท่าน พอครั้งที่ 2 ไปแผ่เมตตาให้จึงยอม พญานาคเคารพพระพุทธเจ้าเพราะพลังจิตของท่าน

หลวงตาเคยเล่าให้ฟังว่า ไสยศาสตร์ เวทมนต์ คาถามีจริง ซึ่งท่านเองก็ยอมรับ คนที่สามารถขี่เสือได้จะต้องไปเรียนวิชาฝึกขี่เสือ โดยที่เมื่อฝึกเสร็จแล้วอาจารย์ผู้ฝึกจะเรียกเสือมาให้ขึ้นขี่เข้าไปในป่า ถ้าสามารถขี่เสือกลับออกมาได้ แสดงว่าคนนั้นเรียนจบวิชาแล้ว แต่มีข้อห้ามอย่างหนึ่ง คือต้องไม่จ้องตามัน
เอาผีไปปล้นก็เป็นไสยศาสตร์อีกแบบหนึ่ง เวลาโจรจะเข้าไปปล้นบ้านใคร เขาจะมีคาถาเรียกผีให้มาเป็นเพื่อน ร่วมไปปล้นกัน พอขึ้นปล้นบ้านของใครให้ผีเดินนำหน้า คนที่บ้านนั้นจะหลับหมดทั้งบ้าน แม้ลงมือปล้น กินข้าวกันเสร็จเรียบร้อย จนโจรกลับกันไปหมดแล้ว คนบ้านั้น ก็ยังไม่ตื่นเลย พอตื่นขึ้นมาถึงได้รู้ว่าโจรปล้นบ้าน มีเคล็ดคือห้ามฆ่าเจ้าทรัพย์ ห้ามข่มขืนเจ้าทรัพย์

บทความจากหนังสือรวมเรื่องเล่าสิ่งที่เห็น หลวงตา วัดป่าบ้านตาด ๑

Re: รวมเรื่องเล่าสิ่งที่เห็น

พุธ 01 เม.ย. 2009 3:51 pm

...มีอีกไหมครับ เอาอีก เอาอีก กะลังมันส์เลย...

Re: รวมเรื่องเล่าสิ่งที่เห็น

พุธ 01 เม.ย. 2009 3:52 pm

ขอบคุณมากครับ แหม คุณบุญคุ้มนี่ไม่ธรรมดานะ ใกล้หลวงตาเสียด้วย :D

Re: รวมเรื่องเล่าสิ่งที่เห็น

พุธ 01 เม.ย. 2009 10:39 pm

เยี่ยมครับ

Re: รวมเรื่องเล่าสิ่งที่เห็น

พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 7:59 am

ขอขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม(เม้นท์..) และเป็นกำลังใจให้กันเสมอมา........(คัดลอกมาครับ)

Re: รวมเรื่องเล่าสิ่งที่เห็น

พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 2:40 pm

ชอบ..ชอบ...หนุก...หนุก....เอาอีก.....เอาอีก..... :grt:
ตอบกระทู้